Chapter 32
(Next Day)
Habang papunta na ako ng Classroom, merong nakapukaw sa mata ko sa may banda ng bulletin board.
Happy Wedding Ciann and Arian
Wedding?! Kailan pa?
Dali-dali kong tinanong yung studyante na ngPost neto sa Bulleting board.
"Si Ciann? Nasa America na siya. Kasal nila ni Arian ngayon." Halos di ako makagalaw habang pinapaliwanag nang lalaking yun ang tungkol kila Ciann at Arian.
Kaya ba nagpakita si Ciann saakin nun? Para sabihan ako na pigilan ko kasal nila? Bakit di ko narealize yun?! Na kailangan ng tulong ni Ciann. Bumalik nalang ako ng Classroom at tinry na kalimutan ang nangyare kay Ciann. Hinalungkat ko bag ko para kunin yung libro para sa first subject nang nalaglag yung letter na nakita ko sa locker the other day.
"Aishiteru...." Basa ko sabay may napansin na may uwang sa gilid ng papel. Muhka siyang envelope.
Kaya naman binuksan ko ito....May isang sulat na nakasulat na galing kay....
"Kay Ciann....?!" Napalagay ko ang kamay ko sa bibig ko sabay nun ay ang daming tulo ng luha sa muhka ko.
"Hi Betty, siguro di mo basta-basta nabuksan yung secret letter nito, pero kung nabasa mo na, May sasabihin lang ako sayong importante. You changed my life Betty, pinaranas mo saakin kung paano magmahal ng totoo. Pinaranas mo saakin na nagkaroon na ako ng kakampi beside me. Sorry kung lagi kitang nasasaktan Betty. Betty, Di mo lang alam kung gaano ako kasaya nung nalaman kong totoo na nararamdaman mo saakin. I'm sorry kung di ako direct minsan. But I just want you to know, that I've grown to love you. Narealize ko na mahal na pala kita. Nung nalaman ni Dad na break na tayo, di na siya nagpadaloy-daloy pa at inarrange na agad ang marriage namin ni Arian. Gusto kitang balikan Betty, Gusto ko ulit maging tayo. Pero not as a Fraud Couple anymore. But a Real Couple. Once more, I love you Mika Bettina Reyes."
Tulo ng tulo ang luha ko di ko alam kung masaya ako or malungkot sa mga nangyayare. Mahal ko pa nga rin si Ciann. Di ko siya kayang kalimutan. Dahil First Love ko si Ciann.
Iniyuko ko nalang ang ulo ko sa mesa habang umiiyak ng sekreto. Nang may humawak sa ulo ko.
"Shaina?" Napatingin ako kay Shaina na dinamayan ako sa pagdudusa ko.
"Kahit man ikasal si Ciann kay Arian, his heart will always look for you Mika." Sabi ni Shaina sabay iniyakap ako.
Nang...
"Bespren...." Napatingin ako sa likod ko, si Ady pala... Kaya naman dali-dali kong pinunasan luha ko.
"Ady...." Sabi ko nang may binigay siya saakin... Isang Passport na may Visa.
"Ayoko nakikita na nagdudusa ang Prinsesa ko. As your Knight in shining armor." Sabi ni Ady sabay iniabot niya ang kamay ko at dali-dali kaming tumakbo papunta sa exit ng School, doon ko nakita na may nirent na Helicopter si Ady papuntang America.
"Ady, salamat." Sabi ko sabay sumakay na ng Helicopter.
"I hope you find Happiness Bespren." Sabi ni Ady sabay hinalikan ako sa noo ko. "Go get her Tiger!" Sambit niya pa sabay nun ay tuluyan nang sumarado ang pintuan ng helicopter.
And my Journey to Fight for Romance ay Magsisimula naaaa!!
BINABASA MO ANG
I'm Dating the Black Prince [SLOW UPDATE]
Teen FictionBoyfriend! Boyfriend!! Boyfriend!!! Yan ang mga usong topic ng mga babae namin sa school. Ewan ko ba pero bakit ba usong-uso ang magkaBoyfriend? Sabi nila, ikaw na daw ang pinakamagandang babae pag nagkaBoyfriend ka na. Eh lagi nga akong pinagsas...