Chapter 1
Kzarina's POV
*FLASHBACK – 8 years ago
“Daddy ! Buy that teddy bear for me please” paglalambing ni Kzarina sa kanyang daddy.
“Okay , I’ll buy that for you. Just promise me that you will be a good girl to your mom, okay ?”
“Yes daddy , I will be a good girl” masayang tugon niya sa daddy niya.
“Hmmm, baby. Let’s eat na muna , where do you want to eat?”
“Jollibee po !!!” tumatalon talong sagot ni Kzarina. Sobrang saya niya dahil first time siyang tinanong ng daddy niya kung saan sila kakain. She really want to eat there. Nakikita niya kasi lagi sa tv yung advertisement ng Jollibee pero ni minsan ay hindi siya nakakain dun dahil ayaw ng mommy niya.
“Hmmmm. Kzarina, hindi tayo pwede dyan. Alam mo namang hindi ka pinapakain dyan ng mommy mo diba? Doon na lang tayo sa Italian Restaurant” nakangiting sabi ng daddy niya.
“Daddy~ Jollibee” pagmamakaawa niya. Pero hindi parin pumayag yung daddy niya. Kaya kahit labag sa loob ay hindi nalang siya nagpumilit na kumain sa Jollibee. Ayaw niyang sirain yung mood ng daddy niya.
Ito yung 1st time na pinasyal siya ng daddy nya. 8 years old na siya pero ngayon lang siya pumunta ng mall with her daddy. Hindi sila gaanong close ng daddy niya at talagang sobrang saya niya ngayon kasi nagbago ang pakikitungo nito sa kanya. Yung dating cold na daddy niya ay naging mabait na sa kanya ngayon. Maybe gusto lang bumawi nito sa kanya. And she’s really thankful for that.
“Eat a lot Krizana. If you want more , ioorder ka ni daddy. Anong gusto mong dessert? Anything you want” nakangiting tanong ng daddy niya.
“D-daddy” *sob *sob . Bigla nalang siyang napaiyak. Ang saya niya , first niyang nakita ang daddy niyang ngumiti sa kanya.
“Hey, why are you crying baby? What’s wrong?” nag-aalalang tanong nito habang pinupunasan yung luha niyang patuloy sa pagtulo.
“N-nothing d-daddy. I’m just so happy. You smiled at me *sob *sob. Thank you daddy. I love you” sabay hug at kiss niya sa daddy niya.
Nasa mall sila ngayon ng daddy niya. Her daddy treat her kasi nakakuha siya ng perfect score sa exam nila yesterday at bilang kapalit nun ay dinala siya dito ng daddy niya para ipagshopping siya. Di nila kasama mommy nya kasi nasa ibang bansa ito ngayon at inaasikaso yung branch nung clothing line na pagmamay-ari ng mama niya. Her mom is a fashion designer while her dad is a businessman, owner of S&M Corporation , one of the Philippines’ leading property developers.
“Hmmmmm. Don’t cry na. Daddy’s here okay? Oh siya, kumain kana ulit. I’ll go to the cr muna. Wait for me here. Don’t go anywhere , okay? I’ll be back”
“Okay daddy” sabay kiss sa pisngi ng daddy niya.
“Mang Ben,bantayan mo muna si Kzarina” sabi nito sa driver nila.
“Okay po Sir” sagot nito .
After 2 hours.
“Mang Ben, where’s daddy ? He’s still not here. 2 hours na po tayong naghihintay dito. Is he alright ? What happened to him ?” *sob *sob Naiiyak na tanong ni Kzarina sa driver nila.
“Ahhh . A-ano ma’am Kzarina, baka may pinuntahan lang saglit. Baka binili na yung teddy bear na gusto mo” nauutal na sagot ng driver nila. Di alam kung ano ang sasabihin sa batang si Kzarina.
“I-is that t-true? He didn’t left me here right ?” tanong ni Kzarina habang nahikbi parin.
“O-oo naman. Di ka iiwan ng daddy mo dito. Diba sinabihan ka niyang babalik din siya agad?” di mapakaling tugon nito.
BINABASA MO ANG
Man Hater meets the Playboy ( It's Destiny )
Novela JuvenilA story of a girl who doesn't believe in TRUE LOVE and a womanizer who just love to play . OPPOSITE do attracts. It's Destiny UNEXPECTED LOVE STORY of two individuals who didn't expect to be played by so called DESTINY. Read the story to know what h...