(Revised Version of Chapter 28)
CHAPTER 28
"Moullsivairia ! Wait ! I'm so sorry. Hindi ko alam ang ginagawa ko nun. Hindi ko alam kung pano siya nakapunta sa ibabaw ko. Moullsivairia ! It's a mistake. Please !" habol ko kay Moullsivairia matapos niya kaming makita ni Farah na nagse-s*x.
Hindi ko rin alam kung pano nangyari yun. Ang alam ko lang, hinahanap ko si Moullsivairia tas ng pumunta ako sa kwarto niya nakita ko si Farah then next thing I know is nakapatong si Farah sakin at nakita kami ni Moullsivairia sa ganung posisyon.
"No ! I don't want to hear any of your explanations. You know what ? I'm sick of you. Kaya naman kasi kita tinitiis ngayon at nung mga nakaraang araw ay dahil naaawa ako sayo. Yeah ! Naaawa ako sayo cause I used you para magkaanak, para matigil ang paparating na digmaan but then, mangyayari at mangyayari parin naman pala ang digmaan so Hindi na kita kailangan but I still have a conscience kaya hinayaan kitang magpakatanga ulit sakin while me, acting that I still love you but then, Wala na. Wala na akong nararamdaman sayo. I'm so sure of that kasi simula nung namatay ang Lolo ko, namatay narin yung Monique na nakilala mo, yung Monique na minahal mo at minahal ka ng lubos. And now, fair na tayo. Kaya pwede ka nang umalis cause I don't need you anymore."
"Ganun ? Ganun nalang yun ? All this time, Moullsivairia ! All this time that I give my love and respect to you Hindi pala to too ying sayo ? Moullsivairia ! I love you and I really do. No lies. No doubts. But as you said, you just used me. If me leaving makes you happy, then I'll leave. Cause everyday of my life, I just want you to be happy even if that happiness is not because of me. Bye."then I leave.
Maybe that's the end of our love story. Yeah, maybe !
Moullsivairia's POV
Nakatingin ako sa likod niyang unti-unting lumalayo. Then there, my tears went down to my cheeks. Mahal ko naman talaga siya, hanggang ngayon. Siguro mas mabuti lang muna na lumayo siya para di na siya masaktan pa at para di na rin ako muna masaktan pero, kakayanin ko bang Wala siya ?
Maybe not. But I'll try. Pagnatapos na ang lahat ng to, babalikan ko siya and we will live happily in eternity of our non-living life.
----
COMMENT, VOTE, SHARE AND BE A FAN ! :D
BINABASA MO ANG
She's dating a...Vampire?! #Wattys2016
Vampiros[[ Highest Rank: #1 in Vampire, #18 in Romance]] Isang simpleng babae lamang siya... Akala niya iikot lang ang mundo niya sa mga kayamanan nila.. Ngunit isang araw,makikilala niya ang tunay niyang pagkatao na magpapabago sa kanyang buong buhay... Ka...