Warning:
⚠️MAY TYPO
⚠️WRONG GRAMMAR (maybe? kayo na humusga!)
⚠️MAY BAD WORDSPLEASE FOLLOW ME AND VOTE MY STORIES!❤️
Alexander's POV
"Bat mo ako sinampal?! Sa palagay mo ba nasiyahan ako sa sinabi ni Chairman?! GOSH! Ivy ang saket mo pa namang manampal". Nasampal rin ako ni Ivy dati pero matagal na yun. Take note! Sya palang ang sumasampal sa akin.
"Masakit? Kulang pa yan!". Sigaw nito saken at aakmang sasampalin ako pero hinawakan ko na yung kamay nya. Lakas maka-drama no!
"OA ka ha! Nasa kwento tayo! Hindi sa drama! Maka-sampal to kala mo pisngi nya! Masakit ah!"
"Ah! Kwento pala to! Kala ko drama! Sorry naman!"
"Psshhh! Wag OA pleaseeeee!"
"Eh? Kasi naman Alexander! 2 months? Bat ganun?"
"Sa palagay mo ba alam ko yung 2 months na pasabog ni Chairman? Ghad! Ivy! Nasaan na ba yung isip mo? Nasa Mars na ba?". *irap* Minsan talaga di ko ma-explain tong si Ivy. Minsan bobo, minsan matalino, minsan tanga, minsan- Nevermind!
"Eh kasi? 2 months?". Napakamot naman sya sa noo nya.
"Pwede ba Ivy? Wag isip bata! At wag OA! Act like a normal! Tama ba English ko?". Tanong ko sa kanya. Napa-ngiwi naman sya dahil sa tanong ko.
"I don't know!". Ay! Tatanga-tanga nalang tayo. Psshhhhhh.
"Ano ba!? Pati ako nahahawa na sa kabobohan mo!"
"FYI! Top 1 ako!". Pagmamayabang nito saken. Ha?
"Ha? Kelan? As far as I know 79 lang Grade mo sa English!?"
"Hala! Hindi ah! 85 kaya! Gaga! Naging Top 1 ako nung Kinder!". Binatukan ko naman sya dahil sa sagot nya.
"Tangek! Kinder pa yun!- ay! Ano ba yan! Nagiging Bobo na tayo dito! Tumahimik ka na! Pwede ba Ivy? Tumahimik ka na muna? Paano tayo makakapag-isip nyan ng plano kung nagiging Bobo na ko!" *irap*. Tumahimik naman sya at nag-act pa syang zinizip yung bibig nya. Napa-irap naman ako dahil sa ginawa nya.
*TIK*TOK*TIK*TOK*(sabihin na nating music effect yun ng Orasan)
"Ano ba?! Kanina pa tayo nag-iisip! Or should i say ikaw lang yung nag-iisip! Kanina pako hintay ng hintay!". At inirapan ako. Nagbalik na po ang dating Ivy.
"Psshhh... Siguro Ivy, hindi lang one night yung pagpapanggap ang gagawin natin". Tumingin naman sya saken at ang Awkward nun kasi titig na titig talaga sya. "K-Kailangan nating magpanggap hanggang nandito si C-chairman". Bat ba kasi ako na-uutal?
"What? Ibig mo bang sabihin kailangan nating magpanggap na mag-jowa tayo in two months? Hala! Hindi pwede yun!". Napa-pikit nalang ako dahil sa inis. Napaka!
"Look Ivy! Tadhana na mismo yung gumagawa ng paraan". Huminto muna ako at tumingin sa kanya. Pinaliwanag ko naman sa kanya yung planong nabuo sa isip ko. Ganyan ako kabilis mag-isip!
"Ang ibig mo bang sabihin? Magiging pabor pa saten tong 2 months na pagtira dito ni Chairman Monteriño?". Tanong ni Ivy saken.
"Yes, pagkatapos ng 2 months papalabasin natin na nag-break tayo, and that time wala na tayong problema sa mga magulang natin and balik na tayo sa dating normal!"
{A/N: makikisingit ako everyone ha! Kung di nyo naiintindihan ang takbo ng plano. Eto kasi yun. Diba nag-sinungaling sila Ivy at Alexander sa mga magulang nila na Mahal na Mahal nila yung isa't isa kahit na hindi naman. {Basahin nyu ulit yung Chapter 14 and 15 para maintindihan nyo^_^}. Eto na yung po yung plano nila! Ang plano na pinag-isipan! Pramis! *irap*}
'Tumahimik ka dyan author! Maganda kaya plano ko!'
'Tsee! Tumahimik ka baka ipatapon kita sa China! Para mag virus ka na!'
'Sorry zer! Ito na!'
"Infairness ah! Maganda ang plano mo! Ginagamit mo na pala utak mo ngayon!". Binatukan ko naman sya dahil sa sinabi nya. Hanggang kelan talaga! Panira talaga ng moment! Intelligent nako dun eh!
"Oo! Ginagamit ko utak ko! Hindi kagaya ng utak mo! Ang slow!". Sigaw ko sa kanya.
"Tse! Pero infairness ah! Ang linis ng kwarto mo!". Nilibot naman nya ang tingin nya sa kabuuan ng kwarto. Napa-irap nalang ako.
"I know right". Kinindatan ko pa sya. Ginaya ko lang yung line na yan sa isang commercial sa TV.
"Tss...". Humiga naman sya sa kama ko at napa-pikit. May balak pa ata tong matulog eh!
"Bumangon ka na dyan! Babalik pa tayo sa baba! Bawal tayo magtagal dito! Baka kung anong sabihin nila!". Sigaw ko sa kanya.
"Ssshhhh... Kunting katahimikan". At nag-sign pa sya na tumahimik ako. Lumapit nalang ako sa kanya at hinawakan yung kamay nya at pinilit na bumangon. Lintek! Ang bigat ng babaeng to!
"Tumayo ka nga dyan! Baka maka-tulog ka pa! Ayaw ko pa naman nalalawayan yang kama ko!". Sigaw ko sa kanya. Pero ayaw nya pa ring bumangon.
Pero napa-lakas ata yung paghila ko sa kanya. Na-out balance ako at napa-higa sa sahig.
*BLAAGG*
*KURAP*
*KURAP*
*KURAP*
Kitang kita ko ang kabuuan ng mata ni Ivy. Ang gandang tingnan ng mga Mata nya. Pag-nakatitig ka sa mga Mata nya ay para kang dinadala sa ibang dimension. *DUG*DUG*DUG* Ang bilis ng tibok ng puso ko. Di ko alam kung bakit ganito ang nangyayari, pero isa lang ang nasisiguro ko...
I think, unti unti nakong na-fafall kay Ivy. Na-fafall nako sa Bestfriend ko.
Sheettaayyyy langgg!
-乇几ⅅ_ㄖ千_匚卄卂卩ㄒ乇尺_24-
My Official Social Media Accounts:
Facebook: Leo Cris Clatero
FB page: Leo Cris Clatero/ Leo Cris Updates
Twitter: @leo_clatero
Instagram: Leo Cris (@prince_aries23)-PLEASE FOLLOW MY ACCOUNT FOR MORE INFO.👆
-VOTE MY STORIES❤️
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Gay
Ficção AdolescenteWhat if your friend is starting to fall in love with you? What if? But there's a problem, he is a GAY. What are you going to do? Are you going to stop your feelings? or tell him that you love him? I'm Ivy Perez and he is Alexander Ford Monteriño...