Takbo ..Takbo ...Takbo
Tumakbo ako ng tumakbo hanggat sa natisod ako (arayyy!)sigaw ko pero pinilit ko paring tumakbo pero inabutan niya kaya napasigaw na ako ng bigla niyang Hilahin nang napakalakas ang buhok ko at sinampal sampal niya ako sa pisngi ko ng napakalakas halos dumugo na ung bibig ko sa kakasampal niya at hinila niya ang buhok ko..Papasok ng isang kwarto na parang hindi hindi na nalilinisan ng ilang taon may mga sapot pa ng gagamba at Alikabok pinasok niya na ako habang ako naman eh.. Sumisigaw ng"Tulong....Tulungan niyo ako arayy Aray tama na .nasasaktan ako.. Parang awa mo Wala akong kasalanan sayo Nagmamakaawa ..ako sayo..Pakawalan mo na ako.Parang awa mo gagawin ko ang lahat ..Wag mo lang akong patayin."..at Humagulgul na ako...
itinali niya ang mga kamay ko sa Paa ng kama..
"Ang Tanga ko para maawa sayo .Kulang pa yan Ada ..Kulang pa yan at gagawin mo ang lahat Hahahaha.sigurado kaba sa mga pinagsasabi mo ."
Sabi niya sabay halakhak saka siya Lumabas ng pinto
Umiyak ako ng umiyak hanggang sa pakiramdam ko .eto na ang araw ng kamatayan ko. . ang luha ko sa kakaiyak..ng bigla ako nakakita ng Basag na Salamin ..
Ginamit ko ang mga paa ko para abutin eto at napa "awww" ako sa sakit ng masugatan eto tiniis ko nalang un mas mahalagang makalabas ako dito kaysa mamatay sa bahay na eto at sa kamay ng demonyong iyon..
Kaya hindi na ako nagdalawang isip na Laslasin ang Tali kahit nagkasugat-sugat at tumulo na ang dugo sa kamay ko ipinikit ko nalang eto hanggang sa Makawala na ako ..Pagkawala ko dali dali akong Pumunta sa pinto at pinihit ang doorknob at parang lulundag na ako sa saya ng nabuksan ko eto
Pagkalabas ko Hinanap ko agad ang Pinto palabas ng bahay na eto kaso nga lang Nalilito ako eh ang dami ng pinto Sa bahay na eto at di ito ordinaryong bahay dahil isa itong mansyon.tumakbo parin ako ng tumakbo hanngang maabut ko ang dulo ng mansyon na eto matatawag ko tong mansyon sa laki ba naman ng bahay na eto malaki pa sa bahay namin..
At ng may naaninag akong liwanag .. napangiti agad ako eto na yun..Pag asA ko ng lumabas ... Hanggang sa lalabas na sana ako kaso nga lang ...Biglang sumara eto at ...May tumawa sa likod ...
"Hahahahahahaha Ada ada ada "
papalapit ang mga yabag niya sa likuran ko..habang tumatawa..
"akala mo ba makakatakas ka saken di ako tanga ada ..Tulad mo na bigla biglang mahuhulog sa patibong ko..Ada ..naman eh ipinasundo ko lang sila "
Sabi niya saaken ng humarap ako Nanghihina na ako akala ko ba makakatakas na ako ang lapit lapit niya na saaken at may hawak siyang kutsilyo na napakatulis..At Bigla niya itong sinaksak sa mata ko kaya napasigaw ako ng napakalakas....
Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!
"Ada Gising Uy Gumising ka .."Gising saken ni Kane sabay YuG Yug pa ng napakalakas na parang mahuhulog na ako sa upuan ko kaya napamulat agad ako
"HOHH! panaginip lang pala buti nga..
"Ok ka lang ba .?Recess na nuh nakatulog ka pa buti nalAng nasa 2nd to the last row tayo di ka nakita ni Sir.Gilb na natutulog kung di hah lagot ka At anong panaginip May nagnanasa ba sayo sa panaginip mo.? at Naliligo ka sa malagkit mong pawis ah eww.Tapos may pa ahh ahh ka pang nalalaman..."Sabi naman ng lokalokang babaitang eto Na may pa Tawa tawa pa ..
"Wala noh Tumahimik ka nga Kane ang dumi ng isip mo hah .lol"Sabi ko sakanya .. sabay irap ko at Pinunasan ko ang pawis ko..
"Kane Nasan nga pala si Alei..?"Pagiiba ko ng topic..
dalawa silang bestfriend ko .. Kaso mas nauna kong naging bestie ang isang toh dahil Last year ko lang nakilala si Alei
"I dunno Baka Di un papasok eh at tyaka C.T ka teh hah .."Sabi niya ..
"Anong C.T? " Tanong ko sakanya..
"Ung pag iiba mo ng estorya.."sabi niya ..
"Hindi ung gusto kung itanong ano ung C.T"Sabi ko ulit.. alam kung magulo ako makipagusap pero mas magulo ang babaeng eto.
"Ang gulo mo kausap hah..Gutom lang yan..halika na nga ..pumunta na tayo ng Canteen ."Sabi ko sakanya..Tumawa nalang sya..
"Ang Slow mo hah .-,-
C.T Change topic ..Ikaw talaga palaging loading..."Sabi niya saaken
"Hindi nuh alam ko naman un eh .Ang sabi ko anong Change topic ang pinagsasabi mo..."sabi ko sakanya seriously meaning talaga ng .C.T ang Di ko maintindihan..
"Wioo Ang defensive ni gurlalouu oK"Sabi niya sabay patango tango..
Habang nasa isang lamesa kami ni Kane ..kumakain ng Spaghetti saken at Carbonara sakanya may lumapit tumabi samen..alam ko na kung sino tuh ..
"Hi Besties Adikane.." sabi na nga ba eh si alei tu eh... Alam kung sya un kasi naman Paglapag agad niya ng order niyang palabok . Na maraning kalamansi Alam ko agad na siya eh.paboritong paborito niya eh ..at siya lang naman ang tumatawag sa amin ng adikane para daw kasing maganda ang combination .-,- Isa din to sa loka loka..
"Oh bat ka nahuli ?"Tanong ko sa kanya
"Oo nga Ba't nga ba Aleipapi?"Tanong naman ni Kane sakanya Aleipapi ang tawag sakanya ni kane
"Ahmm Kasi ..nahuli ako ng Gising kanina dahil sa kakachat kagabi kay kuya kaya ..un."Sabi niya
"Aw ok.."Sabi namin ni kane with tango tango pa..
Pagkatapos ng klase namin nayun..
Uwian Time
Palabas kami ng gate Tatlo
"Sasabay ba Kayo saken. Sa paguwi para isang pedicab nalang tayo ?"tanong ko sa kanilang dalawa ..
"Girlzz Mag mall muna tayo tutal its friday and beside wala namang pasok bukas so tara lakwatsa tayo.."Sabi ni KAne
"Me hindi pwedi maygagawin ako at kulang pa ung tulog ko kagabi so kailangan ko un bawiin .."Sabi namn Ni Alei..Na may gesture pang No..
"Ako rin Kane ..Tinatamad ako ..alam mo namang wala akung hilig sa paglalakwatsa lalo na't sa mall... gusto ko lang talaga magpahinga.dahil alam mo naman pagOd ako."Sabi ko kay kane
"aleipapi naman eh... Cge at ikaw din Ada Hah..Basta sa susunod sasamahan nyu na ako maglakwatsa hah...
oK Ok ok Ok.."
"OkIe Lookie Cookie oh cge aalis na kami "sabi namin ni alei..
"Take care guys .."sabi nya saamin habang nagwiwave palayo
Nagsmile lang ako.
"yak.. ikaw din bestie .."sigaw naman ni alei .sakanya .
"Oh hali kana .."sabi ko sakanya nag nod naman siya at pumara na kami ng cab..at sumakay ng nasa tapat na ako ng bahay namin ..
"dito nalang Manong(Sabi ko sa drivet)
Ikaw Alei ..iwan na kita babye ingat"Sabi ko sa kanya..
"Babye din .."Saabi niya saken na naka ngiti..
-----+++------++++-----+++
..
A/n sana may magbasa nito .T.T
BINABASA MO ANG
Run ADA
Mystery / ThrillerTUmakbo ka man ng Tumakbo Hindi mo parin matatakasan ang Kamatayan San ka man pumunta Makikita at makikita ka niya.. Kaya sa Gabi dadalawin at dadalawin ka niya at nasa tabi mo.. ..