"Chapter 25"-War Battle(7)-||•The Flames of Miraculous Queen•||

490 14 0
                                    

Aliyah POV
  -Pagdilat ko wala akong ibang makita kundi mga ulap.HOLLY SHIT!PATAY NA BA AKO!HINDI TO PWEDE MARAMI PAKONG PANGARAP AND GUSTO KO PA MAKASAMA MGA KAIBIGAN AT PAMILYA KO!TAPUS ISUSURPRISE KO PA SILA BHIE IH!KAYA DI PWEDENG PATAY NAKO!BWISIT NA NICKA YAN!

"Dami mo namang sinabi sa utak mo nakakarindi chill dikapa patay"
"Ay pusa!"nagulat naman ako dahil sa biglang pag sulpot sa likod ko ng babae na subrang ganda sana all nalang.
"Sino ka?"takang sabi ko.
"Malalaman morin kong sino ako pero I am the Miraculous Queen of 3 Kingdoms,for now kelangan mong magising at bumalik sa laban dahil sa mag dadaang araw o buwan mas matindi pa ang iyung kakaharapin kasama ng mga kaibigan mong totoo sayu.Paalam ikamusta mo nalang ako kay Ate Elizabeth o Eliza at Kuya Ken mo"
"Huh!?Ate at Kuya ko baga---"

Bigla nalang siyang nawala,at nahilo ako,unti-unti kong minulat ang mata ko medyo blurred ang paningin ko, nakadapa ako sa sahig at napapalibutan ang paligid ng makapal na usok,tumayu naman ako at napasapo ng ulo dahil nahilo ako tiningnan ko damit ko puro sugat at dugo ko,biglang naghihilom,umilaw ang kwintas ko at iba kopang jewelry at kakaibang pakiramdam ang nararandaman ko ang init sa buong katawan ngunit ang sarap biglang may pumalibot sa buong katawan ko na apoy na kulay pink,pati buhok ko nag-iba ang kulay naging pink pati mga mata ko dahil nakita ko sa relo ko.Napangiti nalang ako at nawala ang makapal na usok sa paligid ko.

Nakita ko lahat ang reactions ng mga tao dito subrang nagulat,yung iba napatayu pa,ewan pero sa isang iglap napunta ako sa fighting field nagteleport ganun,astig!Tumingin ako kala Queen Elizabeth at Sir.Ken na gulat na gulat den ano bang meron at ganyan ang reactions nila?mga tae-tae

"Y-you h-how"
Bumalik naman tingin ko kay Nicka na pinagpapawisan dahil sa kaba at pagkagulat,idk why but i heard her heart beat anong nangyayari sakin?

"It's that all what you got Nicka?"ngising sabi ko.

Kumana nanaman kademonyohan ko haha,

Sumeryuso naman siya at sinugud ako pero Hindi niya ako mahuli-huli at matamaan ng mga atake niya ,kusang gumagalaw katawan ko ang sarap sa feeling.Hindi nako nagdalawang isip at gumawa ako ng fire ball saka itinapon kay Nicka,dahilang napatalbog siya ng malakas at tumama sa pader katulad ng nangyari sakin kanina pero mas malaki ang pinsala ng wasak ko sa pader.Nakatayu parin si Nicka at duguan na

"H-hindi patayu t-tapus"

Bumagsak siya sa sahig at nawalan ng malay ,sayang dipa naging abo, charot!

"T-the winner is Princess Liyah from peculiarities!"announced ni Sir.Ken

Unti-unting nawala ang pink na apoy sa buong katawan ko at bumalik na sa dating kulay ang buhok ko at mata ko.

Nagpalakpakan naman ang lahat,at ngumiti nalang ako tapus umalis sa Battle field.

-to be continued in next chapter-

The Magical World Challenge AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon