DEIHL's POV
Ilang oras din ang nakalipas at awas na ! excited ako peo kinakabahan din .. I want to know kung sino ba talaga itong mahal ko .. ang Second LOVE ko . nagpunta na ako sa classroom nila.
At ito na naman po .. BOOM !! Q.Q alam niyo na siguro ! itong si CLUMSY GIRL YELA! Nananakbo ng mapabunggo sakin haay ! naiilang talaga ako sa kanya ngayon may gusto akong sabihin pero hindi ko alam kung paano.
Yela: IKaw na naman ! TSK! Pati ba naman pag-uwi panira ka ng araw ko !!
Me: TSK! At bakit ako sinisisi mo ! ikaw jan takbo ng takbo
Nakakabadtrip na kasi sya kaya nataasan ko ang boses ko isipin niyo naman nagtaob ako at nagdumi ang uniform ko paano na ang Princess ko, makikita nya akong ganto.
Yela: WHATEVER ! ! tulungan mo kaya akong tumayo !
Tutulungan ko n sana sya ng biglang itinayo sya ni Daryll oo kilala ko si Daryll kaya lumayo na lang ako para wala ng gulo.
Yela’s POV
Ayun galling ako sa Library nagsearch ako ng book for my report at ayun dahil limited lang ang book here kailangan makipag-agawan ka. Kaya nung makaagaw ako nagtatakbo na ko ng Mabilis biglang
BOOM !
Badtrip ! at sya na naman ang PAnget na Dracula
ME: IKaw na naman ! TSK! Pati ba naman pag-uwi panira ka ng araw ko !!
Kakainis !! nadapa ako ! nagdumi pero okay lang mas malala ung kanya haha J
DEihl: TSK! At bakit ako sinisisi mo ! ikaw jan takbo ng takbo
May point nga naman siya dun. Kaya ayoko na pahabain
ME: WHATEVER ! ! tulungan mo kaya akong tumayo !
At ayun tutulungan na nya sana ako ng biglang ohh! Ang aking mahal na si Daryll .. tinulungan niya ako nakakakilig !!
Daryll: oh ! anong nangyari sayo? Okay ka lang ba haayy . mag-ingat ka naman minsan.
Si Daryll ba talaga ito bakit ganon? Parang may something at nagging sweet sya sakin. Anong meron kay Deihl at nagkaganon sya . TING!! Parang may something na tumunog sa utak ko . great Idea magagamit ko pala si Deihl para magbago si Daryll hoo !
ME: aaah-aahm .. wala naman nagmamadali kasi ako ng nabangga ko Si Deihl . diba deihl ? Sorry sayo ha? Palagi na lng kitang nababangga.”
Nagulat naman si Deihl at naging mabait ako . well that’s Part of my plan .
Maya-maya pa lumapit sa kanya si Ehra feeling ko my something kaya umalis na kmi ni Daryll.
Ehra’s POv
Nakita ko yung pangyayari na nabunggo si Yela kay Deihl. Nagtataka nga ako kung bakit lagi nalang silang pinagbubunggo ng tadhana pero bakit ganon may something na naggrow sa dibdib ko medyo nanikip ee. Ewan ko ba nagsimula lang naman itong weird na pakiramdam ko nung nabasa ko yung text ni Deihl
My princess I’m sorry kala ko kasi pinaglalaruan mo lang ako. I know hindi ka si Jazel but I feel something special pag nagmemessage ka sakin . siguro ito na nga yungtinatawag na true love. I hope magkakilala na tayo ng ayos mmayang hapon. Take care.
Naku ewan kailangan kong panindigan ag role ko sa buhay ng lalaking ito. But I like him. Lumapit na ako sa kanya.
ME: Hi J
Tipid muna ako haha J
Deihl: Is it you my Princess? You’re so beautiful
Wow! Agad agad .. INLOVE nga sya. Natawa naman ako pero it doesn’t mean na gusto ko sya kasi pagtitripan ko lang sya gaya ng Plano.
FLASHBACK !
Yela: Okay girl alam mo na plano natin ha?
ME: okay okay .. paiinlovin ko sya sakin and pag mag 1month na kami hihiwalayan ko sya.
END OF FLASHBACK
ME: hmm. Oo ako nga ito. Seryoso ka ba?/ na gusto mo ko?
Deihl: Honestly kanina ko pa pinag-iisipan kung totoo ba itong narramdaman ko pero oo.. totoo ikaw nga ang Mahal ko. May gusto ka nga pa lang sabihin sakin ano ba yun?
ME: ahh .. ahhm.. I want you to be My .. Boyfriend
Nashock naman sya na may parang Star sa mata :)
DEihl: Huwwaaaaaww ! ! Thanks my Princess hindi mo pagsisisihan itong araw na sinagot mo ko ! paliligayahin kita.
ME: thanks Deihl !
Nakakaawa siya pero wala akong pakielam kasi naman eh. Pinahiya niya mga kabarkada ko kaya mapahiya siya ngayon.
Deihl: I LOVE YOU ERALYN VENANCIO ! (sinigaw niya)
ME: OH my ! Quiet ka lang .. ahhm ahhm .. I .. love you .. more
So ayan natapos ang araw na sobrang saya NIYA ! ibinalita Ko na kay Yela yung nangyari. Tuwang tuwa ang bruha. Kinuha nya number ni Deihl my plano pa daw xa ditto dahil sa BF nyang PANGET na si Daryll. Well binigay ko sa kanya actually kahit kanino ibibigay ko naman number non. I hope lang mabilis ang 1 month mejo madami pa nakaline up sa mga boys ko.