Chapter 1

15 3 1
                                    


Hindi inaasahan na nag kita kami sa mall. Meron siyang kasama habang meron din naman akong kasama. Hindi ko maalis ang tingin ko sakanya habang nag sasalita yung kasama ko. Paano ba naman, nakatitig din siya sakin habang nag sasalita din ang kasama niya. Ewan ko ba iba pa rin yung nararamdaman ko nung sandaling iyon.

"Hey, nakikinig ka ba?" Lumingon ako sa kasama ko pero lumingon din ako pabalik ulit. Asan na sila? hindi ko na sila nakita pagkatapos kahti lumingon din ako sa likod ko. Hindi ako pwedeng magkamali na nakita ko sila. Siguradong sigurado ako na siya yun. "sino ba kasing hinahanap mo, Hon?" 

"um wala naman. nag hahanap lang ako ng makakainan natin. Nagugutom na kasi ako." palusot ko habang lumilinga linga pa din sa kung saan.

"AH! Alam ko na, Hon. Bat di tayo mag samgyup? tutal gutom ka din naman sure ako madami yung makakain mo!" Tinanguan ko lang siya kahit di pa naman ako masydong gutom. 

Kasama ko ngayon si si Blaine. Ilang months na dn siyang nanliligaw sakin dahil after namin mag break ni Jade sinet ako sa blind date. Ewan ko ba sa mga tropa ko minsan ako yung pag tritripan nila dahil parehas silang may mga jowa na at ako single.

"Anong iniisip mo, Hon?" lumingon ako kay  Blaine at tinitigan siya. Mas matangkad si Jade kumpara sakanya. Malaki naman ang mata ni Blaine haang si Jade ay singkit. Mas mahaba ang buhok ni Jade pero mas maangas siyang gumalaw habang si Blaine naman ay panlalaki na ang buhok pero halata sakanya ang pagiging girly. "Hoy! ano nanamang iniisip mo jan? ikaw ha! napapadalas yang pag titig mo sakin! bakit ha? nagugustuhan mo na ba ako?" 

"Umayos ka nga. Akala ko ba mag hihintay ka?" natatawa kong tanong sakanya. 'I'm sorry, Blaine'  

"Aba, sinong nag sbing hindi? syempre hihintayin kita kakhit gaano katagal pa yan basta arinig ko yung oo mo." Natawa nalang ako at nag pahila sakanya para makapasok sa samyupsal kung saan kami kakain. Daan tayo mamaya sa coco ah? kila Blue Audrey ata yun? or kila ate Shan?" tanong niya skin.

"Saan ba? yung kila ate Shan o ung saakin?" Tanong ko. Pinsan ko nga pala si Ate Shan at Aubrey sa mother side. Kasama din ako sa grupo nila pero hindi alam ni Blaine ang tungkol don.

"Yung kay Ate Shan nalang mas malapit yun." sagot niya habang nag titingin ng menu kaya tumingin na din ako.

Lumipas ang ilang araw naisipan kong mag aplly ng work sa work nung bestfriend ko. Tinawagan ko siya kanina at inabi ko na mag aaply ako sakanila. Sakto namand aw at hiring sila ngayon. Gusto ko din mag work para matutu akong maki trabaho sa iba.

Ako nga pala si Alora Souline Cruz pinsan ni Ate Shan at Aubrey. Malayo nga lang ako ng konti sa tinitirhan nila pero kasama ako sa grupo nila. May sarili nga lang akong grupo na ako yung mataas kagaya nung kila Aubrey at Ate Shan na kung pwede sana maging member nalang din ako. 18 years old nako at nag aaral ako sa La salle university. Kaylangan ko kasi dito dahil may mga business ako na kailangan kong imanage dito.

"Sigurado ko na ba jan Soul? baka naman antitrip ka lang?" nilingon ko naman si Dominique ng naka kunot ang aking noo dahil sa tanong niya. "Ang yaman yaman niyo fren! ikaw may sarili kang coco at may petshop kang sarili mo tas dinagdagan mo pa ng condo na sikat na sikat ngayon. Bat ka makikitrabaho?"

"Bawal bang itry na ako naman ang nag tatrabaho? para din matry kong maging employee din." Kinamot ko nalang ang ulo ko dahil inirapan niya llang ako sa sagot ko. Okay masyado niya akong kilala alam kong alam niya yung dahilan.

"Dahil kay Jadelyn yan no?" Nakangiwi niyang taong sakin. Hindi ko naman siya matingnan dahil alam kong di siya papayag. Isa siya sa may gsuto kay Blaine para sakin. "Wag nalang. Susunduin ka n Blaine tas makikita niya si Jadelyn na manager mo? wag na kaht di niya killala si Jade. Wag na Alora Souline. Sinasabi ko na talaga dahil dun e."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 29, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Forbidden Love DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon