Kathryn’s P.O.V
*knock knock
“Anak?” tumalikod lang ako at hindi na ko nagdalawang isip na hindi buksan ang pinto.
Pinunasan ko lang yung mga luha na tumutulo sa mga mata ko, B-bakit?
“Anak.. S-sorry. Kausapin mo naman ako oh” hindi ko pa rin binubuksan yung pinto.
Bakit nila kailangan itago sakin lahat? Bakit kailangan pa nila mag sinungaling sakin?
“Anak.. sana maintindihan mo ‘ko.. Kami” At with that wala na ‘kong narinig pa.
Bakit hindi na lang nila sinabi sakin agad diba? Naiinis ako. Bakit parang ganun lang kadali sa kanila na sabihin sakin yun? Akala ba nila madali sakin ‘to? Hindi~! Kahit kelan hindi magiging madali.
**
DANIEL’S P.O.V
*Ring ring
“Ughh~ Inaantok pa ‘ko e!” sabay takip ng unan sa mukha ‘ko.
*ring ring
“UGHHH~ ANG AGA AGA PA EH~!” inis na sabi ko, at padabog na inalis ang unan na nakatakip sakin at masama pang tumingin sa cellphone ko na kanina pa ring ng ring, pagtingin ko kung sinong tumatawag..
“Ohsht” Sinagot ko ito agad.
“Hello tita~? Hehe~ Sorry po ngay..”
“Daniel? Sana intindihin mo yung mangyayari, intindihin mo yung anak ko. Please?”
“Ha? Tita ano pong ibig ny.. Hello? Hello tita?” Binaba (-___-) Ang sweet talaga ni tita.
Pero anong ibig sabihin nya? Intidihin si Kath? Kasi nakita nya yung pinag gagawa sakin ni Kath na bully? Huhu~ Yung pag cutix at pag sapak sakin? Waaaaah~ Tita! Buti nahahalata nyo na po ang physical abuse sakin ng anak nyooo~ Hahaha Joke lang.
Tinext ko naman si Tita.
To: Mama Min
Hi titaaa~ Kahit hindi ko po maintindihan yung ibig nyong sabihin, Sige po~ Kung tungkol po ito sa pag physical abuse sakin ni Kath~ Hahaha Okay lang yun Tita! Hahaha
Oh diba, puro ‘Hahaha’ Galing ko e.
Ano kayang ibig sabihin dun ni Tita? Ano ba yan, na cu-curious tuloy ako! Tinawagan ko naman agad si Kath.
BINABASA MO ANG
Magic of Love (Kathniel)
FanficExpect the unexpected... Will you believe in 'Magic of love' Will you fight just for love? or you'll just let go?