"Good morning! Happy sunday." -kapit bahay
O_O "N-nagtext sya? Kainissssss! Ano bang ginawa ko kagabi bat ko binigay ang number ko T.T desperada ba ko T.T
Nagising ako sa text message ng tingin ko kapit bahay ko. Di ko maiwasang di mahiya dahil sa ginawa ko kagabi. "Porsche ano bang ginagawa mo! Sabi ko sa sarili ko sabay pukpok sa ulo, hindi pa ko nakakabangon pero kahihiyan na agad ang kinakaharap ko.
Alright, kunwari di ko narecieve yung text, kunwari di ko napansin. Tama, yun nga ang gagawin ko. Ang galing mo porsche! Wala akong ginawa lalalalalalalalalalala.
"Coffee?" -kapit bahay
Di ko pinansin ang text messages nya sakin dahil nahihiya akong aminin na binigay ko ang number ko sa di ko kakilala. Mamaya tanders na pala to di kaya masamang tao tapos ganon ko lang kabilis ibigay yung number ko? Duuhhhh -.- antagal kong nagpa Maria clara tapos ganto lang? Ts no way! Hmmp.
Sunday na pala kaylangan ko nang mag asikaso para sa sunday service. Nagbihis ako saka umalis ng bahay, nagmamadali pa ko dahil sinabihan ako ni pastor na di ako pwedeng mawala sa sunday service dahil may naghahanap sakin hindi ko na tinanong kung sino dahil alam kong di naman ako sasagutin ni pastor elvy.
Pag dating ko sa church ay di ko pa din nirereplyan ang text ng kapitbahay ko duhhh, di ko na dapat yon iniisip because it was just a mistake >.< dalagang pilipina ako e. Wahahahahaha!
Mabilis natapos ang sunday service and it was just an amazing sunday because as usual presence of the Lord move on the whole Congregation. Nawala na sa isip kong tanungin si pastor kung sino ang nag hahanap sakin ng mapansin kong nasa labas na ko. Di kalayuan ay may nakatayong lalaki, nakatingin ito sakin habang naglalakad lumingon pa ko sa likod dahil baka hindi ito sakin nakatingin pero walang sinoman ang nasa likod ko. For sure sakin sya nakatingin.
"Coffee?" Sabi nya ng nasa harap ko na sya. Napakunot ang noo ko sa sinabi nya.
"I missed that face Porshe." Nakangiti nyang wika habang nakangiti sakin, those eyes are perfectly amazing!
"What are you doing here? Tanong ko sa kanya.
"Di kana umaattend ng service every sunday? Kung hindi ka pa sasabihan ng pastor mo di kapa aattend. Tch! How are you? Dugtong nyang tanong habang pinipilit ko ang sarili kong kumalma.
"Yuno?"
"Yah" he answered with a smile. Kinuha nya ang kamay ko saka nilipat ang ice coffee na hawak nya.
"Next time you have to be more careful. Never let your gate open kapag lalabas ka at never ever post your number in your window okay? Pano kung masamang tao yung kapit bahay mo at hindi ako? Tss.
"Ikaw yung kapit bahay ko? Imposible." Kabado kong sagot kaya kinuha ko ang phone ko at dinial ang phone number na nagtext sakin, kasabay nito ang pag ring ng phone nya.
"Di ka naniniwala na ako yung kapit bahay mo?" Tanong nya.
"Ikaw ba yung naghahanap sakin na tinutukoy ni pastor? He nodded and give me a sight.
"Ilang beses na kong umattend ng service sa church nyo and ni-minsan di pa kita nakikita don that's why nagtanong na ko kay pastor, Don't worry I just want you to attend service like you used to do before. Because that was you, yung babaeng halos sa church na nakatira."
"Ikaw yung kapit bahay ko?" Napailing kong sambit. "Tch, ano ba Porsche. Bulong ko sa sarili ko habang hawak hawak ang dibdib ko.
"Porsche? Are you okay?" Tanong nya ng makita akong halos hindi makapag salita.
YOU ARE READING
The Nerdys Checklist (How to Get the Famous Pogi)
روحانياتWhat if miss Nerdy Girl fall inlove with a famous Heartbreaker? Magkakaspark kaya When Porsche is persistent to her FAITH? She's a warrior. She fight using her faith, she love using her faith, she's Strong because of faith, she's tough because of F...