Pairing: Joseph Desaulnier x Emily Dyer.
w/ goodmorning.Nắng lên rồi, để em bên ngài thêm chút nữa. Có phải phép không khi em bảo rằng em đã cảm mến ngài ngay những buổi đầu tiên khi giọt nắng còn điểm vàng trên những tán lá, ngày mà lũ chim hót vang cả cánh rừng rộng lớn, ngày mà em gặp ngài?
Cho đến hôm nay đã là mùa hạ, cái nắng oi bức bao trùm cả khán phòng nơi ngài và em cùng say giấc nồng. Lũ chim bên cửa sổ đập cánh chào sáng cả hoa viên.
" Ngài Joseph, ngài Joseph ơi."
Thanh âm ngọt ngào ấy đánh thức vị thợ săn khỏi giấc mộng còn đang dang dở. Joseph khẽ hé mở đôi mắt, đưa ánh nhìn về phía người con gái đang lay mình mà lòng có chút vui thú. Emily, em đang ở đây, bên cạnh ngài, bên cạnh Joseph của em; đưa tay mân mê mái tóc ngài, chúng trắng toát vẻ thanh tao của một quý ông người Anh- người mà em đem lòng yêu thương của mình gửi vào những cái ôm, cái hôn nồng ấm.
Từng chùm tử đằng nở rộ đón cái nắng nhảy lon ton cùng khúc hát của gió, cả vùng trời chìm vào sắc tím nhẹ nhàng, duyên dáng. Hạ về rồi, lòng em có chút xao xuyến khi nghĩ về ngài; tình yêu của em dành cho ngài, chúng nhã nhặn và thuần khiết như dòng sông Sein hiền hoà nơi ngài từng sống. Để rồi vẻ đẹp của cái nắng sớm đầu hạ ấy thôi thúc em khỏi giấc ngủ say, tỉnh dậy mà nhìn ngắm ngài, Joseph. Em lay ngài thật nhẹ nhàng, dậy đi tình yêu của đời em, nắng đã tràn vào khung cửa lúc nào không hay và chim cũng đã cất tiếng hót vang chào ngày mới.
" Emily, đoá hoa Kiều Mạch của ta. Tiếng chim ngoài kia đã đánh thức em sao?"
Sự ân cần của Joseph luôn làm các cô nàng nơi trang viên cảm thấy ấm áp, tất nhiên Emily chưa bao giờ là ngoại lệ. Em nở một nụ cười trong trẻo tựa mặt hồ Viry- Châtillon nhu hoà, khẽ gật gù đôi phần mỏi mệt.
Thở dài, đôi mắt xanh màu biếc của ngài hướng về em, ngắm nhìn người con gái với mái tóc nâu xoã ấy ngồi trên giường nhìn ngài trìu mến.
Đưa tay, ngài kéo em vào lòng. Hãy để trái tim em nghỉ ngơi một chút nữa bên ngài, để đầu em tựa vào bờ vai đầy vững chắc ấy của ngài mà trút bỏ muộn phiền, Emily ạ. Ngài có yêu em không? Tất nhiên là có, ngài yêu em hơn bất cứ thứ gì trên cõi đời này. Em, nàng thơ của ngài ơi, hãy để ngài ôm lấy em vào lòng mà hôn mái tóc, hôn lên đôi má mềm mại ấy; hãy để ngài ôm em thật lâu mặc cho cái nắng hạ có trải dài trên chiến drap giường còn vương mùi oải hương và từng khóm cẩm tú cầu đã rộn ràng đơm hoa." Bonne journé, mon amour."
Như một thói quen, ngài chào sáng em bằng tiếng Pháp, thứ ngôn ngữ ngọt ngào của tình yêu mà ngài đã vốn gắn bó từ lâu.
Rồi ngài hôn lên tay và trán em, mân mê từng lọn tóc màu gỗ ấy. Thủ thỉ với em vài tiếng yêu thương, để không gian tua kéo khoảng thời gian bên em chậm lại. Em ngồi trong lòng ngài, ngoan ngoãn như một chú mèo nhỏ, tựa vào ngài mà nghe từng lời yêu. Một buổi sáng thật hoàn hảo làm sao, với ngài và với em.
" Hứa với em đi, Joseph thân mến. Hứa rằng ngài sẽ luôn yêu em, rằng em là duy nhất của ngài."
Rồi cả hai trao nhau môi hôn thật sâu trước khi Emily rời khỏi chiếc giường trắng toát ấy.
" Sáng tốt lành, ngài Joseph. Hãy để em chuẩn bị bữa sáng cho ngài nhé? Hy vọng ngài thích trứng omelette và bánh mì."
Vươn người đứng dậy, em thay đồ rồi tiến về phía căn bếp nóng mùi dầu lửa và tình yêu, em chưa bao giờ quên cái hôn lên má ngài. Còn Joseph, ngài ngồi trên giường nhìn theo bóng hình nàng thơ khuất dần sau ngưỡng cửa bếp.
" Tất nhiên rồi, Emily của ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
AllEmilyAll | Emily Dyer- Mon Amour.
FanfictionDừng chân một chút và nghe gió thoảng đưa chuyện tình xoay quanh đoá hoa kiều mạch bé nhỏ- nàng Emily. Warning: OOC(?) Vui lòng không mang đi nơi khác khi chưa có sự cho phép, xin cảm ơn. @j4cinthe_EmilyDyer-MonAmour. Vivianne D. Louise.