YELA’S POV
“Yela Ariza Ville,” gumising ka na !! First day of school Malelate kA !
TSK! Ayan na naman si Mama Agang aga napaka Ingay !
feeling niya naman hindi pa ko Gising ! ee. 3am pa lang ito ko ..
Muni-muni hoo ! at kung tatanungin kung sino ang aking iniisip??
Obviously sino pa nga ba??
Si DARYLL COSICO ang first boyfriend ko.
Haha alam ko iniisip niyo na I’m malandi .. oo nga naman I’m 14 yrs.
Old but I have a boyfriend and honestly para kaming may illegal
na transaksyon pag nagkikita.
Bawal kasi ee.! Lagot ako kay papa.
Hindi ko pinapansin ang mga sigaw ni Mama ng biglang…..
*
* BoogsH! Bumukas ang pinto.
MAMA: HOY Yela ! gising ka na pero hindi ka sumasagot bilis bilisan mo nga!
ME: okay ma sorry naeexcite na kasi akong Makita mga friends ko
Sinabi ko lang friends but honestly si Daryll
AT ayan na Pumasok na nga ako sa school ..
I’m not that excited kaya sobrang Aga kong Pumasok .. Shit Lang !
Imagine pag-inlove ka talaga you don’t care sa ibang bagay no ! Gaya nito !
Anak ng !!
.
.Paikot-ikot ikot na ako ng SCHOOL na ito ! MAKITA ko Lang Ang MAHAL KONG SI DARYLL
hIHIHI
Putek! Halos 30 minutes n kong PALAKAD LAKAD DITO ! Humanda ka sakin DARYLL !! BRRRR….
"oh Girl ano 1st day of school mukang ampalaya yang muka mo .. !" sabi ni Dhey na parang kapatid ko na
"Pano ang aga kong pumasok tapos WALA PA SYA! "Napapout pa ko sa pagsagot kong yun .! BADTRIPP Kasi !!
Biglang sumabat si Anne ang friend ko na parati nalang kontra samin ni Daryll:
"Pano kasi HINDI KA NA MAHaL NON! bat b kc nag aassume ka pa jan ..
ang tali talino mo .. sa love napaka EWAN KO SAYO .. "
haayst! Panira ng araw talaga tong si Czelene Anne pili nalang kayo ng palayaw nya Czelene or Anne Siya parehas yun ! O kaya BRUHA !. Badtrip !! bkit ba naman kasi wala pa yung lalaking yon! Babae ako tapos pinag-aantay niya ko! Tsk .. makikinig na lang ako sa assembly magsisimula na!
At ayun umabot na ng hapon ng Makita ko siya!
"HELLO Yela"
Langya! Yun bungad niya?? Tsk! Chill Yela .
"OH! kamusta naman Araw mo?? buti naisipan mo pang lapitan ako!" -Yela
"Haay .. Yela.. Sorry if nalate ako knna .. you know naman db .. na hinahatid ako ng dad ko?"
"okay can we just GO home? Im tired .." - sagot ko sabay iwan si Daryll
*********************************************
ILang weeks din ang lumipas na balik sa normal ang relationship nila ..
para silang ILAW - PATAY sindi ang DRAMA .. AWAy BAti ..
one day nag-away na naman sila as usual .. sa friends ang LApit ni Yela ..
************************************************
"Guys, ano bang ggawin ko i can't understand him .. there are times that he is sweet but im tired,”
sabi ko sa mga friends ko. Hirap kasi ee. Just imagine that my times na bigla na lang syang aalis then, Sasabihin Emergency eventhough hindi ko mafeel na emergency ! Shit Lang Oh !!
"GAGA ka kasi ! ano bang sabi ko sayo ?!! Hiwalayan mo na yan ! Dhaa ! don't you get me .. you are just 13 years old to encounter this kind of Problem !" - siyempre ang babaeng Si Anne na kontra ang nagsabi nan ..
"Okay sis.. i know that you love him but now .. maybe Anne is right .. obviously just observe ano bang pinag-aawayan niyo? ...." - sabi ni Jazel na Weird sa barkada pero minsan my kwenta pa din naman..
"OKay I'll be honest we just quarrel because ... nakipag-usap ako kay Aries .. " yeah ayokong Maglihim sa friends ko kahit alam kong.. Sermon Lang ang Abot ko !
"GOsh ! BABO (means stupid) pala yan eehh.. so what kung makipag-usap ka ? BIG DEAL " -Anne
“Eh anong magagawa ko?! Hirap na KO .. kaso Mahal KO Siya ..” –Yela
“Yela.. Use your mind.. aman kahit minsan ! Malapit niyo ng makumpleto ang Kalendaryo Kakabati hiwalay niyo ! di ka pa ba pagod?” sarkastikong sagot ni Anne
“You know Guys let’s Just stop talking with that nonsense thing ! pumunta nalang tayo sa Laboratory, at dun daw gganapin ang Science Club Election. Suportahan natin ang Section A.” sabi ni Jazel
Anne’s POV
Yun oh ! Binigyan ako ng author ng POV ! yeah ! dapat Kasi ako nalng ginawang bida ditto!
Walang Sense ang lovelife ng Yela na yan ..
but going Back to the story ..!
NAKAKABADTRIP! Yng Daryll na yan ! walang Kwenta ewan ko ba Kay YELA !
MAdami naman na nangcocourt sa kanya bakit yun pa!! Actually hindi naman dapat ako kokontra sa kanila but one time I saw Daryll kissing other girl ! How FLIRT.
Ayoko lang talaga sabihin kay Yela dahil alam kong masasaktan sya so I decided to just act na I am against sa relation nila. And now, wala pa din akong magawa na turuan magmahal ng iba si Yela. Andito lang ako just to be her pillow na iiyakan niya at yayakapin pag masaya siya
------------------------------------------------------------
A/N: okay this is the first Chapter ..
comment po sa may gusto .. :D