Franchetti Xerene's View
"So, para mas sumaya ang gabing ito, magkakaroon tayo ng GAMES!!!" Sabay na sabi nila Minerva at Locke. Bagong set ng Emcees. Behave na ang malanding si Denise sa tabi ni Yohannie. Si Lancelot? Kanina pa tawa ng tawa. Raulo 'yan, eh.
"Shut up, Lancelot. Nakakairita ang boses mo." Asar na sabi ni Volt sa kapatid at sumimsim sa wine niya. Hmmm, hindi ko pa siya nakaka-usap tungkol sa relasyon nilang dalawa ni Fafa Lancelot, ha. Ampon kaya ang isa sa kanila?
"S-Sorry, man. It's just that---Dragunovv cousins are really funny---HAHAHAHAHAHA!"
"Patahimikin mo 'yang kapatid mo o ako magpapatahimik dyan habang buhay, Electric Current." Ngumuso naman ako kay Vava na sobrang bad kahit kailan. Mababawasan ng gwapo ang mundo kapag pinatay niya si Fafa Lancelot!
"So, ang game na ito ay para lang sa mga couples. Sa mga wala, upo lang kayo dyan. Or i-partner ninyo ang kapwa nyo single. Hakhakdog! So, ito na! Ang game na ito ay...
PATANGALAN SA HALIKAN!"
"Ay gusto ko 'yan! Va, sali tayo! Ipanalo natin 'yan---ARAY!" Tuwang-tuwa at nae-excite kong sabi sa kaniya at hinarap siya pero agad niya akong binatukan. Waaaaaaahhh!!!
"Ayaw mo ba? Unlimited laplap din 'yon sa soft, kissable lips ko---WAAAAAHH! BAKIT MO BA AKO SINASAKTAN!?" Huhuhuhuhuhu! Ang sakit ng ulo ko, ha! Ang laki pa naman ng kamay niya. Hmmp. Sa sobrang laki dakmang-dakma niya ang mga dede ko. Hmmmp.
"Huwag ka nga, Luna. Ayoko. Wala ako sa mood." Ayt. Kpayn. Kill joy talaga kahit kailan.
"K. Si Raghkeid or si Fafa Lancelot na lang ipa-partner ko---"
"FUCK! FINE, FINE, FINE! Oo na! Siraulo ka talagang babae ka. Don't you ever dare kiss their nasty mouths, Luna!"
"The hell, Van? How dare you disrespect me, your Uncle!" Ani Raghkeid na nananahimik sa isang tabi pero trinigger ni Vava. So OA naman kami. Nasty talaga? Hmmmp.
"Whatever." Irap niya kay Raghkeid kaya agad ko siyang binatukan.
"Matuto kang gumalang sa first love ko, Vava!" Siraulo 'to. Wala talaga siyang kamanners-manners at good conduct!
"The fuck? 'First love ko' talaga ang sinabi mo imbis na 'Uncle mo'?" Waaaaahhh! Galit na naman siya! Huhuhuhuhuhu. Dragon talaga siya T^T.
"Oh, eh ano naman? It's a fact kaya. Malaking check. Kaya let's fact later---NAKAKAILAN KA NANG HAYOP KA, HA!" Tanginang 'to. Matatanggal na ulo ko dahil sa kakabatok niya sa akin!
"Just...for this day. Tumino ka naman, Luna. Nakakaasar ka." Inis na sabi niya at niyakap ako. Oh, kitams? Aaway-awayin ako tapos yayakapin niya ako?
"Hmmmp. Kpayn." Surrender ko na lang since tinatamad din naman akong mangulit ng buhay ng iba. At para na din ma-enjoy nila Paris 'tong kasal nila.
CHAROT! BEHAVE MY ASS, VAVA! MAGJOJOWA KA NG OVER-AGE TAPOS HINDI MO KAYANG I-HANDLE? NEKNEK MO!
"Kidding lang. Ang game talaga natin ngayon ay barilan---"
"WAAAAAAHHH! PAPATAYIN NAMIN SILA!?" *O*" wow! Mukhang magandang game 'yan!
"SIRAULO!" Singhal nila sa akin na ikina-ngawa ko naman sabay yakap kay Vava na naki-'siraulo' din.
"Hindi naman papatayin but i-e-eliminate sa game. All you need to do is to eliminate the other couples by marking them using the glow in the dark stars we will distribute later to each couple, and kung sino ang mananalo ay may prize." Explain ni Minerva.
"Anong prize?" Tanong ni L.
"Si DEATH!" Sabay na sabi nila at itinuro si DEATH na nasa kabilang dulo at mag-isa. Natahimik kaming lahat.
"I don't think na may sasali pa sa laro kung siya rin naman ang prize." Bagot na sabi ni Vava kaya agad ko siyang siniko. Rantado.
"I heard you, motherfucker." Itinuro niya si Vava. At isa isang iglap, may cut na siya sa tip ng ilong niya pero maliit lang. They gasped. Napa-buga na lamang ako ng hangin.
"Char lang 'yon, guys. Kayo naman masyadong scared." Tumatawang sabi ng dalawa na ikina-bored look namin. Gago ba sila? (= , =)
"Ang prize ay manggagaling sa sponsors natin, walang iba kundi sa parents nila Paris at Maxine---"
"Beshie, may pera na kayo?" Gulat na gulat kong tanong sa kanila. Akala ko ba na kay demonyong Liorei?
"Duh, Beshie? Never underestimate Rummage and Dragunovvs!" Proud na sabi niya sabay flip hair.
"Yabang. Inutang lang naman kina Raghkeid." Irap ko sa kaniya na ikina-tawa naman nila. Ako pa lolokohin. Tss.
"Burn, Mom." Ngingisi-ngising sabi ni Vava at akmang hahalikan ako nang iwasan ko siya.
"Bakit ka umiwas?"
"Gago ka? 'Nung kaninang G na G ako sa laplapan at inaaya ka ayaw mo diba? Tapos ngayon hahalik ka? ULOL!" Akala mo, ha. Hindi mo ako malilinlang, Vava!
"I want a kiss, Luna. Just a kiss." Naka-kunot ang noo niyang sabi bago hinawakan ang ulo ko upang hindi ako makaiwas. At naisakatuparan na niya ang plano niya. Ngumisi na lamang ako at dinilaan ang labi niya na ikina-singhap niya.
"The fuck, Luna!?" Vava, Vava, Vava. Don't act as if you didn't like it. Echosero ka.
"Baka naman gusto niyo pang ituloy ang laro, hane?" Pagpaparinig sa amin ni Locke na inapruban ko naman. Lumapit sa akin si Vava at bumulong.
"Fuck DEATH and her pleasures. I'll fuck you later. All night long, Luna." Bulong niya na talaga namang nagpa-init sa buong mukha ko.
"E-Enebe, Helios. Eng lende me." Kinikilig na sabi ko at hinampas siya sa braso. Nginisihan niya lang ako bago dinilaan ang mga labi ko at umayos na ng upo. Umiwas ako ng tingin at pasimpleng dinilaan ang labi ko. Shet! >////<
"Okay. So, sa mga gustong sumali, kuha na kayo ng stars dito." Ani Minerva at inilapag ang mga stars na nasa isang lalagyan at iba't iba ang kulay. So, all we need to do is dikitan sila ng stars na corresponding sa color na pinili namin then tanggal na sila.
"Mommy, Daddy, Yamnie and I can play?" Paalam ni Yuan na naka-harap sa mga pesteng magulang niya. Nag-iinit bungo ko kay Yanny, my god.
"It's dangerous, baby. They are monsters." Raghkeid. Monsters pala, ha.
"Let me go, Xirquit! What made you think I'll join in this childishness!?" Nagtinginan kaming lahat kay DEATH na ka-holding hands ni Pikachu. Napa-labi ako at nakurot si Vava sa kilig.
"I don't want to be left out." Ani Volt sabay kuha ng kulay red na pouch na may stars.
"Nobody loves you anyways." Sagot naman ni DEATH at iwinaksi ang kamay niya. Akmang aalis na siya nang hilahin siya ni Volt sa buhok na nagpa-singhap sa amin lahat.
"You're not going away (> ____ >)." F-Fuck, Pikachu. Rest in peace. Sama-sama po nating ipanalangin ang kaawa-awa niyang kaluluwa.
"BASTARD!" Mura sa kaniya ni DEATH bago siya itinapon sa swimming pool. Inilubog niya ang kamay niya sa tunig and boom. Barbeque na si Pikachu.
"HAHAHAHAHAHAHA! TUSTADONG PIKACHU KA NA, PIKA-PIKA! BWAHAHAHAHAHAHA!" Tawang-tawa kong sabi at nahampas-hampas si Vava. Agad niya naman akong binatukan na ikina-nguso ko.
Umahon na si Pikachu na masama ang tingin kay DEATH. Nanginginig siya dahil siguro sa pangunguryente ni DEATH. Good thing buhay pa siya. Siguro hindi gaanong ka-deadly ang ginawa ni DEATH. Ambait niya naman ^O^.
Napa-nganga ako nang hubarin ni Volt ang pang-itaas niya at itinapon kay DEATH. Lahat sila ay napa-singhap. Natakpan ko na lang ang bibig ko. Homaygad! Si Volt lang ang matapang at malakas ang loob na ganyan-ganyanin si DEATH! Pikachu, you're amazing!
"Why you---!" Hindi na natuloy ni DEATH ang sasabihin niya matapos alisin ang damit ni Volt na nasa mukha niya nang makita siya sa harap niya. Impit kaming nagtilian sa sobrang kilig nila Beshie. Ganun din si Mistress Elexea Ayuri. Emeged! Emeged! Kenekeleg eke se kenele!
"What? Napipi ka ata? Speak. Why don't you speak?" Maangas na sabi ni Volt at mas inilapit pa ang katawan niya kay DEATH. Hindi kumibo si DEATH. Hindi rin siya nagsalita. Sa halip, malakas niyang sinuntok si Pika-Pika.
K.O!
"Bastard!" Pffft. Kawawang Pika-Pika! Kekeke.
Mabilis akong tumayo, "Hola! Magsimula na tayo! Tara na, Vava! Maglaro na tayo!" Masayang sabi ko at lumapit kina Minerva upang pumili ng color namin. Natigilan ako.
Biglang nanlabo ang mga mata ko. Napa-hawak ako sa ulo ko at napa-yuko. A-Anong nangyayari? Napa-hawak ako sa tiyan ko na para bang bumabaliktad. H-Hindi pa naman ako nakaka-inom, ah? Bakit may amats na ata agad ako?
"V-Va..." napa-atras ako.
"Luna? What's wrong? Are you okay?" Tanong ni Vava na agad akong inakbayan at iniharap sa kaniya. Tumingin ako sa kaniya.
"G-Gusto kong maglaro---" I didn't had the chance to finish my words because my vision became dark.
"LUNA!"
Gervanni Lucrese/LIFE III's View
"Maayos naman siya. Maybe it was just stress and pagod kaya siya hinimatay. No need to worry. Hayaan na lang natin siyang magpahinga." Naka-ngiting sabi ni Denise na ikina-hinga ko ng maluwag. Tumingin ako sa loob ng kwarto kung saan natutulog si Luna. Nasa tabi niya si DEATH at pinagmamasdan siya habang naka-hawak sa tiyan niya.
Bumukas ang bibig niya. Pero dahil malayo sila sa amin, hindi namin narinig 'yon. Her face was sad. And after that, she left. Nilampasan niya ako. Nagtama ang mata naming dalawa. Her eyes turned blue for a short period of time. Sinundan ko siya ng tingin hanggang sa tuluyan na siyang nakapasok sa kwarto niya.
"Mabuti pa, mag-inuman na lang tayong lahat. Teka, nasaan ang mga regalo niyo sa amin?" Ani Paris na naka-akbay kay Maxine.
"Wala. Wala namang umalis sa atin, remember? Meaning to say, wala ring bumili ng pang-regalo. Ewan ko sa mga bisita baka meron. Mehehehehehehehehehe." Sagot ni Maxism at yumakap kay Minerva na agad naman siyang siniko.
"WHAT!? UGH! MGA WALA KAYONG KWENTA!" And blah, blah, blah. Mas wala kang kwenta, Paris. Tss.
Isinarado ko ang pinto at hinayaan silang mga nasa labas. Lumapit ako kay Luna. She was sleeping soundly. Hinaplos ko ang pisngi niya bago siya hinalikan sa noo at labi. Maybe she was just too tired since siya ang naghanda at nag-organize ng lahat. She put herself to much preparing for their wedding. I should let her rest for now.
"Goodnight, Luna." Mahinang sabi ko habang naka-ngiti at lumabas. Bumaba ako at naabutan sila sa baba na nga nag-iinuman. Ang kambal ay tulog na. Kaya naman walang mangungulit sa amin.
"Upo ka, Dragon." Naka-ngiting sabi ni Denise at itinuro ang upuan sa tabi ni Maxism. Tumango na lamang ako bilang sagot at umupo na.
"May sariling mundo ang mga oldies kaya magsasarili din tayo. Now, let's play Truth or Dare!" Ani Minerva na sinamahan ng kakaibang tawa. Inilapag niya ang tablet sa lamesa.
"Kaka-install ko lang niyan. Isa 'yang adult Truth or Dare app. At 'yan ang lalaruin natin." Wika niya na may kakaibang ekspresyon sa mukha at mala-demonyong tumawa. I-It's so obvious in her face. She's like plotting for something...BAD!
"Oh, I like that! Let's play that, Minerva!" Natutuwa namang sabi ni Lancelot na ikina-bagsak ng mga balikat ko. Hanggang sa lahat sila nagsi-oo na. Kaya napa-oo na din ako ng wala sa oras. This game is too common, tho.
"Hmmmm, may idadagdag ba kayong penalty sa lalabag?" Ani Minerva na sine-set na ang mga pangalan namin sa tablet.
"Hmmmm, isang shot ng alak?" Suhestiyon ni Locke.
"Meron na. Anyways, ito ang gagamitin nating baso." Naka-ngising sabi niya at inilapag ang isang baso na kasing taas ng isang dangkal!
"ARE YOU FUCKING SERIOUS!?"
"Pfft! Hahahahahahaha! Joke lang! Ito talaga. Kayo naman hindi mabiro." Tatawa-tawa niyang sabi at inalis ang baso at pinalitan ng isa. Maliit lang pero malapad naman (-, -).
"Okay, game na! The beers! Ilabas na!" Ugh. She's so into this game. Inilapag na nila ang limang beer sa lamesa. Empi Lights. Crap.
Pinindot na niya ang 'Play' at pangalan ko agad ang lumabas. Ngumisi siya ng kakaiba sa akin, "Now, Dragon. Truth or Dare?" She's like threatening me with that kind of face and aura!
"Truth." Narinig ko ang pag-ismid nila na inirapan ko na lang. Tumingin kami sa lumabas na tanong.
DAMN.IT.
Q: Van, what do you think is the best thing about group sex?
"Fuck that app. I want to worn Luna all night long." Nag-iinit ang mga pisnging sagot ko. What kind of question is that after all!? Group sex? Ni hindi ko pa nga nagagawa 'yon sa tanang buhay ko!
Next was Volt and he preferred 'Dare'.
D: Volt, masturbate while Van is massaging your shoulders.
*Extreme silence*
We all looked at him na naka-tingin sa akin. Bigla akong kinabahan. Wait, wait, wait! Why is he looking at me like that? He doesn't have any plans to do it, right? Right?
"Pffft. Ano na, Volt? Ilabas mo na 'yang nagha-hibernate mong sandata at hayaang mong hilutin ka ni Dragon." MINERVA! I HATE YOU, YOU WITCH!
"Heck no. I forfeit." Bagot niyang sabi at pinindot ang 'Forfeit' sa tablet. Naka-hinga ako ng maluwag dahil doon. Dammit! Akala ko ay gagawin niya talaga!
"The dares are scary..." ani Yohanne na naninigas sa kinauupuan niya. Tinawanan lang siya nila na inirapan ko na lang.
"Okay. Take your penalty, Volt! Woohooo!" Denise. Sinalinan niya ng alak ang baso. Puno iyon, at wala namang pagdadalawang isip na ininom 'yon ni Volt. Bottom's up.
Next was L. At Truth ang pinili niya, "Natatakot ako sa Dare. Truth na lang." Tumatawa pero namumutlang sabi niya. I agree. I could feel it's evilness. Too menace.
Q: L, what three qualities do you think a woman must have?
What the fuck!? Bakit napakatino ng tanong ng sa kaniya!?
"Uhhhm, I think... Loyalty, trust and hindi masyadong paranoid." Nag-iisip niyang sabi at napa-kamot sa batok. Ginulo ni Minerva ang buhok niya. Proud sister. Tss.
Next was Locke. At 'Dare' ang sa kaniya. Masyado siyang matapang. Pero halata namang kinakabahan siya at pinagpapawisan pa. Psh.
D: Locke, remove any two piece of clothing and keep them off until your next turn.
"Sus. So basic!" Pagyayabang niya bago hinubad ang mga medyas niyang suot.
(= ________________ =)
"Guys, wala akong pandadayang ginawa. Dalawa naman ang inalis ko so, acceptable 'yon." He said with a smug look on his face. Tss. Lucky bastard. He's really lucky. Tsk.
Paris choose the safe zone. But it isn't safe at all. I think. Because it was about his wife.
Q: Paris, how would you feel if you played Maxine's womanhood?
*cold breeze*
Maxine blushes really hard. Paris looked at her with eyes wide open. Then he smirked, "Heaven, of course. For me. And for her. Later."
And then Maxine punched him hard because of shame. Nagtawanan silang lahat habang ako ay napa-ngisi na lamang.
It was Lancelot's turn. And his Dare is to remove his shirt then flex his muscle in front of us. I found it so disgusting. Pero kilig na kilig ang mga babae (except DEATH na tahimik lang sa pwesto niya). He looks like a crab. Mr. Crab to be exact.
It was my turn again. Nagmatapang ako kaya Dare ang pinili ko. My dare was: Choose a player to take off one piece of clothing. I chose Yohanne, he took off his suit. That's it.
Maxism's turn. At ang kanya is: as if he just met Minerva. Then pull off his best flirting tricks until he gets kissed. Minerva kissed him on his cheek kahit wala pa siyang ginagawa.
"You're too handsome already, Max. Don' flirt with me. Baka ma-fall ako." Ugh. Now I know kung bakit sila magkaibigan ni Luna. Parehas silang malandi (-, -).
Maxine's turn now. And hers was a bit connected to Paris. I don't know if it's just a coincidence or not. Hers was if she prefer sex in the morning, afternoon or night. And here we are. Waiting for her answer.
"U-Uhhhm... I-I don't think I can answer that. T-That was too embarrassing!" Hiyang-hiya niyang sabi habang naka-yuko.
"Nah-uh! You need to answer it para naman ma-inform din ang asawa mo. Now, Maxine. Morning, afternoon or...night?" Pang-uudyok pa ni Denise at Minerva na mga mala-demonyo. They're loving this, I know (> _ >).
"N-N-N-Night... I guess?"
"Okay." Ani Paris at umayos ng upo. Nagsimula ang ingay nila at pang-aasar kay Maxine dahil doon. She looks really embarrassed. Pity her.
And finally. It was DEATH's turn. The mood changed in just an instant. We are all silent. Para bang may dumaang mga demonyo. Hindi anghel. Kundi demonyo. She chose Dare. And it was...
DRAW A DICK IN L'S ARM.
"W-W-Woi..." kinakabahang sabi ni L na tagaktak na ang pawis. Lahat kami ay nagsi-iwas ng tingin. We're sorry, L. Wala kaming magagawa para diyan.
. . . . . .
Tumingin kami sa braso ni L which DEATH draws on. And hell. IT WAS HILARIOUS! Makatotohanan ang drawing niya na siya namang nagpatawa sa amin ng sobra. Sakop 'non ang buong braso niya at---pfft! Mabuhok-buhok pa! May kulay pa!
"Take it as an honor." Ani DEATH na naka-ngisi bago pinirmahan ang braso ni L na mangiyak-ngiyak sa kahihiyan. Pffft.
It was Xirquit's turn again. His dare was to kiss all the girls here in their forehead. Good god my Luna was sleeping. Wala akong dapat pagselosan. Kilig na kilig si Minerva. Namumula si Denise. Inis na inis si Yohanne. Namumula din si Maxine. Ayos lang naman 'yon kay Paris since mag-bro sila at asawa na niya siya. And DEATH...
"Don't you ever dare, asshole. I will cut that mouth of yours if you dare." She threatened, but he still did.
Bumalik na din si Xirquit sa pwesto niya pagkatapos.
"Now, shall we continue---" he was still not finish in his words when DEATH electrified him to the fullest.
He's really pitiful. Really.
BINABASA MO ANG
The Dragon's Seal: DEATH after LIFE (UNDER REVISION)
Science FictionPrevious Title: Their Final Battle THE REVISED VERSION IS UP.