Jero Fortaleza's POV:Nasa office ako ngayon at kailangan kong tapusin lahat ng papeles ko para maihatid ko sa ibang bansa sila ni Karen at Khloe.
Habang inaayos ko lahat ng papeles ko ng may biglang kumatok at pinakapasok ko iyon.
"Good Morning Sir, may bisita po kayo sa labas." agad na sabi ng secretarya ko.
"Who is it?" agad ko namang sabi habang nakatingin sa mga papers.
"Si Mr. Kaizer Kiel Madrigal po sir." napaangat namn ako ng tingin.
"Ahh..sige papasukin mo Emy baka may gusto syang sabihin." nakangiti ko namng sabi sa secretarya ko.
"Sige po sir."
Mga ilang segundo ay may kumatok ulit at pinapasok ko namn.
"Sir nandito na po si Sir Madrigal."
"Sige papasukin mo lang Emy." pinapasok namn ni Emy si Kaizer at iniwan kaming dalawa sa loob.
"Anong kailangan mo Kaizer?"
"Hmm...Tito una po sa lahat sorry po sa ginawa kong—" naputol namn ang sasabihin nya ng magsalita ako.
"Wag ka ng magsorry dahil okay na anak ko. Kaya ang sa akin lang wag kana magpakita sa kanya." nakita ko namn ang lungkot sa mga mukha nya ng sabihin ko iyon.
"By the way, alam kong may kailangan ka kaya ka nandito at sabihin mo na dahil may trabaho ako ngayon Kaizer."
"Tito gusto ko po sana mag-invest sa Company nyo." napaisip naman ako sa sinabi nya.
"Kung sa akin lang Kaizer hindi sana ako papayag na mag invest ka dito sa company kung hindi ko lang kaibigan ang pamilya mo. Pero kapag pumayag na ako mag-invest ka dito LAYUAN MO ANG ANAK ko para sa ikabubuti nya."
"Wa-wala pong problema iyon sa akin tito."
"Good"
"At sana naman maging masaya kana sa totoo mong asawa."
Pagkatapos kong sabihin iyon ay katahimikan na ang namayani sa aming dalawa dahil wala na din naman akong masabi at binabasa ko na lang ang papers na binigay nya sa akin.
"Hmm..by the way, nabalitaan ko dati na nakawan daw ang company nyo Kaizer."
"Opo tito, inaalam ko pa lang kung sino ang nagnanakaw ng pera sa Company namin."
"Sana makita mo na iyon at ipakulong mo na agad."
"Opo tito."
Magsasalita pa sana ako ng biglang bumukas ang pinto.
"Daddy ayaw nila akong papasukin sa Office mo." iritang sabi ng anak ko.
Nakita ko naman ang pagtingin ni Kaizer kay Khloe kaya tumikhim ako para maalis ang tingin na iyon.
"What are you doing here baby?" agad ko namang tanong.
"Nothing Daddy, nabobored lang ako sa bahay kaya umalis muna ak—" naputol ang sasabihin ni Khloe ng makita nya si Kaizer na nakaupo sa harapan ko.
"What are you doing here?" galit na tuno na tanong nito kay Kaizer.
"Hmmm...tito sa susunod na lang po tayo mag-usap kailangan ko na po umalis."
"No, hindi ka aalis kong hindi mo pa nasasagot ang tanong ko." agad na sabi ni Khloe at ako talaga ang maiipit sa dalawang ito.
"Wala na din naman akong sasabihin sayo kaya aalis na ako." nakita ko ulit kong paano nasaktan ang anak ko sa harapan ng taong mahal nya. Alam ko din na pinipigilan nya ang maluha para hindi lang syang tawaging mahina sa harapan ng makakasalamuha nya.
BINABASA MO ANG
MR. CEO'S SECRET WIFE
RomanceGusto kong ishare itong kwento ko about sa Title na isinulat ko sa taas at sana suportahan nyo. leave a commet pagmedyo lame sya at aayusin ko. Thanks and Godbless😊 Published: 11/15/19 Finished: May 13, 2020