CHAPTER 11

767 10 2
                                    

CHAPTER 11

Sorry for the late update. 

_____________________________________________________________________________

DEEJ'S POV

after class nagpunta muna ako sa comlab para ipass yung project ko para kay MR.TECHIE ang teacher kong puro gadgets.then after that pumunta ako sa canteen para maglunch,nakakagutom kaya makinig sa mga teachers na sobrang boring magturo,buti na lang nandun si Kath kaya di ako nabobored.and speaking of,Kath is here talking to someone.nilapitan ko siya and I saw her face na parang galit.

"Hi Kath"bati ko sa kanya pero bago pa siya makapagsalita eh sumabad yung babaeng kausap niya.

"hi DJ!",I heard a familiar voice beside me,and paglingon ko...

"Be-Bea?!--",I found myself in shock before I continue"--anong ginagawa mo dito?"sabi ko.

"I told you susunod ako sa'yo dito sa Pilipinas after five years!"she said then nagcrossed-arms pa siya.oh-my-god!I'M DEAD!I'M DEAD!

"so siya pala yung sinasabi mong boyfriend mo?"Kath said.

"oh yeah!now that you know na,siguro naman lalayuan mo na siya?"sabi ni Bea and I saw Kath's face is totaly angry.I don't know kung nagseselos siya or what pero hindi dapat mangyari 'to.

"look,Bea right?hindi ko inaagaw si Daniel sa'yo.wala akong pakealam kung boyfriend mo siya kasi hindi ko siya gusto,isaksak mo siya sa baga mo kung gusto mo!"bulyaw ni Kath at nang tingnan ko ang fist niya parang gusto niyang suntukin si Bea sa sobrang inis.

"good!mabuti na ang malinaw"komento naman ni Bea tapos hinawakan ako sa braso.

"now!would you please excuse me,I have to go"mabilis na naglakad si Kath,nag-attempt pa rin ako na sundan siya pero napigilan ako ni Bea.

"ano ba talagang ginagawa mo dito Bea,akala kn ba dun ka na sa Australia for good?"tanong ko matapos niya akong pigilan.

"well...narealize ko na mas gusto kitang kasama here in Manila,hindi ka ba masaya na nagkita tayo?"she said with puppy eyes.

"actually,ayaw na kitang makita pa after what you did"I said.

"but DJ,hindi na kami.mas mahal kita kaya ako sumunod dito sa Pilipinas is because I still in love with you."she said and her hands hold my face,gusto ko na ngang kalimutan ang nangyari noon pero mukhang maaalala ko na naman dahil sa pagdating niya.shit!

"haha.after what you did sasabihin mo sa'kin that you're still inlove with me?and for god sake Bea !we never commit .hindi nga kita niligawan eh!"I saw her teary eyes but I don't care.at kahit hindi na sila ng boyfriend niya eh wala din akong pakealam kasi si Kath lang ang mahal ko and nobody can change that.

"but DJ--"hindi na niya naituloy ang sasabihin niya kasi bigla akong umalis at sinundan si Kath.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Kath!nasan ka na ba?"sabi ko ng pabulong sa sarili ko habang paikut-ikot ako sa buong campus.bakit kasi ang laki ng school na 'to di ko tuloy siya mahanap.

After a long hide and seek game I saw her sitting on the bench and reading a book.nilapitan ko siya then umupo ako sa tabi niya.

"Kath,sorry pala dun sa kanina ah,hindi ko naman talaga siya girlfriend eh,siya lang 'tong naghahabol sa'kin"napansin kong tahimik lang si Kath at patuloy pa ring nagbabasa ng librong hawak niya.mukhang nagalit ata dun sa nangyari kanina"Kath,galit ka ba?sorry na oh"sabi ko sa kanya and then she's still ignoring me.ipagtapat ko na kaya sa kanya yung nararamdaman ko para naman pansinin na niya ako?

"Kath?may gusto sana akong sabihin sa'yo kaso baka magalit ka at di mo na ako pansinin"sabi ko pero no reaction pa rin siya kaya heto na.

Inhale! Exhale!

"Kath mahal kita!"medyo nilaksan ko yung boses ko para malinawan siya pero imbis na pansinin niya ako napansin kong may kinuha siya sa tenga niya.

Potek!nakaheadset paka si Kath habang ako parang tangang nagsasalita sa tabi niya.kaya pala di niya ako pinapansin.

"oh Daniel,ikaw pala.kanina ka pa diyan?"ngayon lang pala niya napansin na katabi niya ako.(o.0)

"ah--eh,hindi! kararating ko lang"palusot ko.

"eh bakit di mo yata kasama yung girlfriend mo?"she said.

"sinong girlfriend?wala akong girlfriend nuh?magkakaroon pa lang"I said.

"hindi daw girlfriend eh bakit ganun kung umasta yun kala mo inagawan siya ng lollipop kung mang-away?"

"hindi ko siya girlfriend.ewan ko sa babaeng yun.masyadong obsessed sa'kin"

"ang yabang ah!oh ehdi ikaw na ang gwapo !"pang-aasar niya.

"eh hindi ko nga kasi girlfriend yun!"pagpupumilit ko.

"girlfriend mo yun ayaw mo lang aminin"

"sinabi na ngang hindi eh!"

"girlfriend!"

"hinde!"

"girlfriend!"

"makulit ka ha?"I said with an evil eye.

"oi ayaw ko ng ganyang tingin ha?"sabi niya tapos lumayo siya ng konti sa'kin.

"eh makulit ka eh!"hahawakan ko sana siya para kilitiin pero bigla siyang nagtatakbo.

"AAAAAAHHH!"sigaw niya habang tumatakbo sa field.

"Kath bumalik ka dito!"hinabol ko siya nang hinabol.

"ayoko nga!bye Daniel"sabi niya pero nahawakan ko siya sa braso pero biglang...

BOOGSH!

Sabay kaming natumba sa bermuda grass.

Now she's on my top and yung mukha namin magkalapit.bumilis yung tibok ng puso ko.

"uuuyy!"sabi nung mga nakakakita sa'min tapos biglang tumayo si Kath at ako naman ay naiwang mag-isa sa field at tulala , anong mangyayari after this.papansinin pa kaya ako ni Kath?

____________________________________________________________________________

.END OF CHAPTER.

DREAMING OF YOU(Twin Love BOOK2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon