Author's Note:
2 months walang update? Pasensya na! Haha. Stupidyante po kase ako. Charot lg! Hihi.
***
CHAPTER 6
TRIXIE'S POV
'OH MY GASH! HINALIKAN SIYA NI ALEXIS! ANG KAPAL TALAGA NANG FACE! PANGET NA NGA MALANDI PA!'
'Oo nga! Akala mo kung sinong inosente, may tinatago din palang kalandian!'
'Silent Flirt!'
Napatingin naman ako agad sa mga babaeng nagbubulungan. Nagbubulungan ba talaga o pina pariningan nila ako? Hinayaan ko na lang muna sila na pag chismisan ako kahit na badtrip na badtrip ako sa ginawa nung Alexis nayun!
Aagh! Ewan ayaw kong alalahin at di ko gustong alalahanin!
Nandito ako sa room ngayon namin ni Krystal.
Tulala. Blank Space. Spaced Out.
Naglelesson ang teacher pero balewala lang sa kanya na maingay ang klase.
'Ms. Mendez'
Tch. Pakshit ka talaga Alexis! Feeling gwapo mukha namang impakto! Aaaagh.
'Ms. Mendez'
Shemay! Ang malas naman nang first kiss ko napunta pa sa isang impakto! Shete.
'MS. TRIXIE SHANE MENDEZ!'
'Ay Ms!' Napatayo naman ako agad dahil sa sigaw ni Ms.
'Kanina pa kita tinatawag. Nakikinig ka ba talaga sa klase ko? If not then the door is widely open! You can go out!' Ang init naman nang dugo. Porke na chap lang! Tch. Palibhasa matandang dalaga kaya bitter. Walang lovelife. Aish! Bat ba ako napunta sa lovelife-lovelife echos nayan? Tch.
'Im so sorry Ms. Hindi na po mauulit' Tch.
'Okay Fine. As I was saying you are the representative in this section for the Mr. & Ms. Intramurals this month. So you should be ready!'
Ohk-- WHAT THE FISH!
'But maa-'
'No buts! Ikaw ang napili dahil matalino ka at sure kami na maganda ang maisasagot mo sa Q&A. For the entermission number, alam kong may hidden talent ka. Kailangan mo nang ipalabas yan. Sayang ang opportunity dear so you should be ready. Sinusuportahan ka nang mga kaklase mo. Right class?' Ms said.
Wow, porket matalino ako. Ako na ang napili? Wow, musta naman ang hidden beauty ko? Na echapwera?
'Bakit siya pa ni hindi nga yan nakalahati sa beauty ko!'
'may beauty kaya yan? Tch.'
'Matalino nga wala namang mukha! Che!'
'Mas maganda pa siguro tong kuko ko kesa sa mukha nya. Hmp'
'Napataaas naman ang kilay ko sa mga pinagsasabi nila. Wow ha! Kung makapanglait kala mo di kalait lait. Nahiya naman ako sa ganda nila?
'Sana si Andrea nalang yung kinuha ni maam na representative. Baka malooser pa ang section natin dahil sa kanya! Nakakahiya naman pag nagkataon.'
'Oo nga agree ako diyan teh! Mas maganda pa si Andrea sa kanya'
Problema nyo aayaw na nga ako diba gusto niyo kayo nalang pumalit sakin. Try natin kung sinong ,mas kahiya hiya.
Feeling magaganda, nagmukha na ngang clown dahil nasobrahan sa make up! Tch.
'Hayaan mo na yan besh! Insecure lang sila sa beauty mo. Simplicity is Beauty right? Hindi ka pa siguro nila nakita na inaayusan ka' Sabi naman ni besh na katabi ko sa pag upo.
BINABASA MO ANG
Campus Nerd meets Campus Badboy
Teen FictionNagkakilala si Campus Nerd at si Campus Badboy dahil sa banggaan nila sa hallway. First met nila ay hindi na agad maganda. Dahil sa unang pagkikita nila, the Nerd made the Badboiy shutup. Then, badboy made his plan. And making his plan make their st...