• JohnLock - John x Sherlock
• Sherlock Holmes BBC
• Drabble
• Rare couple(?)
• Summary: John và những suy nghĩ vẫn vơ của anh về đôi mắt của Sherlock, một đôi mắt khiến anh mê mẩn không thôi
• Notes:
🔎 Không switch
🔎 Không cmt khiếm nhã
🔎 Viết khá lâu rồi nhưng giờ nhớ lại mới đăng nên là có thể còn nhiều thứ sai sót nhưng mình không sửa được nữa đâu ạ, xin lỗi nhiều, nhưng nếu các bạn giúp đỡ thì tất nhiên mình sẽ không ngại sửa chữa rồi.
°°°
Sherlock mang một đôi mắt đẹp. John không phủ nhận điều đó, hay xác thực hơn là không thể.
Sherlock sở hữu đôi nhãn cầu tuyệt mĩ ẩn sau hàng lông mi mỏng dài cong vút đó. Cậu ta trưng nó ra với cả thế giới mà chẳng biết điều đó khiến anh vô thức khó chịu cỡ nào.
Chúng vô vàn cảm xúc quện lẫn vào nhau. Cái màu xám tro bao phủ lấy toàn thể, lại vô tình làm nổi bật lên sắc xanh lá lạnh lẽo. Nhưng chốc chốc, ẩn ẩn lên lại xuất hiện thêm một đợt biển cạn.
Sherlock có một đôi mắt không mấy ấm nóng.
Và mỗi lần cậu ta phạm lỗi, những sắc màu nơi đáy mắt như muốn đổ xuống, vỡ òa ra theo từng giọt lệ mà John khó bắt gặp. Chúng cứ chực chờ, chực chờ nhưng không, chẳng bao giờ chúng đổ cả.
- John?
John không mấy giật mình sau tiếng gọi, anh đáp như thường lệ với chất giọng nhẹ bẫng.
- Chuyện gì?
- Anh đang nghĩ gì đấy?
- Cậu không đoán được à?
Sherlock nghĩ một hồi.
- Không.
- Thật á-
- Ý tôi là, tôi sẽ không bịt mắt đâu.
John mở rộng đôi mắt, người ngẩn ra một hồi, xong vui vẻ kêu lên.
- Tuyệt vời, sao cậu biết được thế?
- Tôi thấy anh nhìn chằm chằm vào tôi nên tôi tự hỏi rốt cuộc anh đã nhìn đi đâu. Sau khi dựa vào hướng nhìn thì dễ dàng đoán ra là mắt tôi. Anh có vẻ nghĩ ngợi vì đôi mắt anh chú tâm nhưng không quá đặt nặng. Và cả bất chợt anh nhíu mày nên tôi đã nghĩ có lẽ anh khó chịu về cái gì đó: đôi mắt tôi hoặc việc gì đó liên quan. Nhưng sau khi nghĩ lại thì tôi thấy vế sau hợp lí hơn vì thông thường, người ta chẳng có hứng thú với những thứ gây khó chịu cho họ. Cuối cùng câu hỏi của tôi chỉ là suy đoán và cảm ơn anh đã xác thực nó đúng.
Sherlock - như thường lệ - tuông ra một tràn suy luận bằng cái thứ tiếng Anh không phải loại chuẩn kia. Nó liền mạch và không có lấy một lần vấp từ. Đôi khi John tự hỏi, làm thế nào cậu ta có thể làm vậy được.
Bất chợt anh thấy mình rõ ngốc khi mà lại nói điều đó. Vì cậu ta là Sherlock mà, nhỉ?
- Thế bây giờ anh có thể cho tôi biết tại sao anh lại muốn làm vậy không?
Sherlock hỏi. John im lặng. Song, anh nhẹ nhếch môi, phủ định.
- Không, không có gì, chỉ là bất chợt nghĩ thôi.
°°°
#Siniy
BẠN ĐANG ĐỌC
《Sherlock Holmes》E Y E S
FanfictionHi~~ I'm a Chaotic Good Author~~ °°° • JohnLock - John x Sherlock • Sherlock Holmes BBC • Rare couple(?) • Summary: John và những suy nghĩ vẫn vơ của anh về đôi mắt của Sherlock, một đôi mắt khiến anh mê mẩn không thôi • Notes: 🔎 Không switch 🔎...