Tiểu hồ ly

40 5 0
                                    

Năm mới chúc mọi người vui vẻ khoát hoạt, thuyền nhỏ nhà mình hết ngược rồi sẽ có ngọt <3

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Năm mới chúc mọi người vui vẻ khoát hoạt, thuyền nhỏ nhà mình hết ngược rồi sẽ có ngọt <3

CP : Phồn Tinh

Tác giả: A Niên

Edit & Beta: Alyyy 
__________________________________

Ngoài cửa sổ mưa to không dứt khiến lòng người bất an, nước mưa xối xả đồm độp đánh lên mái nhà. Trên chiếc bàn gỗ trong phòng có thắp một ngọn nến nhỏ. Ngô Diệc Phàm tựa hồ ngủ không yên, hắn mơ thấy một con hồ ly toàn thân lông đỏ rực đang không ngừng chạy, còn mình thì không ngừng đuổi theo.

"Nghệ Hưng, đừng chạy nữa !"

Thế nhưng con hỏa hồ tên Nghệ Hưng nọ như cũ vẫn cứ chạy. Mộng cảnh bỗng chốc chuyển đổi, hồ ly hóa thành một thiếu niên bước lên Tru Tiên đài.

"Nghịch thần Trương Nghệ Hưng ! Ngươi có biết tội !"

"Tội thần biết, tội thần không nên một mình xông vào thiên đình, càng không nên câu dẫn thanh long đế quân."

"Bản tiên xử ngươi tội chết ngươi có gì dị nghị !"

"Tội thần —— không có dị nghị."

"Nghệ Hưng !"

Ngô Diệc Phàm muốn tới Tru Tiên đài, thế nhưng đoạn đường này thật dài, dường như đi mãi cũng không thấy điểm cuối.

Rút bỏ tiên gân, lột da, đánh vào lục đạo luân hồi, vĩnh viễn không được thành tiên.

Hắn cứ vậy trơ mắt nhìn người kia bị xử tử, thất hồn lục phách chìm trong luân hồi khổ ải.

"Nghệ Hưng !"

Đột nhiên ngồi dậy, hắn bị bóng đè giật mình tỉnh giấc, khắp trán đều là mồ hôi. Trên án thượng nến đã tắt từ bao giờ hóa thành một mảnh sáp chảy, xa xa phía chân trời dần nổi lên ánh bàng bạc.

Ngô Diệc Phàm mở cửa, không hề nghĩ đến có một con hỏa hồ nằm co ro chắn phía trước. Hỏa hồ hai mắt nhắm nghiền, thân mình run run vì lạnh, đêm qua hẳn là phải chịu không ít mưa gió.

Chẳng biết tại sao, Ngô Diệc Phàm mọi ngày tính tình lãnh đạm lúc này lại nhẹ nhàng ôm nó trong lòng. Vào nhà nhóm lửa lau khô, sưởi ấm cho nó, hồ ly mới chậm rãi tỉnh lại.

Đôi mắt ngập nước mở to, thật giống hai hạt minh châu nhỏ màu đen, tầng lông lửa đỏ du quang thủy hoạt(*), quả không nên xem mặt mà bắt hình dong, con hồ ly này tính tình thế nhưng thực hoạt bát, nháo loạn khắp cả nhà.

Tiểu hồ lyWhere stories live. Discover now