👑Chapter :16👑

6K 109 2
                                    


Heartlyn's POV

Gaya nga ng sinabi ni kierx may pupuntahan daw kami. Well ngayon nandito na kami sa isang hindi ko malamang lugar. Hindi ko kase makita dahil naka piring ang mata. Basta ang alam ko lang ay mahigit 2 hours ang naging biyahe namin.

Nandito ako nga sa ginta ng isang maluwang na hall na napapaligiran ng mga puno na may ibat ibang uri ng bulaklak. May mga paro paro ding ibat ibang kulay na nag sisiliparan. Tas sa ginta ng hall may isang naka organize na dalawang upuan at lamesa na may ibat ibang uri na mababangong kandila. At syempre hindi mawawala ang masasarap na pagkain hehehhe. Gruuuuu hehehe gutom na ako nag wawala na ang baby ko sa tiyan chareng....

Palapit na sana ako sa lamisa ng biglang sumulpot nalang bigla si kierx na may dalang bulaklak na sobrang gaganda. Sigurado ako mahal yan. Isang piraso nga ng red rose 20 yan pa kaya.

"San ka ba galing hah! Mali ata yung pinuntahan natin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"San ka ba galing hah! Mali ata yung pinuntahan natin. At bakit may dala ka niyan hah" masungit kong sabi. Kaynino niya ibibigay yun hah.

"This is for you honey" sabi niya sabay abot ng bulaklak. Talaga para saakin talaga to. Akala ko sa babae niya eh.

"Talaga bang para saakin toh" sabi ko. Grabe naiiyak na ako. For the first time kase na may magbibigay sakin ng gantong bulaklak. Ang mga natatanggap ko lang ata ay mga santan na pinitas lang sa bakuran ng kapit bahay... chareng!!

"Yeah! Tara at kumain muna tayo" sabi jiya tsaka ni ako inalalayan papunta sa magandang lamesa. At gaya ng nang sinabi niya kumain na kami.

After 20 minutes...

Natapos na kaming kumain at nag pahinga lang kami ng saglit at nag paalam ako na mag ccr lang ako.

Nang matapos akong mag cr ay bumalik na ako. Akala ko nga nung una walang cr dito kase puro puno lang ang makikita mo. Nang maka balik na ako ay wala si kierx don sa upuan.

Mag lalakad na sana ako para hanapin si kierx. Nang pag harap ko sa likudan ko ay naluha ako.

Pagka harap ko kase ay naka luhod na kierx ang nakita ko habang may hawak na maliit na red na box na may lamang magandang singsing. Na may dalawang malaking bato sa ginta at yung mga gilid naman ay may maliliit na bato.

 Na may dalawang malaking bato sa ginta at yung mga gilid naman ay may maliliit na bato

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ang kaninang nanggigilid pa lang na luha ay tuluyan ng tumulo. Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko. Matutuwa ba ako o malulungkot.

Matutuwa dahil sa wakas may tao nang bubuo ng kalahati kung pangarap. Malulungkot dahil wala namang lobe na nabubuo saming dalawa. Pero sa panahon ngayon may nag papakasal naman na walang love pero sa huli sila pa rin.

"Honey alam kung masiyado akong mabilis para dito. Pero kase honey gusto ko lang naman bigyan ng magandang buhay ang magiging anak natin. So honey pumapayag ka bang matali sakin pang habang buhay.___" huminto muna siya tsaka niya pinag patuloy ang kaniyang sasabihin.

"Will you merry me honey" tanong niya.

"Pero kierx wala naman kaseng namamagitan satin. Hindi naman natin mahal ang isat is----" hindi ko na natuloy oa ang sasabihin ko nang mag salita ulit siya na nakapag palaki ng mata ko. Totoo ba mahal niya ako.

"Pero mahal kita. Mahal na mahal na kita simula pa lang nung una nating pag kikita alam kung iba ka sa ibang babae. Nung unang nakita ko may naramdaman akong kakaiba na sayo ko lang naramdaman. Alam mo ba kaya isang buwan akong hindi nag pakita sayo simula ng puntahan kita sa condo mo.alam mo ba kung bakit. Kase nag isil isip mo na ako kung ano ba talaga ang nararamdaman ko nung una dinidenay ko pa sa sarili ko na mahal na kita. Pero ng makasama kita muli duon kona napag tanto na mahal na kita honey" mahabang paliwanag niya totoo bang mahal niya ako dati pa. Grabe hindi ako maka paniwala.

"Ikaw naman ang tatanungin ko ngayon ako ba mahal mo" tanong peronhindi pa rin ako kumikibo.

"So ibig sabihin ba niyan ay hindi" malungkot niya sabi at tatayo na sana siya ng dali dali akong mag salita.

"O-oo m-mahal kita" nauutal kong sabi. Nang sabihin ko yung ay para namang crystal na kumikinang kinang ang mga mata niya sa tuwa.

"Yes! Mahal din ako ng honey ko" nag tatalon niya sabi at tsaka niya ako binuhat at tsaka siya umikot ikot.

"Hoy ano ba ibaba mo nga ako at nahihilo na ako sa pinag gagagawa mo" sabi ko sabay tampal sa braso niya.

"Sorry sorry honey so pwede ko na bang ulitin ang tanong ko kanina" tanong niya.

"Sure" pagka sabi ko non ay lumuhid uli siya.

"Ahemmm!! Queen Latricia heartlyn knox will you be my wife forever" tanong niya habang naka luhod. At naka taas naman ang isang kamay na may hawak na singsing.

"Yes mr. King collen kierx skyheart" sabi ko. Tsaka niya isinuot ang singsing sa daliri ko. Grabe ang ganda bagay na bagay sa daliri ko.

"Yes!" Hiyaw niya at nag palak pakan ang mga tao. WhAt may mga tao pala hindi ko na pansin kanina. Nakita ko din yung dalawang lalaki na kumajaway na sina france at austine.

"Congrats boss at ms. Heartlyn" francine said.

"Congrats boss at ms. Heartlyn. Ahmm ms. Heartlyn pwede ba kitang tawagin na princess namimiss ko na kase ang baby sister ko" malungkot n sabi ni austine.

"Sure no problem, pero teka nasaan naba ang kapatid mo" tanong ko medyo na cocurius kase ako(tama ba anf spelling ko ng c0rius) sa kapatis niya ng banggitin niya kase ito bigal nalang itong nalungkot.

"TaLaga po. Bata pa lang po kase kami ng mawala siya at simula non hindi na namin pa ulit nakita ang baby sister ko." Malungkot na kwento niya pero ng pumatag akong tawagin ng princess ay biglang sumaya ang mukha niya.

"Yup! So princess na ang itatawag ko sakin at kuya naman ang itatawag ko sayo okay lang ba. Gusto ko rin kasenv magka kapatid na lalaki. Para may tinatawag akong kuya" mahabang sabi ko.

"Oo naman princess" sabi niya na malawak ang ngiti

"So princess una na kami. Lagi ka nalang mag iingat hah" sabi niya tsaka na umalis.

"Hon! Tara umuwi na tayo pagod na kase ako" sabi ko habang pipikit pikit ang mga mata ko.

"Ok honey basta hon nalang ang itatawag mo sakin simula ngayon" sabi niya tsaka kami umalis na at umuwi na....

*****************************************

Haysss mahaba habang chapter toh guys medyo ginanahang mag type at tsaka siba sabi ko naman sa inyo na babawa nalang ako sa next chap so eto na yun....

Princess Czarina Daughter of a Mafia Boss(Wattyss 2020)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon