(A/N: Salamat ng marami sa mga nagbabasa! Greatly appreciated!)
Chapter 6
Ugh. I can't believe I went straight to the restaurant. Wala naman akong balak kumain. Tumakbo lang ako papalayo. Onti onti ko ng nagiging hobby ang pagtakbo.
"Ugh.. why is my life like this? damn it"
"Are you okay?"
"Of course I'm not okay! Pano ba naman ako magiging oka-!" Napatigil ako nung namalayan kong si Drake pala yung nagtatanong sa akin.
"Drake? What..what are you doing here?"
"Uh, nothing. I gotta go. Um, bye" sabay alis.
Can this day get any worse?
Sumakay na ako ng bus. Tingin sa kaliwa, tingin sa likod, tingin sa kanan, tingin sa harap. Potek yan. Ayoko na. NAKAKASAWA. Bakit? Katabi ko mag syota. Nasa kanan ko mag asawa, nasa likod ko naglalambingan. NAKAKA-OP! Humahanap ba ako ng sparks sa buhay ko.
KASI NAMAN EHHH! Sobrang raming gwapo bigla. Naloloka ako.
"Tadaima" sabi ko pagkarating ko sa bahay.
"Welcome back"
Umakyat na ako sa room ko sabay higa sa bed then buksan ang tv habang nakalaptop. I'm so tired. Pano kaya ako bukas? Baka pagkaisahan ako ng mga kaklase ko. Nagonline na ako sa Facebook at aamin ako, 3 lang friends ko sa facebook. Nagffb lang ako for info purposes. Ang friends ko sa FB? Dad ko, brother ko, at...si Drake. So nagonline lang ako kahit wala naman akong makakausap kasi kahit papaano gusto kong kausapin ako ni Drake. Alam mo yung feeling na parang umaasa ka kahit di naman mangyayari. Heto ako, naghihintay, nakaupo. Ng biglaang may nagadd sa akin. Si Keik ang name sa FB.
what will I do? bakit ganon ang username niya. may kei.. weird.. anyways..
Inaccept ko na lang rin. Tapos nagmessage siya sa akin kagad.
Keik: Hi, salamat sa accept.
Kei: Sino ka?
Keik: Guess who?
Kei: No thanks. Bye
Keik: WAIT!
teka teka teka!
wait wait wait!
sinabi ba niya wait? teka bakit parang iba yung dating.. kahit chat lang to.. parang pamilyar.. don't tell me it's
Kei: JAKE?
Keik: HAHAHA! Nice guess. What do you think of my alias here in fb?
Kei: What? I don't know. I don't get it.
Keik: haha, then let me tell you why my name is Keik.
Kei: I don't care and I don't want to know so leave me alone. I'll block you.
Keik: Okay, so ito nga. Pinagcombine ko name natin! Alam mo na, parang love team. ;D Kei first name mo den ung sound nung sa may Jake ko. Ayos ba?
Kei: Goodbye.
Keik: Sandali. Parang cake lang yung loveteam name natin no? Kinikilig ka? Kasi ako oo e :"> <3
Kei: What? Stop acting weird.
Keik: WAIT! may surprise ako sayo tomorrow ah! ;) Hintayin mo.
Nagoffline na ako.
Dumating ako sa school ng nakatitig sa akin literally lahat ng taong nakikita ko.Ang creepy. Bakit ba? Parang papatayin ako or something. Tumakbo ako papalayo. First time kong matakot ng ganito ah! grabe. Ano ba kasi problema nila?!
ALL STUDENTS PLEASE PROCEED TO THE FIELD NOW
Nagpunta ako sa court. Nagulat na lang ako ng sobra.
"WHAT THE FUCK IS THIS?" MALAMANG iniisip niyo bakit kaya? BAKIT KAMO?
sa court nakita ko isang malaking poster na nakasulat ang "Keik" tapos may picture ko na naphotoshop na naghoholding hands kami ni Jake. Halatang photoshop. I knew it! galing sa mental hospital si JAKE!
"HAHAHA! DO U LIKE IT KEI? our new LOVETEAM! Keik"
"Ang sweet" sabi ng mga tao nandoon. Himala mukhang di galit sa akin yung mga fangirls ni Jake
"I'm going"
"Wait! There's more!"
"Oh my freaking gosh!" sabi ng kaklase ko. Biglang lumabas ang sangkatutak na tao na may dala dalang cake na may design na Keik. Ang adik ni Jake. Uy rhyming. Hihi.
Is Jake actually crazy? COZ I'M SCARED. Okay, medyo kinikilig ako pero helloooo? Waste of money.
"YEAA! FREE FOOD!" sigaw ng classmates ko. Really? Yun lang yung iniintindi nila? OKAY MY CLASSMATES ARE CRAZY AS WELL.
I'm so embarassed. Kahit saan ako tumingin may Keik at may cake. Alis na talaga ako ng biglang may humila sa kamay ko.
It's him.
BINABASA MO ANG
Miss Loner's Perfect match [DISCONTINUED: OLD]
Roman d'amourKei is just a simple girl. A loner. She lives a very gloomy life. Darkness surrounds her. She doesn't really care about anything; but, why is it that all hot guys at school is after her? Can she find true love? Or is she being toyed with?