"Hey bro". tawag sakin ng kaibigan kong si Tristan. "What? Anong meron bro?". nagtatakang tanong ko dito. "Laro tayo ng LoL for sure magugustuhan mo yun bro dahil maraming chickas na naglalaro nun". sabi nito sakin habang nakangiti. "Wait are you sure? Eh alam ko boring yan at ang pangit ng graphics mas gusto ko pa din mag Dota 2". sabay tawa at hawak sa tiyan dahil sa pagkainis nito sa sinabi ko.
"F...ck Up pre Try mo kaya ng malaman mo kung panget oh hindi". sarkastikong sabi nito sakin. "Ok pre try ko lang ah pag ako napangitan dito ililibre mo ko sa oras ko". sabi ko dito habang naglalakad papuntang Computer Shop. "Oy pre gawa ka muna ng account help nalang kita pa level 5 para makapag Normal Game tayo". sabi nito sakin habang ako ay paupo na sa isang vacant.
"Oi Pre dito oh may vacant sa tabi ko". sabi ko dito dahil nakatingin pa rin sa isang babae na nag lalaro din ng LoL. "Hoy Pre!!!". sigaw ko sa tenga niya ng makalapit ako dito. "Potek ~ Pre ano ba bat mo ko sinisigawan". asar na sabi nito sakin sabay nguso sa babaeng naglalaro ng LoL. "Pano ba naman hindi mo ko marinig rinig dahil sa chix na pinapanood mo habang nag LoLoL". pangaasar ko dito.
"Oo na eh pano ba naman....". hindi na niya natapos yung sasabihin niya dahil pinaupo ko na sa may Vacant na Pc dahil alam ko naman na malilibre ako pag naboring ako. "Pak! pre bat mo ko binitbit agad eh gagawa ka pa nga ng account". asar na sabi nito sakin dahil totoo nga na gagawa pa ko ng account sa garena. "Shiiit ka pre! pinaalis alis mo ko sa kapanonood dun sa chickas tapos ngayon kalang gagawa". naiiritang sabi nito sakin kaya napatawa nalang ako sa reaksyon nito.
"Hahaha Pre Mukha kang tanga sa reaksyon mong yan dinaig mo pa yung kumukulong takore ng lola ko dahil ba sa chix na yun?". pang aasar na tawa ko dito sabay turo sa babaeng chickas na naglalaro ng LoL sa dulo. Maya maya ay mas lalong namula ang mga mukha nito dahil luminong yung babaeng pinapanood niya kani-kanina lang ay nag LoL. "Pre yung chickas oh! Nakatingin sayo". pang aasar ko dito at mas lalong nag init ang mga pisngi nito.
"Bro ako naiirita na sa kakasabi mo saking ng chickas chickas na yan gusto mo gumulong?". naguusok ang mga ilong nito habang sinasabi ang mga salitang iyon. Hindi ako nakapagpigil at tumayo ako at nilapitan si Tristan dahil sa pagkainis nito sa pangaalaska ko sa kanya. "Pre tignan mo yung pinapanood mo kanina ang ganda sana pag nakatalikod kaso mukhang impakto pag nakaharap". natatawang sabi ko dito at agad naman ni tristan nilingon ang babaeng sinasabi ko. "D-Fck pre -_- ang ganda pag nakatalikod sarap naman sapakin pag nakaharap". naiiritang napailing iling sa nakita niya.
"Oo nga pre ano yan ba yung sinasabi mong mga chickas na nag lalaro ng LoL?". pabulong at natatawang sabi ko dito habang nakatalikod sa mukhang impaktang nag lalaro ng lol. "Hindi yan pre mukha ko na nga yang kuya eh". natatawa narin na sabi nito dahil sa nakita. "Sure ka ah dapat magandahan ako sa LoL kung hindi ikaw mag babayad ng oras ko". ngingiti ngiti kong sabi dito at tumango nalang ito at umupo narin sa vacant.
"Pre pano ba mag register?". patanong na sabi ko dito habang natatawa parin dahil sa nakita namin kanikanina lang. "Pakyu ka pre di ba may garena ka noon dahil sa Dota?". tanong nito sakin habang nag oopen ng account niya sa LoL. "Oo pre pero nalimutan ko na yung account ko so ganun pa rin ba yung pag gawa sa garena?". nalilitong tanong ko dito. "Oo Pre ganun parin pre madali lang need mo lang mag verify sa yahoo or gmail". sabi nito sakin at tumango nalang ako.