MIS 1

39 0 0
                                    

Kathryn's POV

Hi ako si Kathryn Bernardo. Mabait, masayahin, maganda daw, matalino ng konti. Interior designing ang buisness nila mommy at daddy. Lilipat ako ngayon sa bago kong school. Ang School of the Arts. Kasama ko ang bestfriend ko na si Julia Montes. Siya magaling sumayaw ako naman kanya at acting.

"Bes excited na ako!! " sabi niya sa akin. Kakadating Lang Kasi namin dito sa SOTA. magkatabi Lang pala ang locker namin ni Bes. Kaya Lang blank pa yung mga lockers namin samantalang yung sa iba puro design. Bahala na nga.

Pagkatapos nun nalagay na kami mga gamit sa lockers namin. Ang klase namin ngayon ay sa room 426. Pumasok na kami ni Bes sa classroom.

" Bes cr lang ako ha" sabi ko sa kanya pagkalapag ko ng gamit ko.

" ah sige Bes. Dito Lang ako."

Pagkatalikod ko may nabangga pa ako. Hala! Nakakahiya! Nahulog pa yung mga gamit niya.

" Ay sorry! " sabi ko Tapos tinulungan ko siya sa gamit niya.

" Hindi okay Lang yun." sabi niya pagkatayo. " bago ka dito miss?" pahabol niya.

" ah Oo. Kathryn nga pala. Kathryn Bernardo." sabi ko Tapos nakipag shake hands

" Daniel Padilla. Dj nalang for short." Hindi pa rin niya binibitawan yung kamay ko. Anyare?

" ano meron dito?" tanong ng isang babae kaya napabitaw siya. Sino to? Girlfriend niya siguro

" wala Lang to babe. New student Lang." sabi ni Dj. Girlfriend nga niya. Kaya Lang mukha ng maarte. :(

" sige una na ako Dj. Nice meeting you." sabi ko at pumunta na ng cr

Siguro mga after 5 minutes naka balik na ako sakto rin yung pag dating ng teacher namin.

" good morning class" sabi ni Ms. Ortega ata.

" good morning Ms. Ortega" okay tama ako.

" okay so narinig ko na may new students tayo. Would you please introduce yourselves here in front? " tanong ni Ms. Agad naman kaming pumunta sa harap ni Bes.

" Julia Mara Montes. 16. Dancer slash actress." sabi ni Bes. Ganyan Lang talaga kami mag introduce. Maikli pero Andun na Lahat ng kailangan malaman.

" Kathryn Chandria Bernardo. 16. Singer slash actress." sabi ko.

" okay thanks you Ms. Montes and Ms. Bernardo. You may now take your seats. For today we will have to do a scene. Who wants to volunteer for today's group?" tanong ni Ms.

Nagtaas ng kamay si------------- ewan. Di ko siya kilala eh.

" okay my name is Zharm Arriola. Okay yung sa group ngayon Ay si Dj, Sofia, Kathryn, Julia and Neil. " sabi niya. Maputi siya, mababa ang buhok at mukhan mabait. Mukhang close rin sila ni Dj. Bestfriend niya siguro.

Pumunta na kaming Lahat sa harap. Meron Kasi dito ng Medyo maliit na stage para Kapag may scene na gagawin dito ata ginagawa.

" okay so Lahat tayo Ay high school students obviously. Walang magagagalit ha! Si Sofia boyfriend mo si Neil. Tapos si Kathryn at Dj. Kami ni Julia bestfriends." sabi niya. Ano daw?! Boyfriend ko dito si Dj?! Baka nagalit si Sofia! Hello girlfriend alert!

" pero----" sabi ni sofia

" babe okay Lang yan acting Lang naman to eh" sabi ni Dj. Hay Oo na nga!

Nag start na kami. Nakakagulat namn tong si Daniel biglang ba naman ako hawakan sa beywang at hinila papa lapit sa kanya. Napatingin tuloy ako.

" oh my god Julia oh! Tingnan mo bagay na bagay talaga si Daniel at Kathryn!" sabi ni Zharm

Make it shine (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon