I dedicate to kazu002
sana magustuhan mo yung short story ko...
===========================================================================
Darren's pov
Ako nga pala si Darren...Gwapo.. daw??? cute daw....?? at matipuno daw....??
Girlfriend ko naman si Bella........
super duper ang ganda niya.... Napaka simple pomorma at higit sa lahat... Mabait.... kaya nga mahal na mahal ko siye ehhhhh......
Lagi kami nagkikita ..... at naghahabulan sa tabing dagat..... sobrang saya namin...
Both Parents nga namin kilala na nga kami.....
Pati nga mama ng Bestfriend ko Este Tita ko rin...
Pinsan ko rin kasi yung bestfriend ko........
Pero sayang nga eh... Hindi siya nakilala ng Bestfriend ko... Panu naman kasi nag aral pa sa State.....
Hindi niya tuloy nakilala yung babae na una kong sineryoso....
Sayang Talaga!!!!!!!
Pagkalipas ng 3 months nag enroll na yung Gf ko ... at the same time umuwi din ang Bestfriend ko.....
Kaya nagpaalam ako kay bella na baka, hindi ko muna siya masasamahan mag enroll.. Kasi susunduin ko yung bestfriend ko....
"Bella susunduin ko muna yung bestfriend ko... sa airport baka hindi na kita masamahan eh.. ok lang ba sayo??"-- ako
"O sige... ingat ka ahhhh!!"--Bella
at pinayagan naman ako ni Bella.....
Yung nasundo ko na yung BFF at dumating na kami sa bahay ng Bff ko.....
nagkwentuhan kami.... syempre may kasamang meryenda ... hehehehehe!!
Nakwento ko rin yung babae na pinkamamahal ko at sineryoso ko ng buong buhay .......
Pagkalipas ng 3 weeks.... Nag pa enroll narin yung Bestfriend ko.....
JK's pov
Ako naman si JK... Bestfriend at Pinsan ni Darren......
Nang nagpaenroll ako ..... May nakita akong maganda at sexy na babae.....
aysus... sumisige na naman pagiging chickboy ko ... heheheheheh!!!
Pagakalipas ng ilang oras kinuha ko yung number niya....
Syempre txt txt kami....
"musta ka na??"--ako
"ok naman..."
"Kita tayo?? pwede ba??"--ako
"Oo naman.. sige!!"
Nag decide ako na makipagkita sa kanya...
Ang saya namin...... Inamin ko na rin na may pagtingin ako sa kanya....
ndi biro ang nararamdaman ko sa kanya .... sa palagay ko seryoso ako sa kanya....
Nang nakita ko ang Bff ko .. Bigla kong kiniwento sa kanya... ang masayang nangyari ..sakin sa araw na ito...
"Tol , may nakilala akong babae .. ang ganda niya... sexy pa... pero alam mo tol.. Parang tinamaan ako sa kanya.. sa tingin ko seryoso ako sa kanya.."--ako
"ahh talaga? tol? wow!! for the first time nagseseryoso narin ang Bff kong lokoloko.. GF mo ba tol?? san nag aaral??"--darren
"Wag ka naman atat tol!! liligawan ko palang... schoolmate ko tol..... Oo tol!! seryoso talaga ako sa kanya... diba schoolmate ko rin yung Gf mo??"--ako
BINABASA MO ANG
"Bestfriend o Girlfriend?"
Short StoryMahirap kalimutan ang taong minamahal mo ng sobra... lalo na kung proud na proud ka dahil siya ang mahal mo... na kaya din ibigay ang lahat para sayo... Pero anu nga ba ang pipiliin mo??? Ang Friendship na matagal niyo ng iniingatan o Pagmamahalan...