Kabanata 9

132 13 0
                                    

#9- It Happened One Night


Ella's POV.

Jusmi! Naman oh! Hindi pa ako maka'get over sa kiss na iyon, ano na bang gagawin ko.. please someone's help me?? :-(

"Ay??! Nandiyan ka lang pala Gabrelle??!"

"Ay!! Kabayong isda naman oh!!" Sabay hawag sa dibdib ko.

Sino pa bang tumatawag sakin ng Gabrelle,.

"Aay?! Ganun!? Kabayong isda na pala akitch?! Jajaja." Parang si kris aquino lang..hahahah!

"Ikaw lang pala Dan, oh bakit?!" Tanong ko sa kanya.

"Excuze meh?! Daniella! D-A-N-I-E-L-L-A, Daniella Owkie?! Hihi.." siya at hinila niya ako.

"Ah ok! Hihi." Sabi ko.

Grabee naman tong mga beke, sa tanang buhay ko, ngayon lang ako naka friend ng ganito.. Ghad!!

Oo nga pala, ngayon lang ako napag-isip-isip na hindi ko alam kung saan kami pupunta..

"Sandali nga Dan este Daniella.." At pinitawan naman kamay ko.

"Bakit?!" Si at tumigil naman siya sa paglalakad.

"Eh! Saan mo ba ako dadalhin ha?!" Tanong ko sa kanya at namaywang.

"Hindi mo ba alam?" Pagtatakang sabi niya.

Umiiling -iling king sagot. Magtatanong ba ako kung alam ko? Bobols naman nito oh! Psh!

"Kaya nga haf day tayo ngayon kasi nga may ewe-welcome tayong bagong student galing sa kabilang school.." siya.

Ganun?! Wala ng klasi agad-agad it because sa new student?! Sosyal naman non.. grabeeh!!

May sasabihin pa sana siya kaso, pinigilan ko. "Ok nah! Tara ok?!" At pagkasabi ko nun, inunahan ko na siya sa paglalkad.

Hay!! Napakadaldal pa naman ng mga beke.. kaya nga ayaw ko sa mga madaldal eh!!

Para malaman niyo, HINDI AKO CHESMOSA OwKie?!

"We're here!!?" Si Daniella.

"Sandali lang.." sabi ko.

"Ano na naman ba! Ang kulit mo naman eh! Tiyak na wala na tayong upuan nito dahil sayo..." si Daniella na nakataas yung kilay,

"Sandali kang kase, mauna kana lang, magse-cr lang ako.." sabi ko.

"Ok! Bilisan mo lang ha.. at buti na yung mauna ako sayo para may maupuan tayo.." at tataligod na sana siya.

"Oops!! Sandali lang.." naka peace sign pa ako. Alam kong naiinis na to sakin.. hehe..

"Ano na naman ba my dear Gabrelley?!" Siya.

"Saan ba yung cr niyo? Hehe. Alam mo na bago? Hehe." Sabi ko.

"Asus!! Wag kang pakyu?!" Siya.

"Sinong pakyu?!" Takang tanong ko.

"Ikaw? Wag kang pakyu! Pakyut my dear... hehe.. oh sige na go lang ng go!! Shupe nah!! Streyt ka lang at lumiko ka sa kanan at doon mo makikita ang cr.. ok!" Siya.

"Ok! Salamat!" Sabi ko.

"Bilisan mo lang..babush!" at tumalikod na siya.

Grabe naman nun.. nawindang ako sa pakyu na yun ah! Kala ko kung ano nah! Pakyut lang pala..haha..

Oo nga pala. Saan na kaya yung cr, sabi niya stret lang at lumiko sa kanan...

May napasalubong akong dalawang girl! Eskyus lang ha! Ang lalakas ng boses nila noh! Parang hindi mga babae.. ganun ba ang lahat ng studyante dito..

It Happened One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon