Thirty Three

1K 20 0
                                    


Reostos's POV

"Im home." Malamig kong sambit at naupo sa Sofa saka pinahinga ang katawan.

"Sir, Wala pa po sina Ma'am Haia." Natauhan ako sa Sinabi ng Maid namin.

"Anong wala? Gabi na ah? San sila nagpunta?"

"Kasama po nila yung bodyguard nila, Pupunta daw po ng bagong bukas na park. Dalawa po ba yung pinapunta niyong Bodyguard?" Napakunot noo ako sa tanong niya.

"No, Isa Lang." Sagot ko.

"Pero dalawa po kasi yung Pumunta, yung kasama nila Ma'am Gwapo po siya at matang-"

"DAMN! ANONG PANGALAN?" Halos mapasigaw na ako sa Kaba, Simula nanaman 'tong pag-aalala ko.

"Tinawag po siyang Hari ba 'yun? Or Haru?"

"What the heck, That Coward!" Lumabas ako at sumakay ng sasakyan. Kinuha ko yung cellphone ko at tinawagan si Zio.

"Itrace mo si Mr Yukida, Si Haru or si Dylan. ITRACE MO LAHAT NG YUKIDA!" Ibinaba ko kaagad ang Tawag at humawak sa Manibela. "The game will start, Now."

-

Haia's POV

Napayakap ako sa sarili Dahil sa sobrang lamig. Anong Lugar ba 'to? Bakit napakalamig? Napakadilim.

Natatakot na ako, Nanginginig na ako sa lamig.

"B-ba-baby.. I-its c-cold.. R-right? A-are you o-okay there? D-don't w-worry I-ill look fo-for h-heat.." Sambit ko sa Baby na nasa tiyan ko at Tumayo kahit nanginginig na yung mga tuhod ko. Sinubukan kong Buksan yung pinto pero may kung anong nakaharang sa labas.

"Help.. Help.." Nahihirapan akong huminga, Hindi ko rin kayang tiisin yung ganito kalamig. Mukhang Mga bloke ng yelo ang kasama ko rito.

"R-Reostos.." Hindi ko maiwasang hindi umiyak, Natatakot na talaga ako.

-
Reostos's POV

"Wala ng bantay sa Gate, Pwede ka ng Pumasok. Wala sila sa loob ng bahay, Check out in Garage or in Basement." Sabi ni Zio sa kabilang linya, Tinapik ko ng daliri yung earplug ko at Sinimulang maglakad Papasok.

Binuksan ko yung garahe nila pero walang Tao ro'n kaya dumiretso ako papasok para hanapin ang Daan patungong basement.

Ng makarating ako dun, nakita kong walang mga bantay kaya bumaba ako.

Nang makababa ako Natigilan ako ng lahat ng Baril nila nakatutok sa akin.

"Ibaba niyo iyan." Utos ni Haru sa mga ito at lumapit sa akin. "Mabuti at pumunta ka."

"Give me back my wife."

"I won't, Unless if you stamp that Form" nakangising saad niya at tiningnan ako ng na ng-aasar.

"I said, Give me back my wife."

"Huwag mo ng patagalin pa Reostos, Kung ayaw mong manigas sa lamig ang mag-ina mo."sabi niya.

Napasara ako ng kamao at napahawak ng mahigpit sa baril.

"Do you think ill stamp that? I can Take my wife without Getting hurt. Now, Where's my wife?" Galit na tugon ko sa kaniya Pero Tiningnan niya lang ako ng nakakaloko.

"In Icy Factory, Ground floor Ice Station. Pwedeng-pwede ka namang pumunta Ro'n ng Hindi Tinatatakan ang Form na iyon, Pero yun ay kung kaya mong isugal ang buhay ng anak mo." Napatingin ako sa likuran niya, It was Mio. Nakaupo siya sa Electric chair while may mga nakasaksak na Wires. "Stamp it, Or parehong Mamamatay ang mag-iina mo? Choose wisely, Reostos." Napatiim bagang ako sa Sinabi niya.

"Leave Reostos, leave. Akong bahala kay Mio." Narinig kong sabi ni Zio sa earplugs.

"Where's the form?" Tanong ko sa kaniya kaya Inabot niya sa akin yung folder.

"Good. Now, Stamp it by your thumb."

Binasa ko ang form na nasa loob ng folder saka siya tiningnan.

Mas importante ang buhay nila.. Pero..

Mafia's Wife | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon