prologue

20 0 0
                                    

Cheap, funny, weird,..... jejemon ,yan ang tawag sa mga taong kung magtext ay may halong numbers na ginagawang letters, at simple words that makes more difficult to understand. Well di ko sila masisisi dahil maging ako nawewerduhan sakanila. But one day,  everything changed because of one lady who make me fall inlove and the craziest part is, she is a JEJEMON.

--------------------------------

Simon's POV

Well like other story, please give me this chance to introduce myself. I'm Simon Lee,  cute, gwapo, matalino, mayaman. Gaya din ng ibang lalakeng meron ng mga katangiang pisikal na sinabi ko isa din akong supladong heartthrob.  I just hate girls shouting when they see you. So annoying.. but you know whats more annoying? those people who text me with an alien language,  you know who are they??  they are those what they called Jejemon!! Di mo na nga sila kilala,  ang hirap pang basahin ng mga message nila plus million times sending a same message, isn't so annoying?

'aray,  di tumitingin sa dinadaanan eh'

lalagpasan ko na lang sana siya, kahit alam kong kasalanan ko bat siya natumba dahil na din sa busy ako sa pag iisip sa mga jeje people dko nakita dinadaanan ko nabangga tuloy Siya, pero Hindi eh napatitig ako sa mga maaamo nyang mata na may mahahabang pilik mata, mapupulang bibig pero di dahil sa lipstick, chubby chicks pero d naman siya mataba, matangos na ilong,  a perfect eyebrows, a long wavy  shiny hair.  she's..........  PERFECT
'what??? you're just gonna stand and stare at me? I know I'm pretty,  I know I'm perfect in your eyes. So please stop staring and help me.'
'I'm Sorry,  let me help you' dun lang bumalik ang katinuan ko sa pagkahumaling sa Ganda niya nung magsalita siya. Di lang siya maganda she also have a beautiful voice.
'but of course, kasalanan mo din naman kung bat ako napaupo dito eh.'
'yeah, it's really my fault. By the way, I'm Simon' sabay abot ko sa mga libro nyang pinulot Ko
'Apology accepted, I'm Sheena mauna na ako, malelate na ko.Bye'

Again, nawala na nanaman ako sa sarili ko.  Dahil lang sa nahawakan ko ang malambot niyang kamay hindi na nga ko nakapag paalam. I just found the one.. 

------------------------------------------------

Sheena POV

I'm Sheena,  maganda, sexy, matalino, mayaman. Nag iisang anak ba naman ng may ari ng malalaking malls *-* hihi..  Almost perfect,  but you know what  I'm a JEJEGIRL   ^-^ . Yeah, tama kayo sa nabasa niyo JEJE ako pananamit, maglakad,  mga kaibigan, magsalita yeah I was a jejemon physically before but that was before. Di naman daw kasi magandang tignan pag unica ng mayamang pamilya eh ganun pumorma, weird right?  JEJE nalang ako pag magtext..  hahaha .  but texting jejes  was amazing. It's like making your own dictionary, complicated I know, pero dahil nakakachallenge siya kaya natutuwa ako. It's a secret,  hindi alam ng school ko na ganun ako magtext,  well panu nila malalaman maliban sa mga magulang ko,  close friends, relatives lang Ang may alam ng number ko. ^O^ hihi

Well, back to reality I hate those people judging jejemon like us..  Weird, crazy, funny, panget, walang taste  at kung anu-ano pang panlalait naririnig ko. While in the first place, wala  silang karapatan hanggat wala kaming nasasaktan walang mali sa ginagawa namin, sa paraan ng pagtetext namin wala silang karapatan.

"judge me if you're perfect, but if not you better shut your mouth cause I don't need your judgement"

terey..  hahahaha pero totoo naman eh. Pero kadalasan, dahil  nga sa jeje akong magtext walang nagtatagal na manliligaw Ko. Masakit, Oo kasi di kayang tanggapin kung anu ako. Gusto ko kung magKakaBF ako tanggap kung panu ako magtext di lang dahil sa maganda ako,  pero gusto ko lahat ng hilig ko masundan nya  \^_^/ mahahanap din kita tiwala lang.

———————————————

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 18, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm inlove with the PRINCESS of JEJEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon