CHA YUNA's
POV
Nang maka-uwi ako ay hindi ko pa rin makalimutan 'yung sinabi ni Seungmin at ang ginawa nitong pangyayakap sa 'kin.
Ewan ko pero ang sabi nila masakit daw dapat 'yung ano mo kapag nakipag-ano ka. Hindi naman kasi masakit 'yung akin.
But, base sa pinag-aralan namin. Hindi naman daw lahat nasasaktan kapag ginagawa 'yon. May iba na hindi, at may iba na meron.
"Hey, Yuna? Kanina ka pa tulala, ah? What happened to you?" usisa ni Kyline sa'kinat naupo sa tabi ko.
I can't tell her... but she's my friend. She have the right to know. Baka nga matulungan pa niya 'ko sa kung ano ang dapat na gawin ko dahil wala talagang maayos na pumapasok sa utak ko.
"M-may nangyari sa 'min ni Seungmin. I mean, a-ano kasi sinundan ko siya kagabi s-sa... Bar. I was worried... na baka ano na naman mangyari sa kanya. The next thing I knew, well... He's already kissing me. 'Yun lang ang naaalala ko and then.... I woke up in his bed tapos sabi niya papanagutan niya 'ko, but what if my Mom and my Kuya found out about this? What if mabuntis ako?" mahabang kwento ko sa kanya.
Natulala siya at natigilan. "P-puta? M-may nangyari sa inyo?!" sigaw niya at tinakpan ko ang bibig niya buti nasa likod kami ng school baka mamaya may makarinig pa sa kanyang iba.
"Fuck! Hayop at tarantadong Seungmin 'yon!" sabi niya na inis na inis at pulang-pula na 'yung mukha niya sa inis at galit.
"Paano 'yun? Magpapakasal kayo?" tanong niya.
Ga-graduate na kami pareho ni Seungmin sa high school after this school year. I don't know. Hindi ko talaga alam kung anong gagawin ko.
"I don't know his plans nag-walk out ako." sabi ko, medyo nahihiya pa.
Naiisip ko pa lang sina Kuya at Mama na nadidisappoint naiiyak na 'ko, eh. Kuya said he trusts me. Paano na lang kapag nalaman niya 'to?
"Ang laking kahihiyan 'to sa pamilya ko. They trusted me. Yes, i love Seungmin. Inaamin ko but it's- this is not right." naluluhang sabi ko kay Kyline na inaalo ako.
This is a mess. Ang tanga ko, ang tanga-tanga ko.
EDITED.
BINABASA MO ANG
Memories Bring Back Us | Kim Seungmin
Fanfiction# 5 STRAY KIDS SERIES TAGLISH KIM SEUNGMIN COMPLETED ✓