Martha nhìn thẳng vào mắt Naib kiên định. Naib có thể thấy chuyện mày rất nghiêm trọng.
' Tớ ? '
' Đúng, Điểu Tộc có biến rồi '
' Rốt cuộc đã có chuyện gì ? '
'Nghe đây, lúc Eli được sinh ra em ấy đã sỡ hữu con mắt của thần và điều đó khiến nhiều kẻ muốn giành lấy nó. Và đôi cánh đó, Trong Điểu Tộc chỉ duy nhất em ấy có đôi cánh đủ khỏe để bay lên đỉng tòa tháp chọc trời. '
' Vậy ý cậu là ? '
' Cậu phải nhanh chóng lên làm tộc trưởng sau đó liên kết với Điểu Tộc để dò la những kẻ có ý đồ xấu. Chị Patricia cũng không yên với chúng '
' Chị ấy bị làm sao ? '
' Chị ấy bị chúng ép phải phục tùng vì chúng đang giam giữ Fiona - người có thể liên kết với thần '
' Cậu có nghĩ đến trường hợp, bọn chúng lật đổ Điểu Tộc không ? '
Martha im lặng một lúc ngay sau khi Naib hỏi câu đó. Không thể nào cô thậm chí còn chưa nghĩ tới trường hợp này. Nhìn về phía Eli đang nằm ngủ, Martha lại càng lo sợ.
' Đúng ra lúc đó tớ không nên kêu bà Giecna. Mọi chuyện sẽ không đến mức này '
' Đó không phải lỗi của cậu '
' Nếu đúng như lời cậu nói thì bọn chúng sẽ lật đổ Điểu Tộc, cậu nghĩ có cách nào ngăn chặn không ? '
'Để lật đổ Điểu Tộc sẽ tốn khá nhiều thời gian, bây giờ hãy chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. '
Hai người bàn đến tận tối. Naib xin ở lại để trông chừng còn Martha thì chuẩn bị cho Ngày hội Tri thức.
' Anh Naib, anh chưa về hả '
' Hôm nay anh ở đây qua đêm được không ? '
' Thiệt ạ ? Yay '
Eli cùng Naib ra ngoài tìm đồ ăn, vốn nhỏ con nên Eli chỉ tìm quả dại. Còn Nib thì săn được vài con thú. Cả hai ngồi bên đống lửa gần thư viện.
' Eli này ăn xong anh cần ra ngoài một lúc, em chờ anh nhé '
' Được ạ
Naib đứng lên sau đó bay lại vách đá nới Patricia đang đứng đợi. Một cơn gió thổi ngang khi Naib tiếp đất, đủ để thấy đôi cánh của Ưng Tộc khỏe thế nào.
' Chị Patricia '
' Naib à, thành thật chị rất xin lỗi vì gây ra chuyện này '
' Đây không phải là lỗi của chị, em sẽ cố giải quyết chuyện này '
Patricia dẫn Naib lại ngôi nhà nằm sâu trong vách núi. Ngồi chờ ở đó là Fiona.
'Chị Patricia....cậu này là ? '
' Tôi là Naib hay Eagle con trai tộc trưởng Ưng Tộc. Tôi nhất định sẽ giúp cậu '
BẠN ĐANG ĐỌC
NaibEli - Đôi cánh
FanfictionEm vì anh mà hi sinh đôi cánh của mình. Vì những lời nói phi lý của bộ tộc mà chịu tổn thương. Anh sẽ vì em mà bảo vệ, sẽ vì em mà chiến đấu. P/s: Một shortfic NaibEli vì vã Eagle với NO. Hãy tha thứ cho toi bị dính lời nguyền vã hàng. Một chút hin...