Chương 22

68 4 0
                                    

Biên tập: Tinh Vũ

48

Y như Kim Hề Nhạc đã nói, Kim Mậu phải thừa nhận một vài sự thật đã được định trước. Nếu nói lúc đầu anh chỉ đồng cảm thương xót Đổng Khoa Diệp, đây là sự giúp đỡ xuất phát từ mối quan hệ cùng tộc, nhưng tới bây giờ nó đã lên men thành một loại tình cảm sâu đậm hơn.

Hôm nay, Đổng Khoa Diệp nói với Kim Mậu: "Thầy ơi, em muốn đi học."

Kim Mậu hơi bất ngờ, lại nghe cậu nói tiếp: "Thầy hóa hình còn sớm hơn cả em, không chỉ được học đại học mà còn biết được nhiều tri thức đạo lý làm người. Em thì thua xa, nên em muốn cố gắng đọc sách học hành, sau đó tốt nghiệp rồi kiếm một công việc tốt, như thế thì em cũng có thể kiếm tiền cho thầy tiêu."

Kim Mậu cơ bản chẳng thiếu tiền, nhưng cũng không muốn đả kích lòng hăng hái của Đổng Khoa Diệp, hơn nữa thấy cậu có hứng thú học tập như thế, đã khiêm tốn lại còn ham học, Kim Mậu cũng rất yên tâm.

Vì thế Kim Mậu liền cười đáp ứng: "Được, tôi sẽ nhanh chóng giúp em sắp xếp."

49

Thời gian trôi nhanh, một năm bốn mùa hết thay lại đổi, Tiểu Hạ vừa nhìn lịch trong điện thoại, cảm thán một năm lại trôi qua.

Kim Mậu càng ngày càng chìm, anh chẳng quan tâm liệu nhân khí của mình có mất hết hay không, dù sao anh vẫn không tiếp tục hoạt động, chỉ dốc lòng dạy học ở Học viện điện ảnh.

Đổng Khoa Diệp chưa đến tuổi học đại học, hiện giờ cách mười tám tuổi tròn một tuổi với mấy tháng. Cậu theo học một trường nổi tiếng, năm nay chính thức trở thành một học sinh cấp ba, tương lai muốn thi vào học viện hý kịch.

Trước kia Tiểu Hạ cảm thấy Đổng Khoa Diệp mỗi ngày chỉ biết giả ngu, trong xương cốt là một tâm cơ boy, nhưng thời gian dài mới thấy lòng người, hắn từ từ nhận ra sự hồn nhiên không rành sự đời trên người Đổng Khoa Diệp, cũng chẳng phải giả vờ, dù sao diễn xuất của Đổng Khoa Diệp cũng không tốt đến như vậy.

Tiểu Hạ không còn quá nhiều thành kiến với Đổng Khoa Diệp, Đổng Khoa Diệp cũng không còn non nớt ngu ngơ như hồi trước, cậu càng ngày càng thông minh lanh lợi.

Trí nhớ của Đổng Khoa Diệp khôi phục cũng được xêm xêm, có điều ngày sinh tháng đẻ cụ thể cậu chẳng nhớ nổi, lúc còn là chó cậu chưa từng được đón sinh nhật.

Đổng Khoa Diệp chẳng quan tâm đến sinh nhật của mình, Kim Mậu lại lắc đầu: "Cái này quan trọng lắm, Tiểu Khoa, sau này tôi với em cùng nghĩ."

"Ha ha, cảm ơn thầy ạ! Nhưng sinh nhật em là ngày nào nhỉ?"

Kim Mậu ngẫm nghĩ một lúc rồi nói: "Cái ngày mà tôi nhặt được em."

Anh còn chưa dứt lời, Đổng Khoa Diệp đã cười rất tươi, vui vẻ đến mức hai cái tai chó bật ra luôn.

Hôm nay là sinh nhật của Đổng Khoa Diệp, cậu chủ động đề nghị nhờ Kim Mậu tỉa lông cho cậu, đồng thời nhất định phải cắt sửa phần lông sau mông thành một hình trái tim.

[Hoàn] Nhặt được một chút cún con mông vểnh - Điềm Mộc TừWhere stories live. Discover now