Chapter 1 - The reason why

133 2 0
                                    

Ako nga pala si Cristina Garcia, 17 years old, studying at St. Jude College .
Masayahin pero sa kabila nito ay ang sobrang lungkot at sakit na nararamdaman ko sa isang lalaki na mahal ko pero HINDI AKO MAHAL.
Ang shaket lang <\3

Siya nga pala si Aron Villanueva, 17 years old, studying at St. Jude College. Actually, classmate ko siya at sya lang naman ang lalaking mahal ko na hindi ako minamahal pabalik. Unfair diba? Oo naman sinabi nyo pa.

Kwento ko nalang sa inyo ang mga nangyari.
*tentenenen* *FLASHBACK*

Nagustuhan ko yung ugali nya dahil sa pagiging komedyante nya. Alam nyo na, pwede na sya sa comedy bar dahil sobrang benta ng mga jokes nya sakin. Ewan ko rin kung bakit. Basta! So ayun nung parang may nagsabi ata sa kanya na 'crush' ko sya ay sa una parang okay lang naman. Wala namang nagbago sa samahan naming magkakaklase. Sa totoo lang, tropa din namin sya. Pero nagbago lahat yon noong madalas na siyang, ay mali, kami pala. Madalas na kaming asarin ng mga taga ibang sections na may kakilala sya. Pero papahuli ba naman ang mga classmate namin? Syempre hindi diba. Kaya naman halos pati teacher nga inaasar na kami eh.
Pero sa bawat "ayyiiee" ng mga classmates namin kasabay rin ang lalong paglalim ng nararamdaman ko sa kanya sa sobrang lalim nadaig pa deep sea.
Pero siya naman kabaligtaran. Lalo nya akong naging hate. Naaasar daw siya dahil palagi nalang daw kaming pinag uusapan. Ayaw niya kasi ng ganon. Kaya unti-unti siyang umiwas sa akin. Hindi na tuloy ako madalas tumatawa :( Wala na siya eh. Pag naggu-group study kami wala nang manggugulo at magpapatawa para hindi na matuloy group study namin. Ayaw niya kasi ng sobrang seryoso lalo na pagdating sa pag-aaral. Hindi sya Grade concious. Kahit yung iba naming classmates nag iiyakan na dahil bumaba grades nila, si Aron tuwang tuwa pa din.
So, ayun nga, umiwas na siya sa amin. Pati kapag tinatawag or nagpapasama ako, minsan dinededma ako pero madalas nag papalusot siya ng kung ano ano para lang hindi niya ko masamahan. Sobrang nasasaktan ako dahil don. Dapat pala hindi ko nalang sinabi. Peste kasi yung dare sa spin the bottle eh. Masyadong pahamak. Pero wala, nangyari na ang sa tingin ko ay hindi dapat mangyari kaya wala na rin akong magawa. Simula non until now, hindi pa din nya ako kinakausap.

******END OF FLASHBACK******

Saklap ng nangyari sakin diba? </3

"Uy Cristina! Ayan na si Aron" Faith

"Pake ko dyan !?" Cristina

"Hahaha! Wala ka na palang pake kay Aron ah! Hahaha!" Faith

"Tse! Tigilan mo ko! Nakakasira ka ng good morning" Cristina

"Ang ampalaya mo! HAHAHA!" Faith

"Shut up!!!!!" Cristina

True LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon