WNB

12 0 0
                                    

That day when I saw you admit it or not alam kong maganda ka naalala ko pa non sabi ko sa kaibigan ko "wala man gaanong maganda bro, pero yung nakaupo sa likod medjo shuti" then I laughed "yung taga HFA" sabi niya, then napatango ako "yung dalawa maganda" sabi ng kaibigan ko "ay ksa isa lang ako nagandahan" (kala mo naman kagandahan ako LOL) 

Gumawa ako ng paraan para mapalapit sayo knowing that I'm being unfair to my gf who is in the other place LDR kasi kami. Pero sakin crush lang kita non kaya tinuloy ko padin alam ko naman na mawawala yung paghanga ko sayo. 

Mabait, maganda at may ibubuga ka sa klase yan ang masasabi ko sayo. You're to kind to talk to me knowing that hindi mo pa ko masyadong kakilala. Masaya ako sa mga bawat araw na nakakausap kita kahit minsan sa mga kwentang bagay lang, masaya ka kasi kausap at hindi nawawala sayo ang mga ngiting lalo nakakapagpaganda sayo. 
I hate to admit pero lumalim na ata yung paghanga ko sayo yungtipong minsan kausap ka voice call ko gf ko but then I'm chatting you. You know that I have gf but nagrereply ka padin dahil para sayo friendly chat lang but then para sakin nageenjoy akong kausap ka. 

Dumating sa time na hindi ko na maipaliwag yung nararamdaman ko gusto kong umiyak gusto at malinawan tinawag mo pa nun ako "uy -- napano ka?" hindi kita kinibo nun
"dai samahan mo ko sa labas" sabi ko sa kaibigan ko nagpasama ako sa malapit sa isang prayer hall (hindi ko alam exact na tawag nila doon) I knelled humingi ako nga kapayapaan sa loob ko at naiyak ako non at sinabi sa panginoon na bantayan ang mga tao sa paligid ko, guminhawa ang pakiramdam ko nun at malinaw sa akin ang mali kong nagawa. Dinistansya ko ang sarili ko sayo para maging fair ako sa gf ko things went well naman.

Then dumating yung araw na nalaman ng mama ng gf ko yung about samin at grabe at pagtutol niya alam kong darating ang araw na yon kaya sinabi ko sa gf ko nun na gawin niya ang tama at ayun nga nakipaghiwalay siya sa akin masakit oo sobra dahil totoong mahal ko ang gf ko.
nasa labas ako ng room namin nun at nagbiro pa yung kaklase ko "-- magbbreak din kayo hahaha" 
"oo break nakami at ngumiti ako ng mapakla" gulat na nanlaki ang mata ng kaklase ko "uy joke lang naman yun sorry" sabi niya "okay lang naman" sabi ko tsaka na ko tumalikod sakanya

Totoo pala talaga yun pag sobra saya may kalakip sakit break na nga kami ng gf ko naospital pa si mama.

Dumating ako sa point na chinat ko si gf ay ex pala at sinabi ko ang mga nagyare I need her that time sakanya lang ako kumukuha ng lakas nagrereply siya sa akin nagiiloveyou. Nung makauwi na ng bahay si mama ay kahit papano ay umayos na din ang pakiramdam ko nagusap pa kami non ni ex tinatawag ko siya sa tawagan namin ganun din siya sa akin nag iiloveyou ako ganun din siya sa akin dumating yung oras na kailangan na namin magpahinga "iloveyou goodnight" sabi ko " iloveyou din goodnight" sabi niya
"teke lang pala" habol ko " ano ba tayo?" dugtong ko "hmm.. magkaibigan?.." sabi niya. " ah osige" yun nalang ang nasabi ko tsaka binaba ang tawag 
I feel like I'm about to explode nung gabing yun fuck! magkaibigan eh ano yung mga iloveyous na naganap sa amin I thought we're na kami na ulit. I dont know what to do that time. 
" wag na tayo magusap. baka bandang huli ako yung maiiwan ako yung mabaon " text ko kay ex at tinapos ko na lahat tinaggap ko na dahil talaga ayaw ng mama niya at nirerespeto ko yun.

..........

Dumating na naman sa time na kausap kita oo ikaw na taga HFA. Masaya nanaman ako dahil ikaw ang nakakausap ko at aminin ko yung feelings ko sayo di nawala yung paghanga ko sayo nakwento ko din yung nangyare sa amin ng ex ko todo comfort ka naman at grabe ang pag appreciate ko non. 
 Napansin ko pa nung isang gabi ang lungkot mo then linapitan kita "napano ka -----" then nagkwento ka "bat ganyan sila porke ba may kapansanan yung kapatid ko ay kailangan nilang alisin sa school na yon masyado silang unfair" sabi  tsaka nagpunas ng luha "ganon talaga mga tao eh" yun nalang nasabi ko 
"hindi ba nila pwede i consider kahit na saling pusa nalang ang kapatid ko" sabi mo. Honestly hindi ko alam kung anong pwede kong sabihin sayo non gusto kitang yakapin para kahit papano ay gumaan yang nararamdaman mo.

Will never beWhere stories live. Discover now