"Anh gì ơi, anh tóc nâu ơi, anh để quên đồ kìa."
Cô gái kêu lên một cách chần chừ, thấp thỏm. Nhưng có lẻ vì sự chần chừ ấy làm tiếng kêu của cô rất nhỏ. Bằng chứng là anh-chàng-tóc-nâu-quên-đồ không hề có động tĩnh dừng lại, mà vẫn dửng dưng đi tiếp.
Mình làm được mà, Shiho cố lên nào. Cô gái nắm chặt tay tự nhủ, đoạn cô tiếp tục kêu lên. "Anh Higo, anh làm rơi đồ này." Khi này, chàng-trai-quên-đồ, hình như tên Higo, chợt dừng lại, xoay người về hướng tiếng gọi. "À vâng? Cô kêu tôi?"
"Dạ, hình như anh để quên chai nước này." Cô gái đáp , rồi đưa chai nước màu đỏ đặc trưng của đội Big Osaka đến trước mặt Higo.
"Hả?" Higo nhìn chai nước được đưa đến trước mặt, luống cuống kiểm tra lại túi của mình, rồi ngại ngùng gãi đầu. "À đúng là của tôi rồi, cảm ơn cô, làm phiền cô rồi. Tôi xin phép." Anh đưa tay nhận lại chai nước của mình rồi dúi nó lại vào túi. Chắc có lẽ giờ đây anh mới nhìn trực tiếp vào cô gái trước mặt, anh nhìn lâu đến mức cô gái nghĩ mình sắp thành trái cà chua thì anh lại mở lời. "Hình như anh gặp em ở đâu rồi phải không? Em tên gì vậy?"
Cô gái chợt sững người vì câu hỏi của chàng trai trước mặt, cô ngập ngừng một hồi, trả lời.
"Em tên Miyano Shiho, chúng ta đã gặp nhau tại tiệc đính hôn của Kudo và Ran vào tháng trước."
"À, em có phải là phù d-"
Bỗng có một tiếng hét to từ phía xa vang lên cắt ngang cuộc đối thoại. "Này Ryu, nhanh lên nào. Chúng ta còn trận đấu tiếp theo đấy."
"Ừa, tớ biết rồi. Chờ tớ một chút." Higo hét vọng lại, song câu tiếp theo của anh làm cô nàng kỹ-sư-hóa trở thành cô nàng ngớ-người.
"Đây là số điện thoại của anh. Liên lạc sau nhé."
Anh ấy là crush của tôi.
-----------------------------------------------------------------------
Chàng thám tử nổi tiếng đã phá vỡ được được âm mưu hiểm độc của tổ chức áo đen và cả tập đoàn Karasuma năm nào, Kudo Shinichi, thở dài ngao ngán, dựa hết cả người lên bàn. "Nè, chị nghĩ là sẽ ổn không vậy? Em thấy cứ sao sao ấy."
"Đừng lo, bé Ai sẽ ổn thôi mà. Đáng lo ở đây là em đấy, ai đời mới đính hôn thì bên gái xách vali đi chơi châu Âu một mình không hả?"
Shinichi chán nản không thể tìm được câu nói chống chế, giọng chàng thám tử trở nên cam chịu. "Được rồi, em biết rồi. Là lỗi của em, được chưa? Chị trông chừng cô ấy giúp em nhé. Ngày tới em sẽ qua liền."
"Tít-".
"Oi, oi, ít ra cũng phải trả lời một câu nào đó trước khi cúp máy chứ bà chị này." Shinichi-mắt-cá-chết nhìn điện thoại.
------------------------------------------------------------------
Sau sáu tháng không-biết-vì-sao, Shiho đã trở thành bạn-tán-gẫu của Higo.
Thật ra thì chính bản thân cô cũng không hiểu mình đang nghĩ gì. Từ cuộc gặp gỡ quên-đồ, đương nhiên với tính cách của cô, sẽ không có chuyện cô chủ động liên lạc với anh Higo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Conan] Bạn yêu một người nào đó, người đó cũng đang yêu bạn.
FanfictionTác giả: Coral V Nhân vật chính: Higo Ryusuke x Miyano Shiho Độ tuổi: PG Disclaimer: Tất cả nhân vật thuộc về tác giả Aoyama Gosho. Trí tưởng tượng thuộc về tớ. Thật ra, trong thân tâm tớ, Shiho vẫn chỉ là cô gái cần sự yêu thương che chở. Dù cho t...