"alam mo ba kong gaano ka delikado para sa isang Emperatris ang utos na iniwan niya sa iyo Will? How could you of all people let her be the prey? Walang kapatawaran ang iyong ginawa? The emperor was asking for your presence the soonest possible time-" marami pa sanang sasabihin si agot nang makita niya sa gilid ng mata ang pag galaw ng daliri ni lora na nakahiga sa sarili netong kama.
Tinaliman niya ng tingin si will na blangko ang mukha saka nilapitan si lora.
Tinawagan siya ng mismong ama neto kanina at pinauuwi na sila ng pilipinas. Contrary to the cold mafia lord. Lora's father loved her daughter too much. Ang kaligtasan palage ni lora ang sinisigurado ng emperor lalo na at nagdadalangtao ang nag-iisa netong anak.
"hear me sylvester. Bring her home ASAP." halos manlamig si agot ng marinig ang boses ng emperor.
Inilalagay talaga ni lora sa alanganin ang kanyang buhay. Shitniess!
Ungol ni lora ang nagpawala sa inis ni agot. She was her bodyguard. An assassin yet she felt cold when she heard about what happened at the coffee shop and when she learned about will and Lora's plan.
Wala bang tiwala ang mga eto sa kanya at ni hindi man lamang siya sinabihan o kaya man lang ay binigyan ng hint patungkol sa mangyayari? She's calm, alright. Pero mahalaga sa kanya si lora bilang kaibigan at nakababatang kapatid. She was with her almost two years. Secretly watching and protecting.
"W-water" paos na bulong ni lora. Mabilis na binuksan ni agot ang mineral water na inabot ni will saka nilagyan ng straw para makainom si lora ng maayos.
"Anong nararamdaman mo?"
Lumunok si lora bago nagpilit na tumayo para makaupo sa kama. Inalalayan eto ni agot.
"Mabigat. Sobrang bigat."
"huh?"
"Sobrang bigat ng pantog ko. Naiihi na ako agot-" pigil ang tawa ni will saka nailing.
"Peste ka talaga lorabella! Papatayin mo ako ng maaga sa konsomisyon!" inalalayan si lora ni agot papunta sa restroom para makaihi.
Pagbalik ng kama ay hindi na nakapagpigil si agot at binungangaan na siya neto. Si will ay may nakahanda ng earphone at ng magkatinginan sila ni lora ay inasar niya eto at nginisihan. Napanguso si lora.
"Tumawag ang daddy mo, halos atakihin ako sa puso at nanginginig ang binti ko ng marinig ko ang boses ng emperor. Jusko lora, maging maingat ka naman dahil dalawa na kayo ngayon. Hindi na lamang ikaw ang nagmamay-ari ng iyong katawan-"
Kakamot-kamot na bumuntunghinga si lora.
"Hindi ka yata natatakot sa akin agot? I am still the heir to the throne and unless I gave birth to a baby boy-'
"Oo na, oo na. Nakakainis kasi kayo ni will. Alam mong nag-aalala lamang ako. I don't have any family anymore. Ikaw na lamang ang mayroon ako empress. You know I will protect you with my own life." seryosong sabi ni agot. Her eyes went cold and her clear voice had a strain.
Umangat ang tingin ni lora kay agot. Both women stared at each others eyes.
Hindi magawang magalit o mainis man lamang ni lora sa emosyong ipinapakita ni agot. She lived with her. She looks more human when she laugh and deadly cold when she hide her emotions.
"I am fine agot. Do not worry too much. Just book a ticket and will be going home then." tapos na ang misyon niya kaya ang kailangan niya ay matinding pahinga.
she will gave birth two months and half at ayaw niya ma stress at magdelikado ang kalagayan kahit pa sinigurado ng doktor na maayos at healthy ang baby niya.Nagpahinga siya buong limang oras bago ang takda ng kanilang biyahe pabalik ng bansa.
Nang maging maayos na minaniobra ng piloto ang sinakyan nilang eroplano at mailagay sa tamang babaan ay nakakagulat ang biglaang pagsulpot ng mga nakaitim na lalaki.
Ang singhap ni agot at ang paghawak sa kanya ni will senyales na may kakaiba sa mga nakaitim na lalaki ang nagpabilis ng tibok ng puso ni lora.
Wala halos maririnig sa mga pasahero na kanina ay halos magsigawan at magtilian. Nakatutok kasi ang baril ng isang lalaki.
"I'll shoot the one who talks" halos salubong na ang kilay ni lora. Aba at englesero ang kidnapper!
"What is happening will?" mahinang tanong ko kay will.
"Anong nangyayari?" Si agot
"Aba malay ko. Don't ask. I'm with you almost twenty-four hours. I've never tell anyone will be arriving today. Unless ..
Sabay pa silang nilingon ni agot si will.
"Unless ano?" Kulang nalang sabunutan ko na si will.
Haru jusko! Ayaw ko pang mamatay. Puno ako ng dasal nang huminto at magsigyukuan ang mga kalalakihan at sabay sabay na sumaludo.
Sa akin?
"We will be escorting you home, madam" baritonong sabi ng pinaka leader. Laglag panga tuloy sila ni agot nang bigla etong ngumiti!
"Aba't' kalakas ng dating. Kilala mo ba to lora?" pumasada ang mga mata ni lora sa biceps ng lalaki at pababa pa. Ganun din si agot.
Lumapit si will sa tenga ni lora
"Unless he knows you're arriving today. Empress, please refrain your eyes. Ayaw mo naman sigurong makakita ang iba pang inosenteng sibilyan ng isang taong binaril at namatay on the spot. Don't trigger he's monster inside. I bet he's watching."
Napakurap si lora sabay awang ng bibig.
Damn diego antonious! Kagagawan niya eto. Kagagawan niya! Malamang sa malamang mga tauhan niya ang mga lalaking pogi na eto.
"Nakapikit ako will. Wag kang magulo!" Nakakainis at masaya na nga ang mga mata niya sa natatanaw e. Panira talaga si will ng pantasya.
"Balakajan empress" sabay kanta ni will ng wala sa tono.
Badtrip to.
Di niya maintindihan kinakanta neto.
"Sino ang pipiliin ko,
Siya ba na mahal ako o
Siya na tinitibok ng puso ko.
Woooh ...."
A/N: Sobrang thankyou sa lahat ng nagbabasa at sumusubaybay sa SIMONS. Kapit lang at malapit na tayo sa ating destinasyon..... Sorry for the looong wait. Busy ako, busy ako manood ng K_DRAMA! Sino sino ba dito ang k-drama fans at C-drama fans. I want to recommend THE ETERNAL LOVE ng C-drama , Crash landing on you, Stove League- hindi love story pero nakakenjoy panoorin. And I just did finish the classic KIM SAM SOON. Pogi ni Hyun bin. Charoot.
And I am busy reading WEBNOVEL also. Try Full MArks Hidden Marriage:Pick a son Get a Free Husband. Trial Marriage. The Valerian Empire. Perfect secret Love. The bEautiful Wife of the whirlwind and a lot moreeeee...... Comment lang kong magpaparecommend pa kayo or kong may ererecommend kayo saken. Babasahin at panonoorin ko. hehehehe
Happy Valentines, loves.♥
BINABASA MO ANG
Photographed ✔
ChickLitThe Simon's series 4 Lora Bella Madrigal was enjoying her life and freedom. Matagal din bago niya nakamit ang pinakamimithing pangarap na katahimikan at katiwasayan. Kaya naman sobra sobra siyang nag-eenjoy sa isang ordinaryong buhay bilang isang si...