Chap 34. Mỹ

1.9K 124 2
                                    

Sáng hôm sau, tất cả lên đường trở về sớm. Ran Mori và Shiho Miyano vừa trở về đến cổng nhà, cô kiểm tra hộp thư, thì phát hiện một lá thư được gửi tới.

Phong bì lá thư không có gì quá đặc biệt, ở góc phía dưới có ghi địa chỉ nhà của Ran Mori. Chỉ trừ ngay chỗ tên và địa chỉ người gửi, ghi mấy dòng chữ viết tay quen thuộc kèm theo một cái tên: Shuichi Akai.

Ran Mori mắt nhìn qua phong bì thư, cô thì im lặng không nói gì, để Shiho có chút tò mò ghé mắt nhìn vào, thì mới biết là thư của Akai. Shiho trong lòng có chút hồi hộp lẫn tò mò, nàng là không hiểu, Akai thì vì cái gì bỗng dưng gửi thư tay cho họ. Nếu là đơn giản muốn nói chuyện, có thể gửi qua tin nhắn hoặc gọi điện. Shiho có chút thấp thỏm liếc nhìn Ran, nàng sợ cô ấy vì chuyện lúc trước mà nảy sinh ác cảm với Akai, rồi sẽ nổi giận khi thấy bức thư. Trái lại với hy vọng sẽ thấy được chút phản ứng từ Ran của Shiho, cô ấy ngoài mặt thì vẫn không biểu lộ chút cảm xúc, bộ dáng điềm tĩnh giống như thường ngày. Ran Mori không hay thường biểu lộ cảm xúc, cho dù là giận dữ hay buồn bã, cô thì cũng sẽ không để lộ ra, chỉ có khi vui vẻ mới nở nụ cười nhẹ. Chính là vì vậy, Shiho Miyano hiện giờ dù có nhìn rất kỹ cũng không thể hiểu Ran Mori trong đầu đang nghĩ cái gì.

Hai người đi vào trong nhà. Sau khi đã dọn dẹp cất đồ đạc từ chuyến cắm trại xong, Ran cùng Shiho ngồi xuống ghế sofa để mở bức thư. Ran Mori vẻ mặt nghiêm túc vẫn giữ nguyên, chỉ có bàn tay cô khi xé phong bì ra là vẫn thong thả, giống như cách cô ấy mở phong bì thông thường khác - chính là chậm rãi xé rách chúng. Tiếng giấy rách toạt cùng với động tác chậm rãi của Ran để cho Shiho có chút hồi hộp, trái tim nàng thoáng chốc có chút tăng lên nhịp tim. Mắt nàng thận trọng dõi theo từng cử động của tay Ran. Đến khi cô đem thứ trong phong bì lấy ra rồi, họ mới chụm đầu sát gần nhau để xem là thứ gì.

Thứ trong phong bì là một tấm giấy cứng, màu trắng xen lẫn mấy hoạ tiết màu vàng kim, được gấp làm đôi, thoạt nhìn thì chắc chắn biết không phải là một lá thư bình thường. Đến khi mở ra, cả hai nhìn thấy mấy dòng chữ được in bên trong, thì mới biết được đây là tấm thiệp mời đám cưới.

Đám cưới của Akai và Jodie.

Shiho và Ran bất chợt thì đồng loạt mỉm cười, sau đó thì đọc tiếp mấy dòng thông tin ghi ở trên thiệp. Lễ cưới của họ sẽ được tổ chức ở Mỹ, đồng nghĩa cô và nàng đều sẽ phải đi một chuyến đến đó, mà chuyện này đối với Ran không thành vấn đề. Sau khi đọc xong thiệp mời, Shiho có chút dè dặt ngẩng đầu lên hỏi Ran:

"Chúng ta sẽ đi chứ?"

"Dĩ nhiên rồi." Ran vừa nói vừa đem thiệp mời cẩn thận gấp lại, trên môi vẫn là giữ nguyên nụ cười dịu dàng lúc nãy.

Shiho im lặng một lúc. Trong lòng nàng kỳ thật còn một số khúc mắc, mà bản thân cũng không biết thế nào nói với Ran Mori. Nàng sợ cô sẽ nổi giận, hoặc là trả lời không giống như nàng mong đợi. Tuy nhiên thắc mắc này rất lớn, để Shiho có chút áy náy trong lòng, cuối cùng đành đem ra giải bày cho đối phương.

"Ran, chị có..ghét anh Shu không?"

Ran nghe qua câu hỏi này của nàng, thì liền ngẩng đầu lên, đem ánh mắt có chút sắc bén nhìn lướt qua gương mặt Shiho, để nàng có chút bối rối lẫn dè dặt. Cuối cùng, từ miệng cô thốt lên một chữ 'không' ngắn gọn. Dừng một lúc, cô nói.

[RanAi] Niềm hạnh phúc thực sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ