Chapter 8: His Life

9 0 0
                                    

Emerald's POV

                   Against ako sa plano nilang makialam sa lovelife ni Zari. But looking at their little scene back there, kahit sinong walang-pakiaalam ay makikialam. Zari's my bestfriend. Hindi ako tatayo na lang habang kinukuha sa kanya ang dapat sa kanya. Justine's for Czarina only.

                 Sinundan namin sila Rizzy pero sumakay sila sa isang van. Hindi ko alam kung anong meron sa kanila pero aalamin namin yun. Gaya nga ng sabi ni Zari, it's time.

" Tara na girls, baka mawala pa sila. " - sabi ni Gabby na nakasakay na sa kotse nila. Sumakay kami agad para makasunod.

"May something fishy talaga kay Rizzy eh. Hindi makapalag si Justine " - sabi ni Jade.

"True. Baka naman bina-black mail kasi ni Rizzy tong si Justine " - Zelle

"Or magkasabwat si Rizzy at Clyde " - Gabby. Napatingin ako kay Gabby. Posible. Sabay silang dumating kanina pero pwede rin namang nagkataon lang.

" Paano mo naman nasabi ? " tanong ko sa kanya.

" Nagtanong sakin dati si Clyde about Zari's whereabouts. Hindi ko sinabi sakanya ang tungkol sa kanila ni Justine. Ganun din si Justine at Zelle.He's too eager to know kaya siguro kinausap niya si Rizzy since ang alam ng lahat ay girlfriend siya ni Justine. " - Gabi

"Or pwede rin namang si Rizzy ang nag-offer ng information. You know nafifeel na niyang pagkakaisahan siya kaya naman humanap siya ng kakampi " - Jade

                   Tama. Si Rizzy nga ang may kagagawan. Takot siyang maiiwan. Tinignan ko ang sinusundan naming van. Pamilyar. Sigurado akong nakita ko na to at mukhang alam ko na kung san ang punta nila base sa daang tinatahak namin.

" Manong dito mo idaan " sabi ko sa driver ni Gabby.

"What ? Pero may sinusundan tayo " -Gabby

"Basta, tas iliko niyo po sa kanan " Naguguluhan man nanahimik na lang sila. Patuloy lang ako sa pagbibigay ng direction sa driver. Ako nalang sana ang nag drive.

               Pinapark ko sa malayo ang sasakyan saka ako bumaba. Sumunod sila sakin. Nagtago kami sa pader at hindi nga nagtagal may humintong sasakyan di kalayuan samin, ang van nila Rizzy.

"Anong ginagawa nila dito sa .... " - Jade

" Chan Racing Club " - Zelle

                Mula sa pinagtataguan namin, kita namin kung paano pumalag si Justine. Akay na siya ngayon ng dalawang lalaki. Kasunod ng mga ito si Rizzy at ang parents ni Justine. Bakit sila nandito ?

                Nakapasok na sila pero nandito parin kami. Napasinghap kaming lahat ng isang dart ang tumama sa pader kung san kami nagtatago. Muntik na ko dun. May bahid ng dugo ang dart na ginamit, sa takot tumakbo kaming lahat pabalik sa kotse ganunpaman, kinuha ko ang ginamit na dart.

" Tara na manong dali ! " - utos ni Gabby sa driver nila. Hanggang ngayon pinaprocess pa rin ng utak ko ang lahat ng nakita ko ngayon.

"San nanggaling yung dart ? Nakita nating lahat na pumasok sila. Walang lumingon sa direksyon natin.Pero paano nangyaring merong .. ?" - Jade

" Oh my god ! Ems yung kamay mo dumudugo ! " Histerikal na sabi ni Zelle. Tinignan ko naman ang kamay kong dumudugo na nga.Hindi ko manlang naramdaman. Hawak ko pa rin ang dart, ngayon ko lang to nakita. Ang disenyo nitong hindi ko maintindihan. Pinagmasdan kong maigi at napagtantong, ulo ito ng leon. Ang Lionheart..$hit !

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Just ListenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon