April's POV
Shet nakakakilig yung nangyari kahapon.Hindi parin sumisink in sa utak ko yung sinabi ni Luis "Bat kasi ang ganda mo?"- yan yung sinabi niya sa akin kahapon nung nasa canteen kami.
"April maligo ka na ngayon ang event natin"sabi sa akin ni Katrina nang makalabas siya nang banyo.
Ay Oo pala ngayon ang Magic Battle.My goodness. Kinakabahan ako.
Pumasok na ako ng CR kasi baka mapagalitan naman ako ni Katrina.
Nang makalabas ako nakita ko si Katrina na may binabasang libro.
"Kat ano yang binabasa mo?"tanong ko sa kanya.
"Wala,mga mechanics ng game natin"sagot ni Katrina.
Hala Oo pala meron binigay na mechanics si Sir Zam sa amin hindi ko alam kung saan ko naman iyon nalagay.
Grabe isang libro talaga ang mechanics ng game siguro kasali na dun ang history ng Magic Battle.
"Kat pwede ko ba iyan hiramin?nawala ko kasi yung akin hindi ko na alam kung saan nakalagay"sabi ko tapos ko magbihis.
"Sige eto oh.Tapos ko na yan basa"sagot niya at iniabot niya sa akin ang libro.
Hindi naman eto ganun kakapal parang magazine lang ang nipis.
Nagbabasa ako nang libro ng may kumatok sa pintuan.Maaga kasi ako ginisng ni Katrina takot na baka ma-late nanaman kami.
Pumunta si Katrina sa pintuan at binuksan iyon.
Nakita ko na si Luis at Benedict ang nasa labas.
"Tara na sa training room.Practice muna tayo bago magsimula ang game"sabi ni Benedcit na may awtoridad na boses.
Habang naglalakad kami binabasa ko parin ang libro nasa gitna na ako na part.Kailangan kasi basahin ng buo kasi baka may error kami na gawin mamaya.
Habang naglalakad nadulas ako at nabitawan ko yung libro na hawak ko.
Nung akala ko ay babagsak na ako sa lupa may sumalo sa akin habang nakapikit ang aking mata.
Pag dilat ko nakita ko ang kanyang kumukutitap na mata at ang kanyang matangos na ilong. Kasali na ang perpektong niyang mukha. Shet nakakatunaw ang mga titig niya.
Natagalan kami bago kami bumangon. Parang bang ayaw ng katawan ko lumayo sa kanya at manatili lang nasa bisig niya.
Hindi nagtagal snagsalita na si Benedict.
"Oyy tara na, wag natin sayangin ang oras. Mamaya nyo na ipagpatuloy yan"sabi ni Benedict tapos ipinatayo na ako ni Luis.
Para akong estatwa sa kalagayan ko ngayon.
Nang nakatayo na ako.Hinila niya naman ang kamay ko.
"Tara na daw"sabi niya at naglakad na.
Nauna na kami ngayon lumalakad at salikod naman sila nasa likuran namin.
Sure ako ngayon inaasar na ako ni Katrina.Hays.
Nang makarating na kami sa training room agad naman namin naghanda para sa practice.Binitiwan na ni Luis ang kamay ko.
May kinukuha ako sa taas ng locker.Masyado kasi itong mataas hindi ko maabot.
Nang biglang may matangkad na tao sa likod ko at kinuha yung inaabot ko kanina.
I got this feeling na si Luis ito.
Paglingon ko hindi ako nagkakamali si Luis nga ito.
Binigay niya sa akin yung kinukuha ko kanina.
BINABASA MO ANG
Magic Academy
FantasiA school that has no ordinary students nor teachers..A school that contains strange and weird things that only special students are allowed..Welcome to Magic Academy where the magic begin. -Be aware of typographical error in the story thank you>.< ...