Edit & Beta : Choco
"Cha! Cha!" Tiếng đánh người truyền ra từ một căn phòng nhỏ nhà họ Lý trong thôn. Người trong thôn đi qua đó đều lắc đầu bước nhanh.Lý gia này không phải người của thôn họ, hơn mười năm trước đột nhiên dọn đến, lúc đầu thì không có việc gì, hai đứa con gái trong nhà đều thông minh nhu thuận, đều khiến người phải yêu thương quý mến.
Nương tử nhà họ Lý cũng thanh mi mục tú, hiền lương thục đức, cả nhà hòa thuận vui vẻ, Lý gia làm một chút sinh ý [buôn bán], gia cảnh cũng tốt, Lý gia là một trong những nhà được gọi là giàu có trong thôn, sau lại sinh thêm một con trai, trai gái đủ cả, khiến bao người phải ngưỡng mộ.
Nhưng sau đấy, không biết Lý gia đã đắc tội với ai, khi mở cửa hàng thì bị người quấy rối, sinh ý đã không làm nổi nữa, người chồng lại bị nghiện cờ bạc. Lúc đầu còn thấy người vợ mang trang sức đi bán lấy tiền, sau dần dần, ngay cả nhà cửa ruộng vườn mang đi bán cũng không đủ tiền, người chồng kia đã không hối cải, lại còn đi đánh vợ, trong thôn có nhiều người từng chịu ân huệ của nàng, cũng vì nàng cầu tình nhiều lần, nhưng lại làm cho hắn đánh càng nặng.
Sau lại nghe nói, nương tử nhà họ Lý vốn là xuất thân trong gia đình có thế lực của võ lâm, nàng là trốn nhà đi, cho nên mới khiến Lý gia bị người cản trở làm ăn, vậy nên mới thường xuyên bị đánh, mọi người cũng không tới khuyên nữa, càng nhiều người, lại bị đánh càng nặng hơn.
Nhiều năm qua, con gái trốn nhà luôn làm người ta khinh thường, huống chi còn hại cả cha của đứa nhỏ, rất nhiều cha mẹ thường dạy con gái hai câu, con gái nói chuyện học thức, là loại con gái không đức hạnh. Cũng có người thương tiếc Lý gia, nhưng cũng chỉ lắc đầu thở dài, nếu có, cũng chỉ cho ít đồ để bọn nhỏ ăn. Hôm nay khóc nháo lớn như vậy, chẳng ai tự chuốc lấy họa, tự động né tránh ra xa.
"Tướng công, đừng bán Yến nhi, con còn nhỏ a, bọn kia không kẻ nào là người tốt, nếu chàng bán nó, cả đời Yến nhi sẽ bị hủy, nó là cốt nhục của chàng mà, tướng công!"
Người đàn bà ôm chặt chân nam nhân tới mang con mình đi, mắt không chớp nhìn chằm chằm đứa nhỏ bị ôm ngang dưới nách, đó là con gái cả của họ, những tưởng người không có tư chất như nàng mà trốn đi, trong nhà sẽ chẳng có ai quan tâm, không nghĩ đến phụ thân nàng lại coi trọng mặt mũi đến vậy, quyết tâm muốn giết chết nàng.
Cuộc sống hạnh phúc trong tưởng tượng của nàng chỉ kéo dài vài năm, nháy mắt, đã biến mất rồi. Nhân lúc nàng không chú ý, tên kia một cước đá đến, lập tức khiến nàng bị văng ra tận cửa.
"Nương!" Đứa nhỏ bị dọa ngốc một bên rốt cuộc cũng phục hồi tinh thần, người mẹ cùng hai con gái đứng một bên khóc thảm, kẻ kia không buông tha cho họ, tùy tay túm lấy côn giặt quần áo bên cạnh, nhắm thẳng vào hai người mà đánh. Người phụ nữ sợ tới mức dùng chính thân thể mình để ngăn đòn đánh, bị đập vào ngay vết thương cũ, phun ra máu.
"Nương ——" Đứa con sợ hãi hét lớn, tiếng hét càng ngày càng xa dần, cho tới khi cái gì cũng không còn nghe thấy nữa.