Chap 12

1.4K 100 4
                                    

*Singto*

“Còn có thể là chuyện gì cơ chứ ? Anh chỉ muốn cho em biết: anh chính là người đã tặng thư tình cho em”.

Tất nhiên, đó không phải là điều mà tôi đã nói với Krist – ít nhất là trong ngày hôm nay.

Tôi còn chưa muốn bị em nhìn như một kẻ mất trí.

Thay vào đó, tôi lựa chọn một sự thật dễ chấp nhận hơn:

- Không. Chỉ là tự hỏi sao hồi xưa đi học không có ai tặng quà anh như thế nhỉ ?

- Hẳn là vì anh không đẹp trai bằng em rồi – Krist hếch mũi tự tin.

Tôi phì cười. Thật là một tên nhóc kiêu ngạo !

- Vậy còn anh, P’Sing ? Anh học trường nào thế ? – N’Tae tiện đà quay sang hỏi.

Tôi liếc nhìn Krist, tủm tỉm cười:

- Cũng trường này. Krist là đàn em của anh.

Đúng như dự đoán, Krist rất ngạc nhiên. Đôi mắt mèo của em mở thật to, thảng thốt.

Đám con gái thì bắt đầu xôn xao trở lại:

- Thật ạ ? Vậy anh có biết Krist không ạ ? Cậu ấy từ khi đi học đã được nhiều người hâm mộ thật à ? Trông có đẹp trai như bây giờ không anh ?

Tôi vuốt đám râu tưởng tượng vừa nhú ra dưới cằm, ra vẻ trầm tư suy nghĩ:

- Hình như… là nổi đó. Anh nhớ tụi con gái lớp anh cũng khen là đẹp trai, bảo đánh trống ngầu lắm.

Mặt Krist đã đỏ ửng như trái cà chua. Nhóc con chỉ được cái mạnh miệng chứ không chống đỡ nổi trước mấy lời trêu chọc. Em gạt đám trợ lý đang xúm lấy tôi ra, cao giọng lập lại trật tự:

- Có cái gì để tò mò đâu. Giờ tôi thế nào thì trước đây cũng y như vậy. Mọi người mau chuẩn bị làm việc đi, trời ngớt mưa rồi kìa.

Nhưng hiển nhiên là chẳng có ai thèm để ý đến lời em, mấy cô nàng vẫn vây quanh tôi ríu rít dò hỏi:

- Thế hồi đấy Krist có tin đồn gì không P’Sing ?

- Tin đồn gì cơ ? – tôi nhướng mày.

- Bạn trai bạn gái đó anh.

- Sao cô nhiều chuyện vậy ? – Krist gắt gỏng.

- Bạn gái thì đúng rồi nhưng sao còn có bạn trai ở đây ? – Anh chàng phụ trách ánh sáng cũng đã chen vào đoàn quân hóng chuyện từ lúc nào.

Krist quay sang trừng anh ta nhưng tiếp tục nhận về thái độ phớt lờ. Tôi có thể nhìn thấy hai cột khói bắt đầu tuôn ra từ bên tai em như đầu tàu hỏa đang không ngừng kéo còi “tu…tuu…” một cách nóng nảy.

N’Tae đẩy vào vai cậu chàng phụ trách ánh sáng, nháy mắt:

- Ông lạc hậu thế nhỉ ? Thời buổi bây giờ sao chỉ nghi ngờ có bạn gái mà không nghi ngờ có bạn trai được ?

Anh chàng kia ngơ ngác nhìn cô như thể vẫn chưa hiểu những từ tiếng Thái mình vừa nghe được có nghĩa gì. Tôi không nhìn nổi nữa, đành lên tiếng can thiệp, tránh cho một người vô tội lại bị dẫn vào con đường không lối về:

Mối Tình ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ