CHAPTER 12 The True Color

164 1 0
                                    

*ONE WEEK LATER*

July 7, 2014 (Monday)

Steffon's House

STEFFON's POV

*on the phone*

Steffon: Hello?

Insan: Hello Insan, ako to. Oh musta na ang inerereto mo sakin?

Steffon: Mukhang marami na nga akong hindi alam sa kanya Insan, parang nag-iba na kilos niya ngayon.

Insan: Anong ibig mong sabihin?

Steffon: Panay kasi tingin niya sa cellphone nung mga nakaraang araw tapos parang malalim ang iisip palagi. Parang may inaantay syang text o tawag eh.

Insan: Ano?!! Isa lang ibig sabihin nyan! Baka may special boy na sa buhay nya!! Dapat alamin mo yan. Di ako pwedeng maka diskarte sa kanya kung may asongot.

Steffon: Kilala ko ang mga babae Insan. Meron nga yan.

Insan: Hindi yan pwede Insan! Dapat ako lang  maging boyfriend nya!!

Steffon: Mukhang mahihirapan tayo dyan Insan, pero ako ang bahala.

*tot tot tot*

Sure ako galit na naman un!! Ang hirap naman kasing ireto siya kay Shamy noh eh ayaw pa nga nun magkaboyfriend, isa pa parang nahuhulog narin loob ko kay ma'am ganda eh, halata ba? Hahaha.

Hindi ko mababantayan si Shamy, on leave kasi ako ngayon hanggang next week. Two weeks ko syang di makakasama at marami syang gagawin na di ko alam. Stalker ba niya ako? Kayo na ang bahalang humusga. Basta sa tingin ko, magtatagumpay naman ako sa plano ko.

School

SHAMY's POV

Ano bang nangyari kay Racky? Bakit kaya hindi yon nakapagtext sakin!? Isang linggo na akong naghihintay ng text nya. Tinatawagan ko naman di ma contact. May maganda panaman akong balita sa kanya. Alam ko na kasi kung ano ang gagawin sa paghahanap eh! Haist! Baka bumalik na ng Manila yon?

Si Steffon naman wala ngayon at next-next week pa ang balik. Two weeks daw kasi leave nya. Napapadalas mag absent si Steffon ha, ano kaya pinagkakaabalahan nun?

*kriiing kriiing*

Calling...

BoyYabang

Hi salamat nagparamdam din siya! Sawakas!

Shamy: Hello?

Racky: Hi Shamy. I'm sorry kung hindi na tayo nakapag-usap may ginawa kasi ako.

Shamy: Ok lang Racky. Akala ko naman kung ano na ng nangyari sayo.

Racky: Uy concern, na miss moko noh?

Shamy: Hoy hindi ah! Feeling kanaman!

Racky: Pero ako, na miss kita.

Shamy: Ewan ko sayo! Hmnf, ano ba kasing ginawa mo?

Racky: Ayon sinagutan ko lang naman ang 300 questions na pinadala ng manager ko sa email ko. Kukunin na naman kasi ako bilang cover ng isang sikat na magazine eh kaya yon kailangan kong elaborate lahat ng tungkol sa sarili ko! Halos lahat personals! Anak ng takte naman! May plano ata sila na halungkatin pagkatao ko! Kulang nalang tanongin nila ako kung anong kulay ng brief ko ngayon ah!

Shamy: Wag kanaman ganyang mag isip! Oo mahirap nga ang maging sikat kasi wala kang privacy at parang gusto nilang halungkatin lahat tungkol sayo pero di mo ba naisip na maraming mga fans mo ang sumasaya kapag nababasa ang tungkol sa personal mong buhay? Syempre idol ka nila at feeling nila close na kayo kung malaman na nila ang tungkol sa mga bagay na personals na konti lang ang nakakaalam. They really feel special on that way kaya dapat ang mga ganyang bagay, binubuhusan ng pagmamahal at hindi pagkainis.

When A Fan Falls In Love (Former: The Rackylovers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon