Chapter 1 : Bạn Cùng Phòng (1)

291 2 0
                                    

Thạch Cúc . Mười lăm tuổi . Cô chỉ vừa mới bắt đầu cuộc sống .

Trường nội trú T.O.R ( Tears Of Regret ) nằm ở trung tâm thành phố . Nơi nổi tiếng là bước đệm của rất nhiều nhân tài trên toàn đất nước . Cơ sở vật chất vô cùng chỉnh chu , khuôn viên rộng lớn cùng đội ngũ giáo viên hàng đầu cả nước : đây xứng đáng là trường trong vị trí top đầu mà ai cũng ước mơ bước vào . Nhưng chi phí học tập và sinh hoạt lại vô cùng đắt đỏ nếu không phải là những nhà tài phiệt cho con học tập ở đây thì cũng là những thiên tài dành được hành bổng mới có thể bước vào . Cũng chính vì lí do này xuất hiện hai tầng lớp trong xã hội thu nhỏ này là tầng lớp quý tộc - có quyền , có tiền và tầng lớp tri thức - những thiên tài với vô số thành tựu . 

Cô là một đứa trẻ thông minh nhưng không đủ để bước vào ngôi trường bằng cách dành lấy học bổng mà là quyết định học theo cách thông thường là nộp học phí vì ước mơ của cô là được học ở đây - một nền tảng tốt cho cuộc sống tương lai sau này . Cô từ nhỏ - lúc mới chập chững biết nói thì đã ở với ông bà nội tại một vùng nông thôn nghèo . Nhà cũng chẳng khá giả gì nên trừ thời gian ở trường và sinh hoạt nên hầu hết thời gian còn lại của mình cô đều dành cho những việc ở nông trại : thu hoạch rau củ , vắt sữa , chăn cừu ... Nhà ông bà nội cô được cho là không môn đăng hộ đối với gia đình bên ngoại nên khi cưới nhau cả bố và mẹ đều gặp rất nhiều khó khăn vì bị cấm cản . Những năm đầu lấy nhau và sinh ra đứa con gái đầu lòng biết rằng nơi đất cày cấy khô cằn này chẳng giúp cuộc sống vơi đi chút khó khăn nên người thân của cô đã đi nước ngoài định cư và làm việc . Cô chẳng nhớ chút nào về khuôn mặt của bố mẹ cả , kể cả một tấm hình hay cái tên .

Khi đã lên cấp ba vì muốn đứa cháu gái nhỏ nhắn của mình được học ở nơi tốt nhất đúng với ước mơ , ông bà cô đã cố gắng liên lạc với con trai và con dâu của mình về việc trợ cấp tiền học . Sau rất nhiều ngày tìm hiểu tin tức cuối cùng điều đó cũng đã được phản hồi với một tin tốt lành rằng chắc chắn cô sẽ được học ở ngôi trường ấy . Nhưng cô lại chẳng muốn như vậy , mặc dù tốt nhưng đã được hơn mười năm họ cũng chẳng thèm quay lại để thấy con gái mình đã lớn lên như thế nào sao ? Đáng buồn khi điều ấy là sự thật - sự thật đau lòng mà cô phải chấp nhận. Ông bà cô cũng vậy , cũng rất thất vọng nhưng hơn ai hết họ là người hiểu cho được hoàn cảnh năm xưa khó nhọc như thế nào , cuộc sống vất vả ra sao ...

.

.

.

Thạch Cúc bước vào khuôn viên rộng lớn . Đây là ngày đầu tiên cô nhập học . Những tháng trước đó cô cũng đã từng đến đây nhưng chẳng có thể bước vào nhưng bây giờ thật sự có thể học tập ở đây rồi . Xúc cảm kì lạ cứ tràn ngập trong lòng mãi . Với quy mô rộng lớn nên ở khu vực nào cũng sẽ có bản đồ bao quát nên cô cũng không quá lo lắng . Bước đến gần bảng tin , quan sát hồi lâu , đôi chân bé nhỏ ấy bước đến phòng đăng kí cho tân học sinh - chính thức trở thành một phần của Tears Of Regret .

" Cốc ! Cốc "

Cầm tệp hồ sơ trên tay , có chút kiêng dè bước vào phòng . Chỉ có một số học sinh ở đây , hầu hết đều là " bốn mắt " - chắc chắn là những người dành được học bổng toàn phần của nhà trường . Đứng chờ hồi lâu cuối cùng cũng đến lượt Thạch Cúc . Kéo chiếc ghế gỗ , trước mặt cô là một người phụ nữ trung niên trong bộ đồng phục của nhân viên nhà trường . Những câu hỏi cô được hỏi cũng khá đơn giản như họ tên ; quê quán ; người giám hộ ; những ngôi trường đã từng học trước đó ... Nhưng lâu nhất là lúc người phụ nữ kia nhìn vào học bạ của cô , rất chăm chú vào cái tên " Trình Thạch Cúc " . Dường như thấy được sự chú ý nhân viên kia ngẩng lên rồi mỉm cười đưa cho tôi một số thứ cần thiết cho việc nhập học .

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 25, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Xin Chào Đằng Ấy !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ