"I'm really sorry po talaga Momma..." kasalukuyang nasa tent sila na inu-ukopa ng mga nurses kanina at naghahanda nang umuwi dahil tapos na ang event.
"Hija, it's fine. Alam ko namang pagod kana din kasi sabi ko naman sa'yo magpahinga ka nalang eh. It's fine. See you at dinner?"
"Pfft!" si Spencer na hindi na napigilan ang sarili matawa.
"O-Opo..." *glares at Spencer*
Hinapit naman siya sa bewang ng asawa at hinalikan ang ulo pagkaalis ng Mommy nito. "Come on, wag ka ng magalit. It's your fault. You are so tempting. Kung hindi ka lang nakatulog, I could go for 10th rou---"
*pak!* (O////////O) tinampal niya nga sa inis...
"Pinagsasasabi mo dyan? Nakakahiya sa Mommy mo, almost 5 hours akong tulog, jusko!" (Halimaw talaga 'to kahit saan... kahit sa higaan---kyaaaah~ pag naaalala ko ang nangyari kanina *blush* aish! Tulungan niyo ho ako mahabaging panginoon...)
"You're beet red. Okay ka lang?" tanong nito at alam niyang tinutukso parin siya. "You must improve your stamina my dear wife kung ayaw mo'ng makatulog ul---"
Tinampal niya uli ito sa balikat. "Namumuro kana ha... You're enjoying this kahit mamamatay na'ko sa hiya."
"AHAHAHHAHA! You're so cute pag galit ka..."
(Deym. Ang gwapo pag natawa e.)
"Tsk! Ka asar." pinaningkitan niya nalang ito ng mata. (Mandurugas ka. Hmp!)
"Hahaha! Seriously... You are so beautiful." (Ugh~ ayan na naman po tayo sa mga pambobola kaya naano yung tao ehhh!) "How did I get this damn lucky?"
"Hijo, wala kang mapapala sa'ken ngayon kahit pa sabihin mo'ng mas maganda pa'ko sa kung sinong maganda dyan. I feel sore all over." sumeryoso naman ang mukha nito sa sinabe niya.
"You're hurt?"
"Sumeryoso ka ata bigla?"
"Ibang usapan na pag nasaktan ka..." nag aalalang wika nito.
"Hays~ daya.."
"Ano?"
"Galit sana ako kaso loverboy ka e. Di ko magawang mainis ng matagal. Tsk."
"That's good right? Pero wag mo'ng iibahin ang usapan. Sobrang sakit ba? Ano? Shall we see a docto---"
"Anak ka ng---doctor?! Seryoso ka? Haha! Natural lang 'to ano? I just need rest. Ok na'ko bukas." Tinitigan siya nito ng mataman at tumango.
"Ok. I guess 'll endure for tonight and we'll do it again tomorrow."
*pak!* "Ano kaba?!"
He chuckled. "I was just kidding. Uuwi na tayo bukas. Kailangan ko ng magtrabaho at baka magutom ka." this time siya ang natawa.
"So nag jo-joke kana ngayon, hmm?"
"Uhm... yes? And I guess it's thanks to you, my wife."
.
.
.
~~~
.
.
.
"You don't have to go naman agad Ate eh. Si Kuya na muna ang uuwi pero ikaw dito na muna please?" ani Seirin na hindi tinatanggal ang mga braso sa pagkakayakap sa kanya. Araw na ng pag uwi nila and everyone is sad.
"Hindi ka pa napasyal sa amin Finn eh.." ani Sarah.
"Must you really go Finn hija?"
"P-Pasensya na ho kayo. Babalik ako asap. Hehe. Kailangan ko na ho kasing mag report for duty."
BINABASA MO ANG
CONTRACTUAL MARRIAGE (Savage marriage)
Romance"Once a deep and powerful connection between two people has been made, they become a vital part of each other's lives and there is no separating them." -Beau Taplin || unpreventable Hindi sinipot si Finn ng groom niya sa mismong araw ng kasal nila d...