em mong gì vào một câu chuyện tình

421 41 23
                                    

được beta bởi zanni02

em - nhất bác
anh - tiêu chiến

1. vì sao

nhất bác bước vào phòng trà nhỏ sát bờ sông.

em đảo mắt, đôi mắt phượng tìm kiếm bóng hình anh.

lần đầu gặp anh, tim em đập như vấp vào thời gian.

chàng alpha trẻ tuổi hồn chao đảo. bởi ánh mắt của người ấy như chứa ngàn vạn vì sao long lanh. cái chất nhà văn trong nhất bác như trỗi dậy, em muốn dùng tất cả các từ ngữ đẹp nhất để miêu tả vẻ đẹp của đôi mắt ấy, mà dù chẳng có ngôn từ nào có thể diễn đạt hết được hồn xuân đọng dưới viền mắt anh. cái vẻ mặn mà dịu dàng của chàng omega hút hồn cậu trai xốc nổi.

đôi môi mềm mượt hồng phơn phớt, như quả đào chín mọng, khiến bao người muốn hôn, muốn cắn.

người ấy là tiêu chiến.

omega bé nhỏ. anh bước ra sân khấu, mặc chiếc áo len cao cổ trắng, quần bó đen. đôi mắt anh ướt đẫm, sóng mắt đong đưa.

rồi anh cất tiếng hát. nhất bác chưa từng nghe bài hát này bao giờ, mà sao em cảm thấy nó buồn ghê gớm, buồn da diết, nhưng chẳng buồn bằng anh.

anh cứ ngân nga trong phòng trà nhỏ. mặc người ta chìm vào trong khói thuốc mù mịt, mặc em ngồi đó bơ vơ, bâng khuâng chìm vào đôi mắt anh.

buổi biểu diễn kết thúc, anh bỏ micro xuống, hai mắt lấp lánh đầy ánh sáng. anh vào cánh gà, cười trò chuyện mấy câu với ông bầu rồi cầm tiền bo rời đi. bóng ánh đổ dài, liêu xiêu trên đất đá.

em nhìn anh, quên mất cả đuổi theo.

là vì sao.

2. cũ kĩ

em trẻ, nặng lòng bởi những điều cũ.

thay vì những bộ áo hàng hiệu mới tinh, những bộ quần áo "mốt", em lại thích mặc mấy cái áo sơ mi cũ của mình. áo sơ mi đổ màu trắng ngà ngà, quần tây thường mặc cũng là bộ cũ. hay thay vì nghe nhạc bằng chiếc mp3, em lại thích nghe tiếng âm thanh rè rè phát ra từ chiếc radio cũ. hay thay vì đi chiếc xe honda, em lại thích lóc cóc đạp chiếc xe đạp cũ mèm.

có lẽ vì thế, em rơi vào lưới tình với một omega lớn hơn mình sáu tuổi, sắp vào độ ba mươi.

nhất bác năm nay hăm hai tuổi. em cũng được coi là một thiếu gia, là alpha lại thuộc tầng lớp trí thức, khi ấy gần như em chẳng thiếu gì, được người ta hâm mộ lắm.

em ra phố, bước đến chỗ xích lô.

anh phu xe cười hớn hở, hỏi:

" thầy đi đâu con chở thầy."

" phòng trà X, đường X."

em đã quen với việc đêm đêm ra phòng trà nghe anh hát.

mỗi lần nhìn thấy màn đỏ sân khấu khép lại, lòng em lại đầy bóng u hoài. anh nhìn về phía em, mắt ướt chớp chớp, khép hờ quyến rũ. bóng anh ghi vào lòng em, mắt em ướt nhèm.

say trong rượu, trong khói thuốc, say trong anh.

"em là nhất bác à?"

giọng anh ngọt như mía lùi, đánh vào tim em một nốt nhạc cao vút.

•bjyx• •abo• •đôi mắt•Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ