Warning:
⚠️MAY TYPO
⚠️WRONG GRAMMAR (maybe? kayo na humusga!)
⚠️MAY BAD WORDSPLEASE FOLLOW ME AND VOTE MY STORIES!❤️
Ivy's POV
"Mahal mo ba ang anak ko?". Dad
*Big Eyes*BLINK*BLINK*
WHUTTTTT?! ANONG KLASENG TANONG YAN DAD?!! SAAN MO BA NAKUHA YANG TANONG NA YAN DAD?!! ANONG MAHAL?!!
"P-po?". Nauutal na tanong ni Alexander na ngayon ay halatang kinakabahan. Sino ba naman ang hindi kababahan sa tanong ni Dad. Nakaka-loka!
"Sabi ko, Mahal mo ba ang anak ko?". Seryusong tanong ni Dad.
HELLPPPP ME!!!!
Bigla namang tumahimik ang paligid. Whuuuu! Awkward!
"Oo nga anak, Mahal mo ba si Ivy?". Tito Xander. WHUTTTTT?! Pati ba naman ikaw Tito?! Sasabayan mo rin ba trip ni Daddy!
Parang nakalimutan ko yata yung gutom ko dahil sa mga nangyayari ngayon. Any body can help me?!!
"D-dad". Kabado ang Chaka!
"Oo nga anak?". Tita Alisha. Huhuhu! Tita naman eh! Pati ba naman ikaw.
Alam nyo kung ano nararamdaman ko ngayon. Takot. Hiya. Kaba. Takot kasi sa tanong na 'Mahal mo ba ang anak ko?'. Hiya dahil sa mga ganap ngayon lalo't na sa harap pa namin sila Mama at Tita. Kaba kasi sa mga tanong nilang pang Miss U. Takot baka kung anong masagot ng baklang to! Kakaloka!
"Opo". Alexander
*BIG EYES* parang biglang tumigil ang ikot ng mundo ko ng marinig ko ang sagot ni Alexander. Parang binuhusan ako ng malamig na tubig. Para akong hinahabol ng kabayo sa sobrang bilis ng pag-pintig ng puso ko. Anong nangyayari saken?!!
"Ayieeehhh". Tukso nilang lahat.
WHUUUTTTT? HELLPPPP ME PIPOOLLL!! Yung kaninang seryusong usapan napalitan ng mga tukso! Bwes*t!!
"Pwede ko po bang maka-usap si Ivy sa labas?". Tanong ni Alexander at para matigilan sila sa panunukso.
"Oo naman". Excited na excited na sagot ni Mommy. WTF?!
"Salamat po Tita, Mom? Dad?"
"Go"
Tumayo na si Alexander at inilahad nya yung kamay nya sa aken. Tinitingnan ko naman. He is smiling pero alam ko sa ka-loob looban nito kinakabahan to. Nilawakan nya pa yung smile nya na parang may ipina-pahiwatig. Bwes*t na Bakla to! At dahil sa ayaw ko naman syang napa-hiya ay inabot ko nalang ang kamay ko.
"Ayieeehhh". Tukso naman nilang lahat. Pati si Dad na kanina na seryuso ngayon ay ang lawak na ng ngiti nya. Nakakaloka!
"Mom, Dad". Tumayo na ako pero nag bow muna ako bago sumama kay Alexander. Kahit malayo na kami ni Alexander ay rinig na rinig ko pa rin ang tawanan nila Mom, Dad, Tito at Tita.
Ng maka-labas na kami ng restaurant ay para akong naka-takas sa isang hawla. Parang biglang gumaan ang paki-ramdam. Nakaka-loka naman kasi yung nangyari. Nandito kami ngayon sa Garden ng Restaurant na makaka-langhap ka ng sariwang hangin. Napa-pikit nalang ako at ni-relax ang sarili ko.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Gay
أدب المراهقينWhat if your friend is starting to fall in love with you? What if? But there's a problem, he is a GAY. What are you going to do? Are you going to stop your feelings? or tell him that you love him? I'm Ivy Perez and he is Alexander Ford Monteriño...