Chapter 10
Gabi ng hinatid ako ni Devon sa bahay. Tuwang-tuwa si Mama ng kinuwento ko sakanya yung First date namin ni Devon. Di siya nagtetext saakin nung gabing yun dahil wala naman akong cellphone 'tsaka na ako bibili pag pupunta ng manila si Devon.
Hinayaan naman agad akong mamahinga ni mama dahil sobrang napagod ako ngayong araw.
------
Kinabukasan nagising ako dahil ginising ako ni Mama.
"Good morning Sleeping beauty" ani niya na may malaking ngiti sakanyang mukha.
"Good morning ma"
"Bumangon ka na dyan at maghilamos, kanina pa andito yung prince charming mo" agad akong napabangon dahil sakanyang sinabi. Andito na agad si Devon? Bat ang aga?
Tumayo na ako at pumasok sa C.R. naghilamos muna ako at nagsipilyo bago lumabas.
Nakita ko agad yung mukha ni Devon. Nakasuot siyang ng long sleeve na tinupi niya hanggang siko at nakapantalon. Per mas nagtaka ako dahil may dala siyang gitara.Nagsimula na siyang patugtugin yung gitara at ngumiti saakin. Gandang pambungad to sa umaga. Pinikit niya ang kanyang mga mata at nag
"~All my bags are packed
I'm ready to go
I'm standin' here outside your door
I hate to wake you up to say goodbye~"Ang ganda ng kanyang boses. Napaka husky. Nahuhulog na talaga ako sakanya.
~"But the dawn is breakin'
It's early morn
The taxi's waitin'
He's blowin' his horn
Already I'm so lonesome
I could die~"Nakapikit pa rin siya habang kinakanta niya ito. Ewan ko ba pero naiiyak ako dahil sa iniisip kong aalis siya. Malalayo ako sakanya. Alam ko namang sa manila lang siya pupunta pero parang hindi ko ata kaya na hindi siya makikita araw-araw.
"~So kiss me and smile for me
Tell me that you'll wait for me
Hold me like you'll never let me go
Cause I'm leavin' on a jet plane
Don't know when I'll be back again
Oh babe, I hate to go~"Minulat niya ang kanyang mga magagandang mga mata at tumingin ng diretso saakin habang kinakanta niya itong kantang to. Naiiyak na talaga ako!
"~There's so many times I've let you down
So many times I've played around
I tell you now, they don't mean a thing~"Tinignan ko si Mama na nasa Gilid. Nagpupunas ng luha habang tumitingin saamin. Kita ko sa mga mata niya kung gaano siya sa proud saamin ni Devon.
"~Ev'ry place I go, I'll think of you
Ev'ry song I sing, I'll sing for you
When I come back, I'll bring your wedding ring~"Unti-unting lumalapit saakin si Devon habang kinakanta niya ito.
"~So kiss me and smile for me
Tell me that you'll wait for me
Hold me like you'll never let me go
Cause I'm leavin' on a jet plane
Don't know when I'll be back again
Oh babe, I hate to go~"Nang makalapit siya saakin at nasa harapan ko na siya ay bigla siyang ngumiti saakin. Ngiting sinasabi na mahal na mahal niya ako.
"~Now the time has come to leave you
One more time
Let me kiss you
Then close your eyes
I'll be on my way
Dream about the days to come
When I won't have to leave alone
About the times, I won't have to say~"Wala na akong masabi dahil sa ginagawa saakin ni Devon. He makes me feel so special. Tinuturing niya akong isang tunay na prinsesa at nagpapasalamat ako dahil pinaranas niya saakin kung pano maging isang prinsesa.
BINABASA MO ANG
La Hacienda [COMPLETED]
Short StoryIsa lamang trabahador sa Hacienda si Alliah nang makilala niya ang dalawang magkakapatid na Estabillo. Nung una ay hindi naniniwala sa Love at First Sight si Devon pero nung makita niyang nawalan ng malay si Alliah ay nakita niya ang pinakamagandang...