CHAPTER 5 The Cross Roads

200 4 0
                                    

*ONE WEEK LATER*

June 23, 2014 (Monday)

SHAMY's POV

Anong ginawa ko last week? Wala naman, naghandle ulit ng class. At saka routine ko na na pagkatapos ng first period ko sa umaga eh pumupunta na ako sa destiny. Dun na ako tumatambay, nag-aaral ng lessons na ituturo ko at dito na rin kami nag uusap at nagkikita ni Steffon. Palagi kaming dalawa dito, nagkekwentohan at nagkukulitan.

Parang nagiging close na nga kami eh. Inirereto pa niya ako sa pinsan nyang saksakan daw ng kagwapohan tulad nya! Hmp ang hangin noh? Haha. Sabi ko sa kanya di pako handang magka bf eh focus muna sa work pero paghanda na raw ako sabihin ko lang daw sa kanya at papakilala niya ako sa pinsan nya, ayayay! Pero hindi kami ngayon nakapag-usap ni Steffon, nagtext kasi siya kanina na pass muna siya ngayon may pupuntahan daw eh.

Well andito ako ngayon sa room Jacinto, yong last period ko. Eto pinagagawa ko sila ng activity tinatamad kasi akong magturo eh hehehe. Nakakapagod din kaya noh.

Time check 11:45AM

It is time to go!

"Ok class I think it almost time so, finished or unfinished pass your papers."

.

.

.

.

"Good bye class."

"Good bye ma'am ganda, thank you for teaching us, see tomorrow."

Oh kita niyo pati Jacinto nakiki-ma'am ganda narin!? Hehehe. Yeah uuwi na ako half day lang naman class ko everyday eh kaya hindi hassle. Two sections lang kasi ang naka assign kay ma'am Camilino, high and lower sections.

*brrrrp*

OPS ang tummy ko gutom na huhu. San kaya pwedeng kumain? Hmnf, aha! Sa Robinsons nalang. Last monday lang kaya binuksan to, kaso di ako nakapunta dun kasi nga busy sa school at saka di ko naman kasi feel pumunta dun, pero ngayon wala akong magagawa, gutom ako eh hahaha.

Robinsons

Yeehey andito nako sa Rob. Oh my gulay ang dami pa ring tao ah. Dinadagsa parin pala sya.

Habang naglalakad ako, sight seeing muna. Grabe sobrang laki pala talaga nito, hahaha.

Tingin-tingin sa kanan...

Tingin-tingin sa kaliwa...

Tingin-tingin sa taas...

Tingin-tingin sa/

*Boogsh!Plaak!!*

"Araaay ko, naman!"

Hooh ang sakit ng pwet ko! May bumangga kasi sakin kaya eto napaupo tuloy ako.

"Nako! Miss ok ka lang ba? Pasensya na di ko sinasadya."

Inalalayan naman ako ng lalake para makatayo.

"Sa susunod kasi tignan mo dinadaanan mo."

Aba at nag duet pa kami sa line nato ha hehehe. Natawa naman kami dun pero ang weird ng itsura niya ha, di kasi makita buong face niya kasi natatakpan ng cap, shade at facemask. Baka may sakit siya kaya ganito nalang makapag-ayos.

"Hehe, miss sorry ha nag sa sight seeing kasi ako kaya di ko tuloy na titignan dinadaanan ko. Kaninang umaga lang kasi ako dito."

Baka dyan sa suot niya kaya siya di makakita, hahaha.

"Ayos lang un. May kasalanan din naman ako eh, nag sa sight seeing din kasi ako hehehe."

"Kung ganon bago ka rin dito?"

"Ah hindi ah since birth dito na ako noh. At saka itong Rob ang bago, bagong bukas.

"Ahh kaya pala ang daming tao!"

"Oo at wala namang binibili mga yan, hehehe."

Natawa rin siya dun pero ng bumalik tingin niya sakin, tinignan niya ako mula ulo hanggang paa. Problema nito?

"Teacher ka?"

Naka uniform kasi ako eh.

"Uhm oo eh. Hehe."

Bigla niya akong hinatak sa may corner, nasa gitna ng mall kasi kami kanina.

"Oh bakit moko dinala dito?"

"Ssshhh."

Yumoko siya at kinuha niya ang shade sa mata niya pagkatapos ang face mask sa mukha pero di niya tinanggal ang cap. Parang slomo effect pa ang pagkakuha niya sa mga ito.

Dahan-dahan nyang iniangat ulo para humarap sakin.

At ang mukha niya ay

.

.

.

.

.

AANOO!!?

.

.

.

.

.

Oh my gulay anak ng shomai!! Hindi to maaari! Si Raaaackkky Waaaalfooon ang lalakeng nasa harapan ko!?

When A Fan Falls In Love (Former: The Rackylovers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon