"Tasha gising na jusme kang bata ka, kalian ka ba titino? Bumangon ka na alasyete na"
hmmm ughh ang ingay naman ni nanay antok pa ako eh *sigh*
"Gusto mo atang sirain ko tung pinto mo hala sge ka"
"Uhmmm. Nay maaga pa ho, tska 8:00 panama yung pasok eh so chill"
"Anong maaga? anong chill? hoy ikaw bata ka anong maaga sa seven at anong chill pinagsasabi mo dyan, sge chill pala ha. One week kang walang gadget para mas maka chill ka"
bigla namang nabuhayan ang katawang lupa ko. Huehue 1 week banaman walang gadget whoo grabe di ko makakaya yan!
"Oo na eto na maliligo na ho"
"Siguraduhin mo lang talagang maligo ka at baka matutulog ka sa cr. Pagkatapos mo dyan bumaba ka na para makapag breakfast na ang payat mo na"
Weh? si nanay ang aga nag jojoke payat nadaw ako? hahahaha well o well nakaka flatter hahaha.
*After123456789years* bumaba naako, pag tingin ko sa relo ko napa "shit" ako ng wala sa oras dahil 7:48 na, at alam kong malalate ako nito tskk tssk.
"Nay alis na ho ako at baka malalate nanaman ako"
"Yan na nga ba yang late mong pag gising, hindi ka na nakakakain, pag ikaw mag ka ulcer ako magbabayad sa hosp. bills.......blabla"
yan ang palaging speech ng nanay ko everyday walang palya, in short late ako araw-araw so may FOREVER.
"Kakain naman po ako sa school, sge na nay alis na ako wushu mwah"
Tumakbo na ako at baka marinig ko nanaman ang speech ng nanay ko hmm nakakumay kaya hahaha.
*1 message received from Endy*
"Hoy babae asan ka na, first day of school aabsent ka? kalian ka kaya tatanda?"
Oo first day of class namin ngayon at 3rd year hs naako, kaya ayaw kong pumasok ngayon eh kasi wala namang gagawin ngayon puro "Introduce yourself" lang yan at ano pang kaartehan hmmp, at balita ko walang gwapong nag transfer hay ka imbyerna naman oh, so bale wala akong inspirasyon tskk. Di bale na di ko nalang sya rereplyan.
"ang tagal naman ng jeep jusko anong oras na?!!" sakto pag tingin ko sa relo ko 8:05 na, wew just wew
"total first day naman so okay lang yun" mukha na talaga akong baliw ditto kinakausap ang sarili ko hahaha
*after10yrs* may dumaang jeep, at hindi naako nag pa tumpik-tumpik pa at pinara ko na.
*after5years* bumaba na ako at tinignan ko ang kabuuan ng school namin at napaisisp rin ako kung bakit ang mahal2 ng tuition namin pero walang aircorn bwisit!
"Ms. Ferrer late ka nanaman, alam mo naniniwala na talaga ako sa forever" sabi niya habang chinecheck ang bag ko, kung maka check naman kala mo magdadala ako ng bomba, like duh?
"Oo nga kuya guard kaya wag kang bitter. Olrayt rock and roll"'
natawa nalang si kuya sa sinabi ko.. Hmm may nakakatawa ba dun wala naman ah.
Tinext ko si endy kung anong room ako kasi hindi ko talaga alam. 6 sections kasi per year so hindi ko talaga alam kung saan ako, alangan naman nasa lead sec. naako haha baka pag nasa lead sec. naako magpapatumba yung nanay ko ng kalabaw hahahahaha. Naloka ako sa naisip ko.
*1 message received from Endy*
"OMG LIKE WTH? seriously di mo pa alam, nakakaloka ka talaga hahahah. Sa section Daniel ka sa 4th floor new building.......... :("
pota ang layo 4thfloor? Hays ano bayan! badtrip dapat talaga hindi naako pumasok paa!
paakyat na ako ng biglang.....