+KINABUKASAN+
SM
SHAMY's POV
After ilang minutong byahe, nakarating kami dito sa SM. Kaya pala sinuot na naman niya ang hoody at shades niya kanina, dito pala kami pupunta. Pero, ano naman kaya ang gagawin namin dito?
"Racky ba't ba tayo andito?"
"Sshhh, pupunta tayo sa store ng friend ko."
"Ahh, ganon ba?"
Lakad nang lakad lang kami while hawak-hawak niya ang kamay ko. Tumitingin-tingin naman ako sa paligid, first time ko kaya dito. Grabe ang laki pala talaga ng mall nato, parang tatlong Robinsons ah. Wala pa kasing SM samin.
"Alright, this is the shop."
CFW
(Charie's Fashion Wear)
Kinuha ni Racky ang disguise nya. Ahh, kasi nga, friend naman niya ang may-ari nito.
Pumasok na kami sa loob.
"Miss, andito ba si ma'am mo Charie?"
Tanong niya sa isang sales clerk.
"Opo sir Racky nasaloob po, teka tatawagin ko lang po ha. Have a seat muna po."
Un umupo naman kami. Parang exclusive for rich lang talaga ang store nato. La kasi masyadong pumapasok dito, except sa mga mayayaman. Ang mamahal kasi ng mga paninda.
"Hello Racky, long time no see."
Sabi ng isang babae na lumabas galing sa isang room habang papalapit samin.
Grabe ang sexy nya! Naka dress kasi siya na super ikli. Matangkad, maputi, maganda, at higit sa lahat malaki ang hinaharap. Hiya naman ako sakin oh.
"Hi Charie. Na miss kita."
Tumayo si Racky at nag beso-beso sa kanya.
Na miss nya? Kung ganon close sila.
"Same here, well who's that lovely girl besides you?"
Alam ko na ako ang tinutukoy niya kaya tumayo naman ako at nagsmile sa kanya. Nagsmile naman siya sakin.
"Uhm, she is Ms. Shamia Limatunawa my friend, and soon to be, my partner/"
"Soon to be your partner as in your future girlfriend?"
Nagtinginan naman kami ni Racky at parang nagulat. Di pa nga tapos magsalita si Racky eh nag react na siya kagad. Namula nga ako eh, huhu.
"Ahh, hindi ah. "
Sabay pa kami ni Racky sa linyang to. Ayayay nakakahiya.
"Uhmm. She is my partner in my music video. Gagawan namin ng mv yong kanta kong Diwata at siya ang napili kong maka love team."
Paliwanag naman nya.
"Ohh sorry, kala ko kasi naka move on kana. Well, I am Ms. Charie Parker, the owner of this store and a close friend of Racky. Nice meeting you girl."
"Nice to meet you rin."
Iaabot ko sana kamay ko para makapagshake hands kami kaso umupo na siya bigla, kaya yon umatras nalang kamay ko.
"So Racky, I guess, pumunta ka rito para ipa make over sya? Right?"
Parang mataray to.
"Oo eh. Lam mo na, nasobrahan sa pagka simple ang babaeng to. Di ata marunong mag ayos eh. Pwede mo ba syang tulungan?
BINABASA MO ANG
When A Fan Falls In Love (Former: The Rackylovers)
ФанфикPinili ni Shamy na magpakabaliw sa isang tao na di naman siya kilala. Pinili niyang mawala ang kaisa-isang tao na nagmamahal sa kanya para lamang sa pinapangarap na lalaki. Pero paano kung paglaruan sila ng tadhana at pagtagpuin sa di inaasahang pag...