NOEMI'S POV
Nandito ako ngayon sa labas ng hotel.......atleast nagkaroon ako ng chance makahinga kanina pa kasi gustong sumabog ng dibdib ko.....Bigla kong naisip yung graduation ko na siguro sa mga oras na to natangap ko na ang diploma ko pero heto ako ngayon nagtitiis kasama si MARCO FUENTABELLA.......nagtiis para lang kumita ng pera para makalabas ang nanay.......Kamusta na kaya yung mga kasabayan kong nag graduate siguro nahcecelebrate sila kasama ang pamilya nila...parang pinupunit ang puso ko...bigla kong naalala yung grumaduate ako ng highschool niyaya na lang ako ni Grace sa bahay nila para dun makipagcelebrate......umiiyak na naman ako......kahit anong pilit ko maging matibay hindi ko pala kaya......
"ANONG GINAGAWA MO DITO HUH NOEMI...NALINGAT LANG AKO SAGLIT WALA KA NA?"Sabi ni Sir Marco...
Pasimple kong pinunasan ang luha ko.....bago ako humarap sa kanya.."Sorry po Sir..."tugon ko....Akala ko ba naman hindi na nya mapapansin ang pagkawala ko dahil bc nmn sya sa pakiki pagusap sa mga babaeng nasa loob....
"Wag ka nga kung saan saan nagpupunta........"singhal nya...
"Hindi na po mauulit"
"Common..pasok na tayo sa loob...."yaya nya sabay hawak nya sa kamay ko......Bakit sa twing hahawakan nya ang kamay ko pakiramdam ko hawak nya rin ang puso ko...Bakit sa kabila ng pagconvince ko sa sarili ko na wala akong nararamdaman sa isang to....Bakit iba ang sinasabi ng puso ko..dahil ba nakikita ko sa katauhan nya si ERIC.....
"Saan tayo pupunta Sir......."
"Wag na matanong...."
Sumakay kami sa elevator hindi na ako nagsalita ano ba naman ang makukuha kong matinong sagot sa kanya..."Papa God...kayo na po bahala sakin......"dasal ko habang nakapikit....
"Hui......"sigaw nya...
"Sir...."gulat kong tugon...
"Anong ginagawa mo?"
"Wala po.."
Tumigil na ang elevator.....Nasaan na kami......
Hinila nya ako palabas.......Nagulat ako nandito na kami sa rooftop....napakataas tanaw na tanaw mo ang buong kamaynilaan.........napangiti ako....napapikit...tinanong ko ang sarili ko bakit ako dinala ni Sir Marco dito.....
"ANG GANDA DIBA...NA PAG NANDITO KA SA TAAS PAKIRAMDAM MO KAYA MO NG HAWAKAN ANG LANGIT"
"ERIC"bulong ko..pakiramdam ko sya ang nagsalita.....Natatandaan ko yung nasa Sta. ELena pa kami ng umakyat kami sa lighthouse ganyan din ang sinabi nya......pero ng dumilat ako nakita ko si Sir Marco minamasdan ang buong kalangitan.....
"Sino ka ba talaga?"tanong ng isip ko habang nakatingin sa kanya....nabigla ako ng bigla syang humarap sakin at doon ay iniwas ko ang tingin ko.....
"FALLING STARRR!!"napasigaw ako.........
"Anong winish mo?" Tanong nya....
"Totoo ba yun....?"sabi ko..
"Malay mo diba?"
"Kung may hihilingin ako....isa lang yun ay maramdaman ko yung pagmamahal ng nanay ko"
Hindi tumugon si Sir Marco......
"Kayo po Sir?"tanong ko..
"Wala ....Kontento na ako sa buhay ko...."
"Meron po palang ganun.....Ako kasi Sir...kahit anong gawin ko imposible na makuntento ako sa buhay ko.......Isang bagay lang naman ang makakapagbigay sakin nun eh"
Nagulat na lang kami ng may lumiwanag sa buong kalangitan may nagpasabog ng fireworks na binalutan ang langit ng ibat ibang kulay ng liwanag.....sabay kami napatingin ni Sir sa langit.......
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU...till forever..(ASHRALD)
Teen FictionAkala ko ikaw ......hindi pala....Ang katulad mo na walang alam sa pagmamahal......Sobrang makasarili.....ay hindi karapat dapat sa pagmamahal ko.....pero kahit ako nalilito minamahal ba kita dahil nakikita ko sya sayo o mahal kita dahil yun ang sin...