-21-

273 4 0
                                    

"You are so damn beautiful magda"

Binigyan nya ng isang dalisay na halik ang aking noo, ang aking ilong hanggang sa makarating sa aking mga labi. Iba ang kanyang mga halik. Halik na walang kahalo-halong kalibogan o pagnanasa.

Halik na hindi lang sa katawan kundi tumatagos hanggang kaluluwa. Ang paghipo ng kanyang palad sa aking mga balat ay nagbibigay ng mahihinang kuryente na naguumpisa sa sa dulo ng aking daliri sa paa hanggang sa kadulodulohang hibla ng aking buhok.

Kalmado lang ang kabog ng aking dibdib, yung tibok na parang nasa karera ka pero alam mong panalo ka na. Nakaramdam ako ng matigas na bagay sa gitna ng aking mga hita.

Nauuhaw ako hindi sa tubig kundi sa ganitong pakiramdam. Pakiramdam na tanging si eros lang ang nakakapagbigay. Kumakatok na ang pagkalalaki ni eros sa aking pintuan. Hiniwakan nya ito at dahan dahang hinampas sa aking pagkababae.

Itinutok nya ito sabay ng pagkalas nya sa aming halik. Tumitig sya sakin na parang humihingi ng permiso. Pakiramdam ko bumalik ang aking pagkaberhin. Tumango ako sinsyales ng pagpayag ko sa kanyang gusto.

Dahan-dahan nyang binaon ang kanyang sandata sa akin. Paunti-unting nagkaroon ng napakaraming paru-paru ang aking tyan na di ko alam kong saan nangagaling. Bigla ko syang niyakap.

Bumaon ang mahahaba kong kuko sa kanyang likuran. Mahina at dahan dahan lang ang kanyang galaw na halos ikabaliw ko na. Mababali na ang aking ulo sa kakaliyad, mga ungol na di ko na mapigilan sa lakas.

"Erosss, hmmmmm" di ako tuluyang makapagsalita o makabuo man lang ng pangungusap sa sarap na aking nadarama. Biglang sinagad ni eros ang kanyang kahabaan sa aking kaloob-looban.

Napahigpit pa lalo ako ng pagyakap sakanya. Nagsisipatakan na ang pawis naming dalawa. Nawawala na sa katinuan ang aking pagiisip. Kinagat ko ang balikat ni eros na nagpaungol sa kanya.

Unti-unti ng bumibilis ang pag ulos ni eros. Sabay ng pagbilis din ng kanyang paghinga. Humihigpit na ang yakap nya sa akin. Nagkalat na ang tela ng kama namin.

Sa isang malakas na ulos ay ang pagliyad ko at ang pagtigas ng katawan ni eros, sabay naming narating ang dulo ng langit. Naglupasay ang pagod na katawan ni eros sa ibabaw ng aking katawan ng di pa hinuhugot sa akin ang kanyang armas.

Ramdam ko ang pagsama-sama ng aking likido at ni eros loob ko. Sabay kaming humahangos, sa tagal ko na na serbisyo si eros palang ang nakapagbigay sa akin nito.

"You are so damn beautiful"

"Alam ko"

Lumabas ang mga hagihik namin. Sabay kaming naubusan ng lakas at sa sarap na parihas naming nadama ay wala na kaming nagawa kundi dumeritso sa mahimbing na pagkatulog.

Isa sa pinakamasarap na umagang kinagisnan ko. Yung magising ka sa palasyo sa piling na prinsepe mo. Titigan ko muna sya bago dahan dahang umalis sa aming higaan.

Mabilis at tahimik akong naligo't nagbihis. Bago tuluyang lumabas ng kwarto ay ninakawan ko muna ng halik ang natutulog kong prinsepe sabay hablot ng aking bag karipas palabas.

Mula ng pagkakidnap at pagkakulong sa akin ni mr.nakamura ay magiisang buwan ko na ring di nadadalaw ang aking ina. Ilang beses ko na syang tinangkang puntahan pero palagi naman ako pinipigilan ni eros.

Pinara ko ang pinakaunang taxi na dumaan sa aking harapan. "San po tayo ma'am?""General hospital lang kuya" mabilis na pinatakbo ni kuya ang sasakyan "kuya daan muna pala tayo ng palengke bili lang ako ng prutas"

Dumeritso na ako sa kwarto ng aking ina dala-dala ang basket na punong puno ng mga sariwang prutas galing palengke. Huli kong nakita ang aking ina nong paglabas ko ng hospital noong nakaraan.

Pinihit ko ang pinto para makita ang...
Ibang tao sa loob. Isang lalaking nakabitin ang paa na may soot na neck brace "yes?" Agad na tanong ng babaeng kasama nito. Tiningnan ko uli ang numero sa harap ng kwarto, 626.

Hindi ako nagkakamali ito yung kwarto ng nanay ko. "Sorry po, ahhmm nanay ko po kasi ang pasyente dito" napalunok ako ng laway. Kita ko ang pagkunot ng noo ng babae "miss, just leave okey we want some peace"

Umiiling-iling ang kanyang ulo sabay pagsitaasan nang kilay nito. Napaatras ako sa bastos na pakikitungo sa akin ng babae, ayaw kong magiskandalo dito, ang kailangan ko malaman kung nasaan ang nanay ko.

Isinara ko agad ang pinto sakto naman ang pagdaan ng isang babaeng nakasoot ng puti "nurse!" Sabay lingon nito. "Yes po?" "San yung unang pasyente dito, lucia amor" tiningnan nya ang dala-dala nyang mga papel.

"Ma'am wala na po sya sa record ko, baka na discharged na po sya kung gusto nyo po itanong nyo lang po sa concierge"

"Sige salamat" inunahan ko na syang umalis at dumeritso na ako sa harap ng hospital kung saan ang concierge. "Hi maam, tanong ko lang po kung na discharged na po ba si lucia amor sa room 626" tinitigan muna ako ng matagal ng babae.

"lucia amor po ba?, Sige wait lang po kayo muna ha" pinuntahan nya ang kasama nyang babae at mismong sa harapan ko pa nagbulungan. Di ko pamigilang di mapataas ng kilay at magtaka. "Sige maam wait lang po kayo tawagin ko lang po si doktora"

"Bakit,? Bakit may doktora?" Magulong tanong ko dito habang nagdadial sya. "Teka lang po ma'am ha, hello doktora may naghanap po dito kay lucia amor" tumingin ito sa akin "kaano-ano daw po kayo ng pasyente?"

"Anak, anak ako"

"Anak daw po doktora,... Ah sige, sige po salamat" at binaba nya na ang tawag. "Maam punta nalang po kayo sa opisina ni dr.clemente unang kanto po second floor" "miss kanina pa ako nag tatanong bakit may doktor?!"

"Maam sya nalang po ang kausapin nyo" sabay yuko nito. Padabog akong umalis doon at mabilis na pinuntahan ang doktor na yun. Isang katok ko palang ay agad ko ng binuksan ang kwarto.

Di ako mapakali sa masamang pakiramdam ng aking dibdib "Miss, anak ni lucia amor?" Umpisa nito sa akin. "Oo" matigas kung sagot dito. "Please have a sit" sabay turo ng upuan sa harap ko.

"Pwede ba tama ng paligoy-ligoy kanina pa to, asan yung nanay ko" ang pagtaas ng boses ko "ah yes about that ahmm why don't we sit down first and try to calm down" dahan dahan syang lumapit sa akin at pinaupo sa mag kaharap na upuan.

Di ko inaalis ang matatalim na titig sa kanya "i want you to take some deep breath okey?" "Alam kong doktor ka maam pero sinasabi ko sayo mumurahin kita" kinuyom ko ang aking mga kamao. "Maam just take everything lightly we don't want violence here okey"

"Your mother had passed away"

Biglang nagpanting ang tainga ko na para bang may tumutunog na matinis na kampana "ANO!!"  "Maam im ordering you to come down" hinawakan nya ang aking mga balikat.

"On mysterious event she had been contacted with hepatitis D, she was..."

"Hepa anong hepa hindi hepa ang sakit ng nanay ko, panong nagkahepa!?" Napatayo na ako sa aking kinauupuan "nasan ang nanay ko, sabihin mo sakin nasan ang nanay ko"

"Hepatitis D, is a contagious and dangerous virus it's the hospitals protocol to immediately cremate the body of the patient"

"Ano!, Sinunog nyo ang nanay ko!"

"Miss we tried to contact you as soon as possible, only an Eros Nakamura received our calls and gave us permission to proceed with the cremation"

"Anong karapatan nyong sunugin ang nanay ko!?" Bigla ko na syang tinulak "sabihin mo sa akin anong karapatan nyo!!" Nasitakbuhan na ang aking mga luha. "Miss it's a protocol"

"protocol, protocol putang inang protocol nyo!, Ang kailangan ko ang nanay ko!"

Bigla akong nahirapan sa paghinga, hinawakan ko ang aking didib, sabay ng biglang pagikot ng buong paligid "miss, miss!!" Sigaw ng babae napahawak ako sa mesa sabay nakabig ang dala kong mga prutas na nag si laglagan sa sahig at di nagtagal ay dumilim na ang buong paligid.


Anikdota ni Magda (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon