Chloe Pov's
Pagpasok ko sa room tumigil yung prof. ko at tinignan niyo ako sa ulo ko hanggang paa, iba rin si sir kung makatingin nakakainis parang may balak ata akong ipasalvage.
"Ms.Rivera your late, i know that your family is one of the stockholders in this school but i will not tolerate this kind of attitude you are, he said calmly to me."
"Yes sir promise i will not do this again, this is the last that im going to be late in your class, i said to him."
"You better be Ms.Rivera or not i will give you punishment if you be late in my class again, understand?"
"Yes sir"
"Okay you may take your seat and copy the lesson i wrote in the blackboard, my prof. said"
I take mt seat and bring out my notebook and ballpen and start copying all the lesson that i have to take down in my notebook.
Pagkatapos ng klase lumabas na agad ako sa room at tinawagan si Angela.
"Hoy gaga kayo bakit di niyo ako ginising kanina eh alam niyo naman yung time ng first class ko, naiinis na sabi ko sa kanya."
"Gaga ang sarap kaya ng tulog mo kaya di na kita ginising, at tsaka baka nananaginip ka na naman kay Lanze kaya di na kita inistorbo, sabay tawa nilang sabay ni Roxanne."
Naaalala ko na naman yung pinagsasabi ko kay Lanze kaninang umaga nakakahiya yung taena.
"Saan na ba kayo at pupunta na ako diyan?"
"Nasa canteen kame girl tsaka bilisan mo baka maabutan mo pa sila sabi ni Angela tsaka binaba yung tawag ko."
Mga peste talaga yung dalawa kong kaibigan walang ambag sa buhay ko kainis, tsaka ano yung pinagsasabi niyang maaabutan ko pa sila?
Pagkapasok ko ng canteen ang daming taong nakapila para bumili ng pagkain buti na lang nakita ko kaagad yung dalawang kong ugok na kaibigan.
"I'm hungry, i did not eat my breakfast yet" i said to them.
"Okay will just go and get some foods for us, Roxanne said to me."
Habang bumibili ng pagkain sila Roxanne at Angela nag cecellphone lang ako kase inisstalk ko si Lanze nagbabakasali na may post siya or may ig story, syempre kahit wala ako sa mood ngayon dahil di pa ako kumakain hindi pwede na wala akong update kay Lanze kahit man lang sa mga social media's niya.
"Chloe kumain ka na baka mamatay ka diyan at di na makita sa Lanze sabi ni Roxanne sakin at tumawa sila ni Angela."
Mga bwct talaga tong mga kaibigan ko walang araw na di ako inaasar.
"Oy girl ano yung sinasabi mo kanina na maaabutan ko?"
"Ah yun ba girl, si Lanze kase nakita namin kanina may kasamang babae naka holding hands pa sila tsaka sila ngayon ang pinagchichismisan kase nabigla yung lahat ng makitang may kasama siyangbabae na hindi naman nag-aaral dito, paliwanag sakin ni Angela."
Si Ana kaagad ang pumasok sa isip ko ng sabihin niyang may kasamang babae si Lanze, malandi rin talaga si Ana ah naka holdinghands pa talaga silang dalawa.
"Oy girl okay ka lang, tanong ni Roxanne sakin."
"Sa tingin mo okay lang ako pag tapos ng nalaman ko." iniripan ko silang dalawa tsaka pumikit para mag isip isip.
"Sorry naman girl malay ko bang maaapektuhan ka sa sinabi namin, sabi ni Angela sakin."
"Tanga ka ba Angela?"sigaw na tanong ko kay Angela.
"Syempre maaapektuhan ako sa mga sinabi niyo kase tungkol kay Lanze yun eh, alam niyo naman na simulat sapul na gusto ko na si Lanze tas magtatanong kayo kung okay lang ako pagkatapos ng malaman kong kasama niya pala yung Ana na yun." sigaw na sabi ko sa kanila.
Maraming napatingin na tao sakin dahil sa biglang pagsigaw ko sa mga kaibigan ko, tinignan ko sila at sinigawan ng mga chismosa at chismoso anong titingin niyo, mukhang natakot sila saken kaya umiwas sila ng tingin.
"Chloe huwag ka ngang gumawa ng gulo baka isumbong ka pa sa guidance office eh, sabi ni Angela sakin."
"Kayo kase eh tanong ng tanong kung okay ako eh alam niyo naman na hindi ako okay."
"Okay girl chill ka lang ang init agad kaagad ng ulo mo eh, sabi ni Roxanne sakin."
"Oy girl bakit mo pala tinawag na Ana yung babaeng sinabi namin sayo na nakasama ni Lanze?"sabi ni Angela sakin.
YOU ARE READING
Chasing That Boy
Teen FictionHi everyone my name is Chloe Rivera, and yes mayaman kame kaya nga nasa akin na lahat ng gusto ko, pero may isa akong hiling na hindi matupad tupad at iyon ay mahalin ako ng taong mahal ko. Okay naman noon nung mga bata pa kame, kaso nga lang sa isa...